Home » โผล่กลางมอเตอร์ Toyota Yaris Cross ออกวิ่งทดสอบ ในไทยแล้ว
ข่าวสารยานยนต์

โผล่กลางมอเตอร์ Toyota Yaris Cross ออกวิ่งทดสอบ ในไทยแล้ว

หลังจากการเปิดตัวรถยนต์ Toyota Innova Zenix ไปหมาดๆ ในอาทิตย์ทีผ่านมา ทางโตโยต้า ดูจะพร้อมเปิดตัวรถยนต์ใหม่อีกรุ่นในเร็วๆนี้ และนั่น อาจคือ Toyota Yaris Cross ที่เปิดตัววางขายไปแลเวในอินโดนีเซีย

บ้านเรา แม้จะมีเสียงลือเสียงเล่าอ้า งแต่ไม่มีใครเคยเห็นภาพรถรุ่นนี้จริงๆ เสียที ล่าสุด ทีมงาน Ridebuster (พี่เดือน) สามารถจับภาพ เจ้าอเนกประสงค์นิรนามได้ บนเส้นมอเตอร์เวย์ และ หลังจากเราทีมงาน วิเคราะห์ภาพทั้งหมด ค่อนข้าง มีความเป็นไปได้สูงว่า มันน่าจะคือ Toyota Yaris Cross ใหม่ นั่นเอง

Toyota Yaris Cross Spyshot
Toyota Yaris Cross Spyshot

หากประเมินจากภาพ รุ่นที่เราพบอาจจะเป็น ตัว GR Sport ที่มีการพลางตัวเพื่อทดสอบบางอย่าง โดยจุดสังเกต คือกันชนท้าย ที่มี เซนเซอร์ถอยหลัง 2 จุดมาให้ และทรงฝาท้ายที่มีเพียงโตโยต้า เท่านั้น ที่ออกแบบเช่นนี้

นอกจากนี้จะสังเกตว่า ซุ้มล้อนั้น มีการวางขอบล้อคล้าย Toyota Corolla Cross รวมถึงใบหน้า ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ แต่เมื่อพิจารณาจาก ขนาดตัวรถ จะพอว่ามันเล็กกว่าเล็กน้อย จึงมีความเป็นไปได้เพียงรถที่กล่าวมาเท่านั้น

Toyota Yaris Cross Spyshot
Toyota Yaris Cross Spyshot
Toyota Yaris Cross Spyshot

สำหรั Toyota Yaris Cross จะเป็นอเนกประสงค์กลุ่ม B SUV ที่ออกมาเนน้ลูกค้าที่มองหาความคุ้มค่า จากรถยนต์อเนกประสงค์สักคัน

โดยใต้เรือนร่างนี้จะเป็นเครื่องยนต์รหัส 2 NR-FE มาพร้อมกำลังขับสูงสุด 104 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร และเพิ่งมีการเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ไฮบริดไปหมาดๆ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวขายในไทยด้วย เพื่อต่อสุ้กับรถขายดีอย่าง Honda HR-V ที่อยู่ในระดับเดียวกันในบ้านเรา

สำหรับ Toyota Yaris Cross ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวในราวๆ เดือนกันยายนนี้ในไทย หรือ อาจจะเรีวกว่านั้น ใครที่สนใจ รอติดตาม
*** ภาพชุดนี้ถ่ายโดย ทีมงาน Ridebuster.com โปรดให้เครดิตทีมงาน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.