Home » บอสใหญ่ Mercedes-AMG สยบข่าวลือ C63/E63 เครื่องฯ V8 “ไม่มีวันกลับมา”
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

บอสใหญ่ Mercedes-AMG สยบข่าวลือ C63/E63 เครื่องฯ V8 “ไม่มีวันกลับมา”

จากข่าวลือที่โหมกระหน่ำบนโลกออนไลน์ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า Mercedes-AMG C63/E63 จะกลับไปใช้เครื่องยนต์ V8 อีกครั้ง ล่าสุด บอสใหญ่ของแบรนด์ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงข้อมูลในครั้งนี้แล้วว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ย้อนไปก่อนหน้านี้ ทางสื่อ Car and Driver เป็นสื่อเจ้าแรกที่ประโคมข่าวลือจากแหล่งข่าววงในของพวกเขาเองว่า ขณะนี้ Mercedes-AMG กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ ที่จะนำเอาเครื่องยนต์ V8 กลับมาใส่ในตัวแรงรหัส C63/E63 อีกครั้ง เนื่องจากลูกค้าหลายคนอาจรู้สึกว่าขุมกำลัง 4 สูบเรียงเทอร์โบ พ่วงระบบไฮบริดที่ใช้อยู่ใน C43 นั้นรัศมียังดีไม่พอที่จะใช้ชื่อ AMG

แต่หลังจากนั้นเพียงไม่นานก็ได้มีสื่อฯอีกเจ้าอย่าง Auto Motor ก็มีการสัมภาษณ์กับวิศวกรหัวแถวของ AMG ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน แต่คำตอบที่พวกเขาได้นั้น กลับเป็นไปในเชิงปฏิเสธ นั่นคือ “มันไม่มีมูลใดๆทั้งสิ้น”

จนกระทั่งล่าสุดก็กลายเป็นสื่อฯ The Drive ที่มีโอกาสเข้าไปสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าวกับ Michael Schiebe ผู้บริหารสูงสุดหรือ CEO ของ AMG สักที ซึ่งผู้บริหารรายนี้ก็ไม่ลังเลเลยสักนิดที่จะตอบว่า “ขอปฏิเสธอย่างชัดเจน(ว่ามันไม่มีทางเป็นอย่างนั้นแน่นอน)”

เนื่องจากในตอนนี้ทางแบรนด์ค่อนข้างแน่วแน่แล้วว่าจะเดินเกมด้วยการนำเอาขุมกำลังเครื่องยนต์บล็อคเล็ก พ่วงระบบไฮบริดมาใช้กับรถยนต์ตัวแรงของตนเอง ต่างจากคู่แข่งที่ยังคงยึดติดกับเครื่องยนต์บล็อคใหญ่หรือหลายสูบต่อไป แม้ว่าแนวทางหลังจะฟังดูน่าตื่นเต้นกว่าในสายตาลูกค้าก็ตาม

“ผมไม่ค่อยอยากจะพูดถึงแบรนด์อื่นมากนัก, แต่ดูมันว่าพวกเขาเองก็จะทำรถไฮบริดสมรรถนะสูงสู่ตลาดมากขึ้นในตอนนี้, หรืออย่างน้อยก็คงเตรียมจะประกาศในเร็วๆนี้” Michael กล่าว “ดังนั้น ผมคิดว่าเรามาถูกทางแล้ว เมื่อเราบอกว่า เราจะทำ(รถ)ในลักษณะนี้”

Mercedes-Benz E-Klasse, AMG Line; Exterieur: Verdesilber; Interieur: Nappaleder nevagrau/schwarz, Mittelkonsole in Metall-Mischgewebe silber hell // Mercedes-Benz E-Class AMG line; exterior: verde silver; interior: Nappa leather neva grey/black, light silver metallic mixed fabric centre console

นั่นจึงหมายความว่า สำหรับตัวรถ AMG ที่มีรหัสสูงขึ้น หลังจากนี้ทางแบรนด์จะไม่ใช้วิธีการอัพเกรดเครื่องยนต์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น หรือมีจำนวนลูกสูบมากขึ้นอีกต่อไป แต่จะใช้วิธีการปรับจูนไส้ในเครื่องยนต์ลูกเดิมในตัวเล็กให้แรงขึ้นอีกเล็กน้อย

แล้วเลือกเพิ่มความแรงของตัวรถด้วยการใส่มอเตอร์ขนาดใหญ่ที่แรงกว่า และให้แบตเตอรี่ที่จุไฟได้มากกว่าเดิมเข้าไปแทน หรือว่าง่ายๆคือจะไปอัพเกรดในส่วนของระบบไฮบริด หรือ ปลั๊กอิน-ไฮบริด ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแทนนั่นเอง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.