Mugen ชื่อนี้ หลายคนอาจคิดว่าพวกเขามักทำแต่ของแต่งออกมาสำหรับรถซิ่งของแบรนด์ Honda แล้วถ้าพวกเขาอยากทำของแต่งสำหรับรถครอบครัวอย่าง All-New Honda Freed ขึ้นมาล่ะ จะเป็นยังไง ?

ช่วงเดียวกับการเริ่มส่งมอบ All-New Honda Freed รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศญี่ปุ่น ทาง Mugen เองก็ไม่รอช้ารีบปล่อยชุดแต่งเสริมหล่อของตัวรถรุ่นนี้ออกมาทันที แถมยังทำออกมาแบบครบๆ ทั้งรุ่น Air และรุ่น Crosstar

โดยแม้จะยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาสินค้า แต่ถ้าดูจากภาพชิ้นงานที่ประกอบเข้าไปบนตัวรถ ก็จะพบว่าเท่านี้งานออกแบบของชิ้นงานก็ดูสวยงามลงตัวมากพอแล้ว โดยเริ่มจากตัว Air ที่มาพร้อมกับชุดกันชนหน้าใหม่ ซึ่งดูใหญ่โตขึ้น และมีการใส่ชุดชายล่างพร้อมกรอบช่องดักอากาศ(หลอก)ด้านข้าง ที่ทำให้ตัวรถดูดุดันกว่าเดิม

กระจังหน้าก็เปลี่ยนใหม่ เป็นแบบเฉพาะจาก Mugen, ครอบกระจกมองข้างแบบมีครีบรีดอากาศ, กันสาดกระจกข้าง, สเกิร์ตข้าง, กันชนท้ายใหม่พร้อมดิฟฟิวเซอร์และกรอบช่องระบายลมคล้ายๆกับที่กันชนหน้า, สปอยเลอร์หลัง, สติ๊กเกอร์คาดตัวถังรถสีดำ, และท้ายสุดคือชุดล้อแบบใหม่ ซึ่งดูโดดเด่นสะดุดตากว่าเดิม แถมยังเสริมด้วยการโหลดตัวรถให้เตี้ยลงอีกหน่อยเพื่อความลงตัว

ฝั่งตัวรถกึ่งลุยอย่าง Freed Crosstar ก็มีการตกแต่งชิ้นส่วนหลายรายการที่คล้ายกับรุ่น Air ไม่ว่าจะเป็น ชุดล้ออัลลอยลายเดียวกัน แต่ทำก้านเป็นสีรมดำ, ครอบกระจกมองข้างแบบมีครีบ แต่ทำสีดำ เพื่อเพิ่มความดุ ซึ่งอันที่จริง ของแต่งทั้งสองชิ้นนี้ หากลูกค้ารุ่น Air อยากได้ก็คงไม่ใช่ปัญหาในการเบิก

นอกนั้นก็ยังมีในส่วนของชุดแผ่นกันสาด และสปอยเลอร์หลัง ที่หน้าตาเหมือนกับของตัวรถรุ่นพื้นฐาน แต่สิ่งที่แตกต่างออกมาก็คือ แผ่นปิดกระจังหน้า ที่เปลี่ยนเป็นแผ่นอลูมิเนียมปั๊มลายนูน เช่นเดียวกับ แผ่นปิดหน้าช่องดักลมตรงกันชนหน้า และ ที่กันชนท้าย ซึ่งมีไว้เพื่อเป็นแผ่นเสริมกันกระแทก

และท้ายสุดคือสติ๊กเกอร์คาดตัวถัง ที่มีการปรับลวดลายให้กลายเป็นลายพราง ซึ่งเข้ากันกับตัวรถได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่าชุดแต่งของ All-New Honda Freed ที่ทาง Mugen ทำออกมา เต็มที่ก็คงมีแค่เพียง ชุดแต่งเสริมหล่อทั้งภายนอก ที่เราเห็นกันอยู่ในตอนนี้ และภายในซึ่งคาดว่าจะมีภาพถูกปล่อยออกมาในเร็วๆนี้เช่นกันเท่านั้น ส่วนกวรทำของแต่งเสริมสมรรถนะ คาดว่าอาจจะมีแค่ในส่วนของช่วงล่าง เช่นสปริง, โช้ก, เหล็กกันโคลง เท่านั้น ส่วนขุมกำลังคาดว่าคงไม่มีการทำของแต่งเสริมใดๆออกมาให้ลูกค้าได้ซนกันเพิ่มเติม

ส่วนในไทย นอกจากรอชุดแต่ง Mugen จริงๆเราคงต้องรอกันก่อนว่า All-New Honda Freed รุ่นใหม่ จะถูกนำมาทำตลาดในบ้านเราด้วยหรือไม่กันก่อน หลังจากที่มันมีกระแสตอบรับจากชาวไทยบนโลกโซเชียลไปมากเลยทีเดียว นับตั้งแต่ที่มันถูกเปิดตัวในญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่