Home » Mercedes EQB 250 สเป็คขายไทย เคาะ 3.02 ล้านบาท
ข่าวสารยานยนต์

Mercedes EQB 250 สเป็คขายไทย เคาะ 3.02 ล้านบาท

หลังจาก ทางเมอร์เซเดส ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes EQS มายาวนาน โดยล่าสุด เพิ่ง จะนำเสอน รุ่นประกอบไทย ในนาม EQS 500 ไปหมาดๆ เมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้ ทางค่ายดาวสามแฉกรุกคืบ ในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า อีกรุ่น ในรูปแบบ รถอเนกประสงค์ ในนาม Mercedes EQB

Mercedes EQB Thai Spec

Mercedes EQB เป็นรถที่พัฒนาบนพื้นฐาน ของ Mercedes Benz GLB ปรับตัวรถให้เหมาะในการขับขี่ในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า

เวอร์ชั่นที่มาขายไทย เป็นรุ่น รหัส Mercedes EQB 250 แนะนำ ตัวด้วยพลังขับจากมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งทางล้อหน้า ให้กำลังขับสูงสุด 190 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร มาพร้อม แบตเตอร์รี่ขนาด 66.5 ฟ Kwh รองรับการชาร์จสูงสุด 100Kwh ในรูปแบบ DC และ ในโหมด AC รองรับสูง 11 KWh

Mercedes EQB Thai Spec
Mercedes EQB Thai Spec

ใช้เวลาในการชาร์จไฟจาก 10-80% ในเวลา 32 นาที ในโหมด WLTP และ มีระยะทางต่อการชาร์จสูงสุด 460 ก.ม.

ทางด้านตัวรถ มีการปรับรูปลักษณ์ใหม่ ให้เหมาะสมต่อการใช้งานมากขึ้น อาทิ งานออกแบบกระจังหน้าแบบปิดทึบ มาพร้อมไฟหน้า ที่มีชุดไฟส่องสว่าง LED เล่นรานละะอียดไปยังกระจังหนเ้า เชื่อมไฟจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง ให้ความรู้สึกคล้ายกับ EQS ที่เราเคยเห้นก่อนหน้านี้ ง

ท้ายรถ ยังนำเสอนไฟท้ายแบบ Cross Taillight ตามสไตล์ของเมอร์เซเดส ให้กันชนท้าย วัสดุดำด้าน รองรับ การใช้งานอย่างสมบุกสมบัน เพิ่มความน่าใข้ ด้วยวัสดุ โครเมี่ยมช่วยตอบโจทย์ในการใช้งานมากขึ้น

Mercedes EQB Thai Spec
Mercedes EQB 250  รุ่นขายไทย
Mercedes EQB 250  รุ่นขายไทย

ภายในห้องโดยสาร รายละเอียดส่วนใหญ่ คล้ายเดิม ด้วย จอขนาด 10.25 นิ้ว 2 จอ โดยจอกลางระบบความบันเทิงอัพเดทเป็น MBUX 6 รองรับการใช้งานสะดวกสบาย

ส่วนตัวเบาะนั่ง เป็นชุดหนัง Artico ตัดสลับกับ ผ้าแบบไมโครไฟเบอร์พิเศษ ทำให้มีความสปอร์ตพร้อมสรรพในการใช้งาน จุดเด่นของ EQB คือ การเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ เน้นความสบาายในการโดยสาร สามารถลุกเข้า-ออกตัวรถได้ง่าย

การเปลี่ยนแปลง สำคัญ ในรุ่นนี้ คือการ ผละ จาก รุ่น 7 ที่นั่ง ลงมาเหลือเพียง 5 ที่นั่งเท่านั้น ทำให้ ท้ายรถ มีพื้นที่สัมภาระมากพอสมควร กว่ารุ่นเครืองยนต์สันดาป

Mercedes EQB 250 จะโชว์ตัวในงาน มอเตอร์โชว์ ที่จะมาถึงในเร็วๆนี้ โดยเผยราคา จำหน่าย ที่ 3,020,000 บาท เป็นค่าตัว ลูกค้าที่สนใจสามารถชมรถคันจริงได้ ภายในงาน ที่บูธ A19 ของทาง เมอร์เซเดส เบนซ์ ประเทศไทย

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.