Home » Tesla ประกาศอัพเดท Model S / Model X ปี 2022+ เล่นเกมใน Steam บนรถได้แล้ว !
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Tesla ประกาศอัพเดท Model S / Model X ปี 2022+ เล่นเกมใน Steam บนรถได้แล้ว !

นอกจากความน่าสนใจในเรื่องระบบขับเคลื่อน รถยนต์ Tesla ยังโดดเด่นอยู่เสมอด้วยฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆ ที่นอกจากจะทำให้ผู้ใช้อุ่นใจแล้ว ยังรวมถึงการสันทนการความบันเทิงภายในรถอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกเล่นใหม่ นั่นคือ การเล่นเกมในระบบ Steam Store บนรถ !

อันที่จริง ฟีเจอร์การเล่นเกมบนรถ Tesla อาจไม่ใช่เรื่องใหม่เท่าไหร่นัก แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ระบบการเล่นเกมบนรถที่ว่า คือการเล่นเกมเล็กๆ หรือเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเอาไว้แค่แก้เบื่อเล่นๆขณะลูกค้าจอดรอครอบครัวไปซื้อของ หรือรอชาร์จไฟเท่านั้น

แต่ล่าสุด ทาง Tesla ได้มีการประกาศเตรียมปล่อยเฟิร์มแวร์อัพเดท สำหรับรถ Model S และ Model X รุ่นปี 2022 ขึ้นไป ที่มาพร้อมกับแรมของระบบคอมพิวเตอร์ภายในตัวรถขนาด 16 GB ให้สามารถเล่นเกมระดับ AAA ที่อยู่บน Steam Store ซึ่งเป็นระบบร้านเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก ของชาว พีซีเกมเมอร์ได้ด้วย หลังจากที่เป็นข่าวลือมานานเกือบปี

โดยตัวเกมที่ทาง Tesla ใช้ในการโปรโมทฟีเจอร์ใหม่นี้ ก็คือเกมดังอย่าง Cyberpunk 2077 ที่ครั้งหนึ่ง(รวมถึงตอนนี้)ได้ชื่อว่าเป็น เกมพีซีที่ค่อนข้างจะกินสเป็คพอสมควรหากปรับกราฟฟิกสุดทุกด้าน ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องมารอดูกันต่อว่าเมื่อมีคนเล่นเกมนี้บนรถจริงๆแล้ว มันจะมาพร้อมกับคุณภาพกราฟฟิกในระดับใด เพราะเรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่แรมของฮาร์ดแวร์เท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับความแรงของชิปประมวลผลภาพและกราฟฟิกที่ใส่มาด้วย (แต่เชื่อว่าคงไม่หนีไปจากกราฟฟิกของเกมบนเครื่องเล่น PlayStation เท่าไหร่นัก)

และนอกจากการอัพเดทฟีเจอร์ในการเล่นเกมบน Steam Store ครั้งนี้ ทาง Tesla ยังได้มีการใส่แอพพลิเคชัน Apple Music สำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์ iPhone หรือแท็บเล็ต iPad สามารถเล่นเพลงที่อยู่ในเพลย์ลิสต์จากอุปกรณ์ของตนเองได้อีกด้วย หลังจากที่ปล่อยให้ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเรียกร้องกันอยู่นาน

ทั้งนี้ ในส่วนของการเล่นเพลงผ่านแอพลิเคชัน Apple Music อาจไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะ Tesla Model S และ Model X เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ได้กับรถ Model 3 และ Model Y ที่พึ่งถูกประกาศวางจำหน่ายในประเทศไทยของเราอย่างเป็นทางการด้วย

ส่วนการเล่นเกมระดับ AAA ผ่านระบบ Steam Store ก็อาจจะต้องรอให้ทาง Tesla ประเทศไทย นำรถ Model S และ Model X มาวางจำหน่ายในบ้านเราก่อนเท่านั้น เพราะฟีเจอร์นี้ขึ้นอยู่กับระบบฮาร์แวรที่ติดมากับตัวรถอย่างแท้จริง หรือหากใครที่ใช้รถทั้งสองรุ่นอยู่ หากเป็นตัวปี 2022 จะลองอัพเดทแล้วมาเล่าประสบการณ์การเล่นให้เราได้ชมกันก็ได้นะครับ ~

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.