Home » ปอร์เช่ ประกาศชัดเลิกขายเครื่องดีเซล
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

ปอร์เช่ ประกาศชัดเลิกขายเครื่องดีเซล

ค่ายรถสปอร์ตเยอรมัน  Porsche ประกาศชัดในการเลิกวางจำหน่ายรถยนต์เครื่องดีเซลในอนาคต โดยที่ผ่านมายุติการขายมาแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ทั่วโลก

Porsche  เขย่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หลังออกมาประกาศยืนยันชัดถึงการเตรียมยกเลิกการวางขายรถยนต์เครื่องดีเซลทั้งหมด ภายในปีนี้ โดยที่ผ่านมาเริ่มมีการเฟดเครื่องดีเซลออกจากตลาด ตั้งแต่เดือนกุุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แล้วหันให้ความสำคัญต่อเครื่องยนต์ไฮบริดแทน 

นาย โอลิเวอร์ บลูมี CEO Porsche  AG   กล่าวเปิดเผยว่า เครื่องยนต์ดีเซลอาจจะสำคัญกับแบรนด์อื่น แต่สำหรับเราในฐานผู้ผลิตรถสปอร์ต มันเป็นตัวสำรองเสมอ และมาสู่การสรุปงานว่าในอนาคตเราจะไม่ขายเครื่องยนต์ดีเซลอีกต่อไป 

ส่วนลูกค้าของเราที่ซื้อรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลไปก็ไม่ต้องหวั่นใจ เราจะดูลอย่างดีตราบเท่าที่เราสามารถกระทำได้ 

ทั้งนี้การประกาศดังกล่าวทำให้  Porsche   เป็นบริษัทอีกรายที่ประกาศยุติการวางจำหน่ายเครื่องดีเซล ต่อจาก   Mercedes ,และ   Volvo   ที่แสดงท่าที่ชัดเจนต่อการยกเลิกการขายเครื่องดีเซวล และโฟกัสที่รถยนต์ไฮบริดแทน 

โดยแผนงานใหม่   Porsche   จะพยายามทำให้ รถยนต์จาก  Porsche   ทุกคันที่ขายในปี 2025 เป้นต้นไปมีระบบขับเคลื่อยด้วยไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าล้วน ,ไฮบริดเสียบปลั้ก หรือระบบไฮบริดปกติ 

สำหรับประเทศไทย ล่าสุดทาง   Porsche   ประเทศไทย ในนามของ บริษะท  เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เพิ่งจะเผยโฉมรถยนต์     Porsche  Cayenne E hybrid   ใหม่ ซึ่งมีราคาถูกลง และสมรรถนะดีขึ้น เมือ่เทียบกับรุ่นเดิม 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.