ผ่านไปเพียง 1 เดือนนิดๆเท่านั้น หลังจากที่มีคนพบเห็นว่าทางค่ายมีการนำรถต้นแบบไปวิ่งทดสอบบนถนนสาธารณะ ในที่สุด MG HS โฉมใหม่ ก็ได้ฤกษ์เคาะกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว และจะเกิดขึ้นภายในช่วงกลางเดือนกรกฏาคมนี้เลย

สำหรับคลิปที่ทุกท่านเห็นกันอยู่ในขณะนี้ คือคลิปทีเซอร์ของ All-New MG HS ซึ่งถูกอัพโหลดโดยทาง MG UK พร้อมระบุไว้อย่างชัดเจนว่ามันจะถูกเปิดตัวภายในวันที่ 11 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ในอีเวนท์ดังระดับโลกอย่างงาน Goodwood Festival of Speed ซึ่งจัดขึ้นในประเทศอังกฤษ

และแม้ทีเซอร์ของตัวรถ จะเผยให้เห็นรายเอียดต่างๆของมันเพียงผิวเผินเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง ก็เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยเห็นรูปร่างหน้าตาของมันแบบผ่านๆไปบ้างแล้ว เพราะมันใช้พื้นฐานตัวรถร่วมกันกับ อีกหนึ่งรถยนต์แบรนด์ลูกภายใต้ชายคา SAIC Motor บริษัทแม่ของ MG ในปัจจุบัน นั่นคือ Roewe RX5 โฉมล่าสุด ซึ่งมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศจีนมาตั้งแต่ปี 2022 แทน RX5 โฉมเดิม ซึ่งก็ใช้พื้นฐานร่วมกันกับ MG HS รุ่นที่ยังขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้

และหากอิงจากข้อมูลภาพสิทธิบัตรที่หลุดมาก่อนหน้านี้ในประเทศออสเตรเลีย เเราก็จะพบว่าร่างใหม่ของ MG HS ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ จะมาพร้อมกับเส้นสายที่ถูกปรับให้ดูทันสมัยขึ้นมาก ทั้งจากไฟหน้ากับไฟท้ายที่ถูกปรับใหม่ ให้เป็นแบบเล็ก แล้วเรียวยาว และยังมีเส้นเชื่อมคาดกลางจากด้านซ้ายไปด้านขวาเหมือนกันทั้งคู่

โดยในฝั่งไฟหน้า จะใช้แถบโครเมียมคาดกลาง และฝั่งไฟท้าย จะใช้แถบไฟ LED เพื่อต่อกันกับคู่ไฟท้าย ให้กลายเป็นไฟท้ายลักษณะ Cross Tail Light ตามสมัยนิยม ซึ่งเป็นแบบที่ยกมาจากร่างต้น Roewe RX5 แบบทั้งชุด

นอกนั้นในส่วนกันชนหน้า จะมีการปรับปรุงให้มาพร้อมกับกระจังหน้าที่ทำหน้าที่เป็นช่องดักลมขนาดใหญ่กว่าเดิม แต่ยังคงใช้กรอบรูปทรงเดิมกับตัวรถ MG HS โฉมล่าสุด ไม่เว้นแม้กระทั่งกรอบช่องดักลมด้านข้าง ที่เป็นจุดติดตั้งชุดไฟตัดหมอก ไม่ใช่แถบไฟ DRL แนวตั้งอีกต่อไป

และที่ขาดไม่ได้ คือช่องดักลมใต้กันชนหน้าที่ดูเล็กลงกว่าเดิม เพราะต้องแบ่งพื้นที่ให้ช่องกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้น แต่มันยังคงเป็นตำแหน่งสำหรับการติดตั้งชุดเรดาร์เซนเซอร์สำหรับตรวจจับวัตถุด้านหน้ารถดังเดิม

ส่วนรายละเอียดด้านข้าง ช่วงครึ่งล่างตัวรถ ยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นสายอย่างมีนัยยะสำคัญมากมายนัก นอกไปเสียจากการกรีดเส้นไหล่จากหัวไปท้ายที่ดูมีมิติชัดเจนยิ่งขึ้น ชุดล้อใหม่ที่ดูสปอร์ตมากขึ้น ตามด้วยการย้ายตำแหน่งการติดตั้งกระจกมองข้าง จากบริเวณกรอบกระจกบานข้าง ณ ตำแหน่งกระจกหูช้าง มาไว้ที่ตัวบานประตูใต้แนวกระจกบานข้างแทน และปรับงานออกแบบกระจกบานข้างคู่ท้ายใหม่ ให้ดูเล็กเรียวกว่าเดิม เพื่อรับกับเส้นแนวหลังคาด้านท้ายที่ถูกปรับให้ดูลาดเรียวลงเล็กน้อย เพื่อเพื่อความปราดเปรียวให้กับตัวรถ

และฝั่งด้านท้ายรถ นอกจากรูปทรงไฟท้ายที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ลักษณะฝาท้ายเอง ก็มีการปรับใหม่ ให้มีเส้นสันตัดกลาง คล้ายกับสปอยเลอร์ทรงตูดเป็ด ปรับกรอบพื้นที่ติดตั้งป้ายทะเบียน ให้เว้าลงไปถึงแนวกันชนหน้า ซึ่งดูสะอาดตาและโปรงกว่าเดิม ตามด้วยชายล่างกันชนท้าย ที่มีการปรับเอาชุดดิฟฟิวเซอร์หลังออกไป และออกแบบใหม่ให้ดูเรียบง่ายกว่าเดิมแต่ยังคงทันสมัยและลงตัวกับงานออกแบบด้านหน้า

*Roewe RX5 ร่างต้นของว่าที่ All-New MG HS ที่กำลังจะเผยโฉมในเร็วๆนี้

ด้านข้อมูลรายละเอียดขุมกำลังตัวรถ ยังไม่มีใครสามารถระบุข้อมูลที่แน่ชัดได้ นอกไปเสียจากการที่ทาง MG UK ระบุว่า All-New MG HS จะมาพร้อมกับขุมกำลังทางเลือกแบบ PHEV ให้ลูกค้าได้ตัดสินใจซื้อด้วย และจุดเด่นของมันคือการที่ตัวรถจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดที่ใหญ่ที่สุดในคลาส

ซึ่งเรื่องราวท้ายที่สุดจะเป็นอย่างไร ก็อดใจรอไว้ก่อนจนกว่าจะถึงวันพฤหัสฯหน้ากันครับ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: