Home » Toyota Hilux Rouge 2023 สเป็คพิเศษ อัพเกรดช่วงล่างเต็มพิกัด ขายเฉพาะในออสเตรเลีย
รถใหม่ รถใหม่ต่างประเทศ

Toyota Hilux Rouge 2023 สเป็คพิเศษ อัพเกรดช่วงล่างเต็มพิกัด ขายเฉพาะในออสเตรเลีย

ขณะที่ Toyota Hilux Revo ในบ้านเรา มีรุ่น GR Sport ไว้เป็นเรือธงที่บ่งบอกถึงความแรง Toyota Hilux Rouge ที่วางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลียเอง ก็ถือเป็นเรือธงของตระกูล ที่โดดเด่นในเรื่องการบุกตะลุยเช่นกัน และที่สำคัญ คือมันไม่ได้มีความแตกต่างจากตัวรถรุ่นพื้นฐาน แค่หน้าตาเปลือกนอกเท่านั้นอีกด้วย

Toyota Hilux Rouge 2023

Toyota Hilux Rouge 2023 หากมองด้วยสายตาเพียงอย่างเดียว คุณอาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามันมีความแตกต่างไปจาก Hilux Revo Rocco ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยของเราเท่าไหร่นัก เพราะทั้งไฟหน้า, กันชนหน้า, ลายล้อ, หรือแม้แต่การติดตั้งตั้งบาร์ท้ายบนกระบะ ก็มีให้เหมือนกันทุกๆอย่าง ขาดเพียงลวดลายสติ๊กเกอร์ที่ไม่มีมาให้ เพราะเป็นของติดรถเฉพาะ Rocco ในบ้านเราเท่านั้น

แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากคุณลองสังเกตกันให้ดีๆ ก็จะพบว่าชิ้นคิ้วซุ้มล้อของมันนั้น มีหน้าตาที่ต่างออกไป เพราะเปลี่ยนเป็นชิ้นงานสีดำด้านล้วนทั้งชิ้น และที่สำคัญคือดูยื่นออกมาทางด้านข้างมากกว่าเดิมพอสมควรอีกด้วย

Toyota Hilux Rouge 2023

และสิ่งที่ทำให้เจ้า Hilux Rouge คันนี้ มีความแตกต่างจากรถ Toyota Hilux ตัวปกติ ก็คือ การที่มันได้รับการอัพเกรดระบบช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ชุดปีกนกคู่หน้าที่ยาวขึ้น เช่นเดียวกับเหล็กกันนโคลงใหม่ ที่ยาวกว่าเดิม มาพร้อมกับโช้กอัพที่ผู้ใช้สามารถปรับเซ็ทความแข็ง-อ่อน และความหนืดในการยืดยุบได้

เช่นเดียวกับเพลาท้าย ที่ถูกเปลี่ยนใหม่ ให้กว้างขึ้น โดยที่ตัวโช้กก็ถูกย้ายให้ไปติดตั้งทางด้านนอกแนวแชสซีย์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการซับแรง และยังมีการใส่เหล็กกันโคลงทางด้านหลังมาให้ตั้งแต่ออกโรงงานเป็นครั้งแรกของรถกระบะตระกูล Hilux อีกด้วย

จากการปรับปรุงทั้งหมดที่ไล่เรียงมา จึงทำให้รถกระบะรุ่นนี้ มีระยะความกว้างของฐานล้อซ้าย-ขวา เพิ่มขึ้นอีก 140 มิลลิเมตร และความสูงรถก็เพิ่มขึ้นอีก 20 มิลลิเมตร แถมยังมีการอัพเกรดระบบเบรกทางด้านหน้าอีกนิด ด้วยการเปลี่ยนไปใช้จานเบรกใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมจนเกือบจะเต็มวงล้อขนาด 18 นิ้วที่ติดรถมา

Toyota Hilux Rouge 2023

นอกนั้นในส่วนของขุมกำลัง ทาง Toyota Australia ยังไม่ได้มีการปรับปรุงหรือปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นในจุดนนี้ นั่นจึงทำให้มันยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุดเท่าเดิม คือ 204 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร เช่นเดิม และส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part-Time

อย่างไรก็ดี แม้เราจะระบุไว้ในข้างต้นว่า Toyota Hilux Rouge 2023 ถือเป็นรุ่นเรือธงคันใหม่ล่าสุดของกระบะตระกูล Hilux ที่วางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลียก็จริง แต่มันก็จะเป็นเช่นนั้นไปอีกไม่นานเท่าไหร่นัก เพราะทาง Toyota Australia กำลังเตรียมแผนที่จะเป็นตัวรถกระบะ Hilux อีกหนึ่งโมเดลออกมา นั่นคือ Hilux GR Sport ที่ไม่ได้เน้นการใช้งานทางเรียบมากขึ้นเหมือนบ้านเรา แต่จะได้รับการปรับแต่งให้รองรับการใช้งานที่สมบุกสมบันขึ้นไปอีกขั้นในเร็วๆนี้

ข้อมูลจาก CarExpert

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.