Home » KIA Tasman ชื่อใหม่ในร่างกระบะแกร่งท้าชน D-MAX, Hilux, Ranger
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

KIA Tasman ชื่อใหม่ในร่างกระบะแกร่งท้าชน D-MAX, Hilux, Ranger

นับเป็นความท้าทายลูกใหม่ของค่ายรถ KIA จากเกาหลีกับการทำตลาดกลุ่มใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อนนั่นก็คือตลาดกระบะไซซ์กลางหรือ Mid Size Pickup

รายล้อมด้วยคู่แข่งตัวฉกาจทั้งจากญี่ปุ่น อเมริกา และจีน และล่าสุดค่ายรถพี่น้องของ Hyundai ได้ชื่อใหม่ในการทำตลาดนั่นก็คือชื่อ KIA Tasman ตั้งเป้าในการแทรกกลางคู่แข่งทั้ง ISUZU D-MAX, Toyota Hilux และ Ford Ranger โดยชื่อ Tasman ได้มาจากชื่อของทะเลที่คั่นกลางระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์จากการสำรวจของ Abel Tasman นักสำรวจชาวดัตช์

สำหรับกระบะคันใหม่ค่าย KIA ออกแบบเองดีไซน์เองพัฒนาเองไร้ค่ายรถกระบะจับมือร่วมกันเด่นด้วยรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ตันครึ่งเกือบสองตันและลากจูงได้สูงสุด 3,500 กก. เป็นกระบะ Body on Frame ที่คาดว่าพัฒนามาจาก Kia Mohave เอสยูวีรุ่นใหญ่ แถมฐานล้อจะยาว 3,270 มม. ซึ่งอาจใกล้เคียงกับ Ford Ranger

กับขุมพลังดีเซลที่เลือกได้สองขนาดทั้งดีเซลเทอร์โบขนาดใหญ่ v6 3.0 ลิตร 257 แรงม้า แรงบิด 560 นิวตันเมตร กับ ดีเซลเทอร์โบแปรผัน CRDI Smartsteam 2.2 ลิตร 202 แรงม้า แรงบิด 441 นิวตันเมตร ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อไฟฟ้า และระบบโหมดการขับขี่ Driving Mode โดย KIA Tasman จะเปิดตัวในปี 2025 เน้นทำตลาดทั้งออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมถึง ฝรั่งเศส อุรุกวัย และคอสตาริกา

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.