ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Tesla Model 3 อาจมีเฉดสีโทนพื้นๆให้ลูกค้าได้เลือกซื้อไม่มากเท่าไหร่นัก ซึ่งล่าสุด ทางค่ายก็ได้มีการเพิ่มทางเลือกสีตัวถังใหม่เข้ามา นั่นคือสีเทา “Quicksilver”

สี “Quicksilver” อาจไม่ใช่สีใหม่ของเหล่าสาวกรถยนต์แบรนด์ Tesla เพราะในความเป็นจริง เฉดสีนี้ คือเฉดสีที่ทางค่ายใส่มาให้ลูกค้าในหลายๆประเทศได้เลือกซื้อกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี ใน Tesla Model Y และอันที่จริงก็มีการใส่เป็นออพชันให้กับ Model 3 ที่ขายในยุโรปมาแล้วตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นมา

จนกระทั่งล่าสุด เฉดสีนี้ ก็ได้กลายเป็นทางเลือกใหม่ของเหล่าลูกค้าที่ต้องการใช้รถยนต์ Tesla Model 3 รุ่นพวงมาลัยขวา ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศจีน โดยสำหรับประเทศไทย จะมีการบวกค่าออพชันสีนี้เพิ่มอีก 85,000 บาท ซึ่งเทียบเท่ากับเฉดสีแดง Ultra Red ที่เป็นสีโปรโมทเฉดท็อปสุดประจำรุ่นเลยทีเดียว

นอกนั้นในด้านรายละเอียดอื่นๆของตัวรถ ยังคงไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนใดๆเพิ่มเติมจากตอนที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปีก่อน ทั้งออพชันภายใน และออพชันภายนอก

รวมถึงสมรรถนะต่างๆของตัวรถ ที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ตั้งแต่รุ่น Standard Range ที่ใช้มอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบมาตรฐาน รองรับระยะทางในการใช้งานสูงสุด 513 กิโลเมตร/ชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP พร้อมทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 6.1 วินาที และจำกัดความเร็วสูงสุดเอาไว้ที่ 201 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมสนนราคาเริ่มต้นแบบยังไม่รวมออพชันเสริมต่างๆ ที่ 1,599,000 บาท

เช่นกันกับรุ่น Long Range ที่มีการอัพเกรดมาใช้การขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์คู่ ช่วยให้รถสามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ดีขึ้นเป็น 4.4 วินาที และแบตเตอรี่ก็สามารถรองรับระยะทางในการวิ่งที่มากขึ้นเป็น 629 กิโลเมตร/ชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP และความเร็วสูงสุด ยังคงถูกจำกัดไว้ ที่ 201 กิโลเมตร/ชั่วโมง เท่าเดิม พร้อมสนนราคาเริ่มต้นแบบยังไม่รวมออพชันเสริมต่างๆ ที่ 1,899,000 บาท

รวมถึงรุ่นล่าสุดที่พึ่งมีการเปิดวางจำหน่ายในไทยได้ไม่นาน อย่างรุ่น Performance ที่ได้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนชุดล้อทั้งสี่ด้วยกำลังรวมกันสูงสุด 460 แรงม้า ทำให้รถสามารถเรียกอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 3.1 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 261 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมแบตเตอรี่ที่รองรับระยะทางในการใช้งานสูงสุด 528 กิโลเมตร/ชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP พร้อมสนนราคาเริ่มต้นแบบยังไม่รวมออพชันเสริมต่างๆ ที่ 2,199,000 บาท

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่