แม้จะเพิ่งเปิดตัวไปในญี่ปุ่นไปหมาดๆ ซูบารุ ประเทศไทย ก็ไมรอช้า ในการส่ง ว่าที่ Subaru BRZ 2025 เข้าทำตลาดในบ้านเรา วางจำหน่าย ตามนโยบายใหม่ นำรถมาขายตรงจากโรงงาน ในญี่ปุ่น

Subaru BRZ รุ่นใหม่ ยังคงมาพร้อมโฉมเดิม และปรับสเป็คในแบบเดียวกับคู่แฝดของมัน นั่นคือหากมองจากภายนอกเพียงอย่างเดียว เราอาจไม่สามารถสังเกตได้ถึงความแตกต่างของมันเมื่อเทียบกับตัวรถโฉมปีก่อนๆ

และจุดเปลี่ยนที่แท้จริงของมัน ก็คือการปรับปรุงความหนืดของโช้กใหม่ และปรับปรุงชุดปั๊มพาวเวอร์ไฟฟ้าของพวงมาลัยใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถขับรถเข้าโค้งได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สำหรับตัวรถรุ่นพิเศษ ได้แก่ Cup Car Basic, R, และ STI Sport ยังจะได้รับการปรับเซ็ทระบบกันสะเทือนใหม่ให้ต่างไปจากรุ่นเริ่มต้นอีกทีหนึ่งด้วย

Subaru BRZ 2025

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นการปรับปรุงในลักษณะเดียวกันกับ GR86 MY2025 และเป็นการปรับปรุงตามข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ นั่นคือการเพิ่มปุ่มปรับโหมดการขับขี่ “Sport Mode” เข้ามาสำหรับตัวรถรุ่นเกียร์ธรรมดา ซึ่งทำให้ผู้ขับสามารถเรียกอัตราการตอบสนองจากเครื่องยนต์ได้อย่างปุบปับฉับไวยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีการเพิ่มระบบ Active Sound Control เข้ามา เพื่อเพิ่มอรรถรสในการใช้งาน

และในขณะเดียวกัน สำหรับตัวรถรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ก็จะมีการปรับเพิ่มขีดจำกัดรอบเครื่องยนต์ตอนเปลี่ยนเกียร์ลงให้สูงขึ้น เพื่อการต่อเกียร์ขาลงที่ต่อเนืองกว่าเดิม และทำให้การใช้งานในสนามมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ แม้ทาง Subaru Japan จะระบุว่าพวกเขาได้มีการปรับจูนกล่อง ECU ใหม่ แต่เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบนอน ขนาด 2.4 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศของมัน ก็ยังคงสามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ที่ 235 PS และมีแรงบิดสูงสุดอีก 250 นิวตันเมตรเท่าเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

ด้านราคาสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ก็มีการปรับตัวเลขขึ้นเล็กน้อยจากโมเดลปีก่อนหน้า ทำให้ ราคาจำหน่าย Subaru BRZ 2025 มีราคาจำหน่าย ดังนี้

  • Subaru BRZ 2.4 RWD EyeSight 6MT : 2,799,000 บาท* (แพงกว่าเดิม 100,000 บาท)
  • Subaru BRZ 2.4 RWD EyeSight 6AT : 2,899,000 บาท* (แพงกว่าเดิม 50,000 บาท)

*ราคาสุทธิรวมแพ็คเกจออพชัน รับประกันคุณภาพ 5 ปี / 100,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 5 ปี

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่