Home » โผล่หลักฐาน Nissan ซุ่มทดสอบรถเอสยูวีรุ่นใหม่ ไซส์ Kicks / Juke
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

โผล่หลักฐาน Nissan ซุ่มทดสอบรถเอสยูวีรุ่นใหม่ ไซส์ Kicks / Juke

แม้จะพึ่งมีการปรับโฉมไป แต่ยังไง Nissan Kicks รุ่นปี 2023 ก็ยังเป็นเพียงตัวปรับหน้าตาตัวถังที่ลากขายในตลาดโลกมาตั้งแต่ปี 2016 เท่านั้น และนั่นย่อมหมายความว่ามันอาจใกล้ได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่แล้วในเร็วๆนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลโดยมีหลักฐานจากชุดภาพ Spyshot ซึ่งถูกอัพโหลดโดยสื่อฯ ในประเทศสหรัฐอเมริกา และทุกท่านสามารถคลิกชมกันได้จากลิ้งค์ตรงนี้

และหลังจากที่ทุกท่านได้ชมรายละเอียดภาพโดยละเอียด(หรือโดยคร่าวๆ)แล้ว ก็จะพบว่า มันคือภาพของรถทดสอบปริศนาคันหนึ่ง ที่ซึ่งทางสื่อต้นทางให้ความมั่นใจเป็นอย่างมาก ว่ามันคือว่าที่รถ “B-SUV” รุ่นใหม่จากทาง Nissan โดยสังเกตได้จากการเปรียบเทียบสัดส่วนตัวรถคันต้นเรื่อง กับ Alfa Romeo Tonale ที่เป็นรถในกลุ่ม B-SUV แล้วมีขนาดใกล้เคียงกันจอดอยู่ด้านข้าง

โดยแม้ตัวรถจะถูกปิดบังอย่างมิดชิดด้วยแผ่นผ้าไวนิล และเทปดำรอบคัน แต่นั่นก็ยังไม่มากพอที่จะปิดบังสัดส่วนบางอย่างของตัวรถ ที่ทำให้เราพอจะจับทางได้ว่า มันมีรูปทรงซุ้มล้อ พร้อมคิ้วพลาสติกสีดำ แบบกรอบกลม ที่ไม่หนีไปจาก Nissan Kicks รุ่นปัจจุบัน รวมถึงคู่แฝดที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน และเป็นตัวรถที่ถูกเจ้า Kicks มาทำตลาดแทนในไทยอย่าง Nissan Juke

แม้แต่เส้นสายด้านข้างเองก็ถูกออกแบบบให้มีความเป็นมัดกล้ามนิดๆ โดยเฉพาะบริเวณแก้มซุ้มล้อหลัง ส่วนแนวหลังคาโดยเฉพาะช่วงเสา B ถึงเสา C ที่มีความโค้งลาดพอสมควรจนถึงสปอยเลอร์ชิ้นใหญ่ ที่มีความคล้ายคลึงกับเส้นสายของ Juke เป็นอย่างมาก (ของ Kicks จะมีความเหลี่ยม แหละเรียบกว่านี้)

แม้แต่ฝาท้ายเอง ยังแอบสังเกตุเห็นเส้นคาดกลางที่เป็นสันชัดเจน ซึ่งก็เป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของ Juke ที่มีมาตั้งแต่รุ่นแรก

ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากชุดภาพในข้างต้น ความจริงแล้วยังมีช่างภาพปาปารัซซี่อีกเจ้า ที่ดักถ่ายภาพของรถโปรโตไทป์คันปริศนานี้เอาไว้ได้ ในมุมด้านหน้า ซึ่งนั่นก็ทำให้เราได้เห็นว่าตัวรถคันนี้มาพร้อมกับสัดส่วน และเส้นสายชิ้นส่วนต่างๆทางด้านหน้าที่ดูโฉบเฉี่ยวไม่แพ้กัน

จากข้อมูลทั้งหมดที่ไล่เรียงมา แม้เราอาจจะอ้างอิงถึง Nissan Juke เป็นพิเศษ มากกว่าจะโยงมาทาง Nissan Kicks ที่ขายอยู่ในบ้านเรา ณ ตอนนี้ แต่เนื่องจากตัวรถทั้งสองรุ่น ใช้โครงสร้างพื้นฐานบบนแพลตฟอร์มเดียวกัน นั่นคือ CMF-B ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโครงสร้างสำหรับรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กที่ทาง Renault สร้างขึ้นมา ดังนั้นพวกมันจึงถือว่ามีความใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ Nissan Juke รุ่นปัจจุบัน ก็ได้รับการปรับโฉมใหญ่มาตั้งแต่ปี 2019 จนถูกคาดคะเนเอาไว้ว่าจะได้รับการปรับโฉมอีกครั้งภายในปี 2025 พร้อมกับการเพิ่มทางเลือกใหม่ นั่นคือขุมกำลัง e-Power แบบเดียวกับ Nissan Kicks แต่เป็นรุ่นใหม่ ที่ถูกปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

นั่นจึงทำให้มีความเป็นไปได้อยู่ไม่น้อยที่ท้ายที่สุด Nissan Juke และ Nissan Kicks อาจถูกนำกลับมาควบตลาดเข้าด้วยกันอีกครั้งหลังจากที่ทาง Nissan ต้องแยกทางพวกมันออกจากกัน ในตลาดยุโรป (Juke) และ ตลาดอเมริกาเหนือ/ใต้ เอเชีย (Kicks)

แต่ถึงแม้จะไม่ถูกนำกลับมาควบรวมตลาดกันอีกครั้ง ยังไงหาก Nissan Juke ถูกปรับโฉมใหม่ไป เทคโนโลยีใหม่ๆบางรายการของมัน ก็จะต้องถูกนำเข้ามาใส่ให้กับ Nissan Kicks เช่นกันอยู่ดี แต่จะมีอะไรบ้าง ? ก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.