Home » Subaru อาจเจอปัญหาใหม่ ไมล์เพี้ยน ทำให้อัตราประหยัดคำนวนผิดพลาด
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Subaru อาจเจอปัญหาใหม่ ไมล์เพี้ยน ทำให้อัตราประหยัดคำนวนผิดพลาด

กลายเป็นเรื่ิองอีกครั้ง สำหรับซูบารุโดยล่าสุดมีแนวโน้มสูงที่ทางบริษัทจะพบปัญหาใหม่ “ไมล์เพี้ยน” ในรถยนต์ของบริษัทหลายรุ่น ซึ่งแม้จะไม่ไมีผลทางด้านความปลอดภัย แต่ยังกังขากันว่าอาจจะสร้างผลกระทบทางด้านความประหยัดที่เกิดขึ้นในระหว่างการใช้งาน 

เรื่องดังกล่าวเพิ่งจะเปิดเผยออกมาจากสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า  ทางซุบารุกำลังเร่งตรวจสอบเรื่องการแสดงค่าระยะทางของรถผิดพลาดในระกว่างการใช้งาน ซึ่งแม้จะไม่มีผลกระทบต่อปัญหาทางด้านความปลอดภัย แต่อาจจะทำให้ซูบารุถูกตั้งแง่ข้อสงสัยต่ออัตราประหยัด ที่มีความเป็นไปได้จะได้รับผลกระทบดังกล่าว และไม่เพียงเท่านี้ หากเรื่องดังกล่าวมีมูล ก็จะส่งผลถึงภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของญี่ปุ่นด้วย 

ตั้งแต่มีกระแสข่าวออกมา หุ้นของซูบารุร่วงลงไปถึง 8% มิยูกิ ยาสึดะ ในฐานโฆษกของซูบารุ ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางซูบารุเร่งตรวจสอบว่า มีเค้าความจริงหรือไม่ และถ้าพบปัญหาดังกล่าวจริง รถรุ่นใดจะได้รับผลกระทบ แต่คาดว่าอาจจะมีผลต่อรถบางรุ่นที่ทางบริษัทส่งออกไปยังต่างประเทศ 

ปัญหาใหม่ดังกล่าว เพิ่งจะพบไม่นานไม่นี้ หลังจากทางซุบาุรได้ให้หน่วยงานตรวจสอบภายนอก ตรวจปัญหา ผู้ตรวจสอบรถขั้นสุท้ายที่ถูกเผยออกมาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยผู้ตรวจสอบบางคนกล่าวว่า พวกเขาเห็นว่ารถบางคันมีปัญหาในเรื่องการระบุระยะทางเพี้ยนไปจากที่ควรจะเป็นเล็กน้อย  ซึ่งทำให้อัตราประหยัดบนหน้าปัด ที่คิดระยะเดินทางต่อลิตรผิดพลาดไปจากที่ควรจะเป็น 

ที่มา สำนักข่าวรอยเตอร์ 

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.