ตามคอนเซปท์ดั้งเดิมของรถยนต์ตระกูล “86” ก็คือการเป็นรถสปอร์ตน้ำหนักเบา ที่ให้ความคล่องตัวในการเข้าโค้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และมันก็ยังจะดียิ่งขึ้นไปอีกใน 2025 Toyota GR86

2025 Toyota GR86 ยังคงมาพร้อมกับหน้าตาเดิมกับตัวรถปีก่อนหน้าอย่างไม่มีผิดเพี้ยน แต่สิ่งที่ต่างออกไปและคุณอาจสามารถสังเกตได้ทันทีเมื่อพบเจอ ก็คือการที่ตัวรถจะมาพร้อมกับสีโปรโมทใหม่ นั่นคือ “สีเขียวนกเป็ดน้ำ” ซึ่งจะเป็นสีเฉพาะของตัวรถรุ่นพิเศษ “RZ Ridge Green Limited” ที่ผลิตขึ้นมาด้วยจำนวนจำกัดเพียง 200 คัน เท่านั้น ในประเทศญี่ปุ่น

จุดเด่นสำคัญเพิ่มเติมก็คือการที่ชุดลล้ออัลลอยด์ 10 ก้านของมัน แม้จะยังคงเป็นลายเดิม มีขนาด 18 นิ้ว เท่าเดิม รัดด้วยยางขนาด 215/40 R18 เหมือนเดิม แต่ก็มาพร้อมกับเฉดสีทอง ที่ทำให้รถดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

และภายในห้องโดยสารของตัวรถเอง ก็ยังมีการตกแต่งด้วยหนังซูเอดโทนสีดำ-น้ำตาล และเดินตะเข็บด้ายสีทอง เพื่อบ่งบอกถึงความพิเศษของมันอีก

ส่วนรายละเอียดความเปลี่ยนแปลงอื่นๆของตัวรถ โดยรวมถึงตัวรถ GR86 รุ่นปกติที่เป็นเวอร์ชันปี 2025 ขึ้นมา ก็จะได้รับการปรับเซ็ทช่วงล่างใหม่ทั้งหมด เพื่อให้มันกลายเป็นรถสปอร์ตที่สามารถเข้าโค้งได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของความคล่องตัวในจังหวะเข้าโค้งแคบๆที่มีความจิกและคมกว่าเดิม ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจากการปรับเซ็ทพวงมาลัยไฟฟ้าใหม่ ให้ทำงานได้อย่างเที่ยงตรงมากขึ้นด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ ทาง Toyota ยังได้มีการปรับเซ็ทการทำงานของระบบคันเร่งใหม่ เพื่อให้มันสามารถทำงานและตอบสนองกับคันเร่งตรงไปตรงมา เพื่อการควบคุมอัตราเร่งที่ตรกับความต้องการของเท้าคนขับมากกว่าเดิม โดยเฉพาะในรุ่นเกียร์ธรรมดา

ขณะที่ตัวรถรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ก็มีการปรับขีดจำกัดรอบเครื่องยนต์ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ลงได้ให้สูงขึ้น เพื่อความนุ่มนวลในการลดเกียร์ก่อนเข้าโค้ง และช่วยให้การทำเวลาในสนามมีความต่อเนื่องยิ่งขึ้นด้วย

สุดท้ายคือการเพิ่มระบบเซนเซอร์ตรวจจับแรงดันลมยาง และเพิ่มระบบไฟ DRL เข้ามาในตัวรถทุกรุ่นย่อย

โดยราคาสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Toyota GR86 โฉมใหม่ล่าสุดในประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มต้นที่ 3,195,000 เยน หรือราวๆ 732,000 บาท สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา และขยับขึ้นเป็น 3,293,000 เยน หรือราวๆ 754,000 บาท สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ

ขณะที่รุ่นพิเศษ “Ridge Green Limited” ก็จะสนนราคาที่ ที่ 3,897,000 เยน หรือราวๆ 893,000 บาท สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา และขยับขึ้นเป็น 3,995,000 เยน หรือราวๆ 915,000 บาท สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ แต่ใช่ว่าคุณแค่มีเงินแล้วจะซื้อมันได้ เพราะสิทธิในการขายจะมีไว้สำหรับคนที่ถูกล็อตเตอรี่ของระบบสุ่มขายเท่านั้นนั่นเอง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่