Home » RAM 1500 REV กระบะไฟฟ้าตัวหล่อจากต้นแบบสู่ของจริง
รถใหม่ รถใหม่ต่างประเทศ

RAM 1500 REV กระบะไฟฟ้าตัวหล่อจากต้นแบบสู่ของจริง

ในงาน CES 2023 ที่ผ่านมา RAM เผย RAM 1500 Revolution BEV Concept กระบะไฟฟ้าทรงสง่าโดยยังไม่มีท่าที่เรื่องเวอร์ชัน Production แต่อย่างใด

ล่าสุดที่งาน Super Bowl 2023 ที่ผ่านมาช่วงพักการแข่งขันจะมีโฆษณาเปิดตัวสินค้ากัน โดย RAM ก็เลือกอีเว้นท์นี้เพื่อเผยตัวจริงเสียงจริงกระบะไฟฟ้าภายใต้ชื่อ RAM 1500 REV ซึ่งที่จริงก็คือกระบะไฟฟ้าคันนี้ ได้เอาพื้นฐานของรุ่นสันดาปล้วนมาดัดแปลงใส่บุคลิกความเป็นรถติดถ่านก้อนใหญ่

แต่ก็ยังมีความ บึกบึน ถึกทน ตามสไตล์อเมริกัน เจ้าของโลโก้แกะตัวผู้ ด้วยตัวอักษี RAM ตัวโตเรืองแสงขอบสีขาว ขนาบข้างกับไฟหน้า LED คู่ 4 ดวงในโคมใหญ่ ฝังไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED รูป Y คว่ำ สองส่วนบนล่างในชุดไฟหน้า กันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถและฝากระโปรงหน้ากลายเป็นช่องใส่ของขนาดใหญ่ไฟท้าย LED ออกแบบเป็นทรงเลข 7 มีตัวอักษร RAM แปะตรงกลาง กระจกท้ายสามารถเปิดเลื่อนได้

ทางด้านภายในเผยแต่คอนโซลกลางขนาดใหญ่ที่มีจอสัมผัสแนวตั้งรวมการทำงานของจอระบบความบันเทิงเชื่อมต่อหลากหลายกับการทำงานภายในรถ และภาพรวมของภายในคล้ายกับเวอร์ชันเครื่องสันดาป

ขุมพลังไฟฟ้าก็ยังไม่แจงรายละเอียดมากนักโดยจะเผยข้อมูลในช่วงเดือนมีนาคม นี้ แต่ถ้าสามารถอ้างได้จากสเปกเวอร์ชันต้นแบบที่วิ่งไกลสุด 804 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง รองรับการชาร์จเร็ว DC มากถึง 350 kW ชาร์จได้ 10 นาที เพิ่มระยะทางได้สูงสุด 160 กม. รองรับการขับขี่กึ่งอัตโนมัติสูงถึงระดับ 3 สร้างจากแชสซีส์ STLA รองรับชุดแบตได้ตั้งแต่ 159 kWh และลากจูงได้มากกว่า 4,535 กก.

RAM 1500 REV เปิดรับจองแล้วก่อนที่จะเริ่มผลิตและขายจริงช่วงปลายปีหน้าที่สหรัฐอเมริกา งานนี้หวังต่อกรคู่แข่งที่ทำตลาดไปก่อนหน้าทั้ง Ford F-150 Lighting, Chevrolet Silverado EV และ GMC Sierra EV

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.