Home » Toyota Corolla Cross H2 Concept พ่อบ้านไฮโดรเจน ก็มีนะ
ข่าวสารยานยนต์

Toyota Corolla Cross H2 Concept พ่อบ้านไฮโดรเจน ก็มีนะ

วานนี้ ทางโตโยต้า ได้โชว์ รถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อม ความสามารถในการขับขี่ด้วยพลังงานไฮโดรเจน ในรถกระบะ อย่าง Toyota Hilux จนหลายคน ต่างเริ่มสนใจไม่มากก็น้อย หาก นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นย เพราะล่าสุด รถครอบครัว Toyota Corolla Cross ก็มีเทคโนโลยีนี้เช่นกัน

Toyota Corolla Cross H2 Concept กำลังถูกพูดถึงในต่างประเทศเวลานี้ หลังจาก มันโชว์ตัวอย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานว่าจะวางขายหรือไม่ หากการมาของรถรุ่นนี้ชี้ว่า โตโยต้าได้เสริมทัพไฮโดรเจน ให้มีความหลากหลายมากขึ้น กว่าเดิม

ตัวรถ พื้นฐานของมันก้คือ รุ่นที่เรารู้จักกัน ดี มีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ ไปใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 เทอร์โบ ที่อยู่ใน ใน Toyota GR Yaris และ Toyota GR Corolla ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Motor Expo 2022

หลักการ ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ใน Toyota Corolla Cross ไม่เหมือน ที่นำเสนอใน Mirai ทางโตโยต้า ใช้ รูปแบบเดียวกับที่บริษัทพัฒนา ใช้ในรถแข่ง ด้วยวิธีการสันดาปโดยตรง ทางโตโยต้า เปิดเผยว่าในตอนนี้ บริษัท สำเร็จในการพัฒนาให้ ไฮโดรเจน มีความสามารถในการสันดาปกำลังเพิ่มขึ้น 24% จนเท่ากับ การใช้น้ำมันเบนซินทั่วไป

ในขณะเดียวกัน การเติมเข้าสู่ถังบรรจุ ใช้เวลาเติมจนเต็มในเวลาเพียง 1 นาทีครึ่งเท่านั้น ในแง่การใช้ระบบนี้ในสนาม 1 นาทีครึ่ง ถือว่า ยาวนานชั่วกัลป์ ในการแข่งขัน แต่กับ รถยนต์ใช้งานทั่วๆ ไป มันเร็วกว่ามาก เรียกว่า เร็วเท่าการเติมน้ำมันทั่วๆไป

ไม่เพียงเท่านี้ ระยะทางในการขับขี่ ยังได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้น อีก 30% จากเดิม ทำให้ สามารถขับได้ไกลขึ้น กว่าปกติ แตไม่มีรายงาน ที่ชัดเจน ในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

สำหรับ Toyota Corolla Cross H2 Concept ยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทางบริษัท ชี้ว่า จะมีการทดสอบ เก็ยข้อมูล การขับขี่ในหน้าหนาวในเร็วๆนี้ ที่ญี่ปุ่น

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.