Home » BMW เผยทีเซอร์ X2 เจเนอเรชันใหม่ สู่ความ “อเนกประสงค์-คูเป้” มากกว่าเดิม
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

BMW เผยทีเซอร์ X2 เจเนอเรชันใหม่ สู่ความ “อเนกประสงค์-คูเป้” มากกว่าเดิม

ผ่านไปเกือบ 7 ปี นับตั้งแต่การทำตลาดโฉมแรก ล่าสุด BMW X2 ก็เตรียมมาพร้อมรูปโฉมใหม่ ตามคู่แฝดพื้นฐานเดียวกันอย่าง BMW X1 สักที

BMW ปล่อยทีเซอร์ของว่าที่ BMW X2 เจเนอเรชันใหม่ออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน โดยในคราวนี้ ได้มีการเผยให้เห็นลักษณะของเส้นสายตัวรถด้านหน้าเล็กน้อย ทั้งกระจังหน้าทรงไตคู่ที่มาพร้อมกรอบแบบใหม่ ด้วยสันมุมด้านข้าง ที่อยู่กึ่งกลางความสูงของกระจังหน้าแบบพอดิบพอดี และไม่ลืมที่จะวางระนาบไว้ตรงกับแนวขอบล่างของไฟหน้าเช่นเดียวกับโฉมก่อนหน้า

และที่ขาดไม่ได้คือการล้อมด้วยแถบไฟ Illuminate ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์จาก BMW ในยุคนี้ เช่นเดียวกับแถบไฟ DRL 2 ชั้นที่ไม่ลืมจะใส่มาให้ด้วย

จุดสังเกตสำคัญก็คือ จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ ตัวรถเจเนอเรชันแรก จะมีตัวถังแบบติดทรงแฮชท์แบ็คนิดๆ แต่ในคราวนี้ ทางค่ายได้มีการปรับใหม่ ทั้งบริเวณเสา C ก็ถูกปรับใหม่ ให้มีความลาดเอียงขึ้นมาก คล้ายกับรุ่นพี่ X4 / X6 ส่วนสปอยเลอร์หลัง ที่ไม่ได้ติดตั้งตรงของบนหลังคาอีกต่อไป แต่จะติดตั้งไว้บริเวณเหนือแนวไฟท้ายแทน

และทั้งนี้ ลูกค้าก็ไม่ต้องกลัวว่าผู้โดยสารตอนหลังจะอึดอัด เพราะความลาดเอียงของเสา C ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากการบีบแนวหลังคาให้สั้นลง แต่เป็นการยืดช่วงท้ายรถให้ มีความยื่นยาวออกไปมากขึ้น ซึ่งอาจจะไม่ได้ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารลดลงเยอะเกินไปเท่านั้น แต่ยังทำให้รถมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังมากกว่าเดิมด้วย

ด้านชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารอื่นๆ โดยเฉพาะครึ่งหน้า คาดว่าจะยกมาจาก BMW X1 และในส่วนขุมกำลังเอง ก็คาดว่าจะหยิบมาจาก X1 เช่นกัน โดยเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 316 PS ที่อยู่ใน X1 M35i

และที่ขาดไม่ได้คือ ขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 313 แรงม้า ในร่างไฟฟ้า iX1 eDrive30 ก็ด้วย รวมถึงตัวแบตเตอรี่เอง ก็คาดว่าจะถูกยกมาเช่นกัน ด้วยขนาด 64.7 kWh พร้อมรองรับระยะทางในการใช้งานที่ราวๆ 413-439 กิโลเมตร ต่อชาร์จ

ด้านกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ของ All-New BMW X2 / iX2 ทางค่ายยังไม่มีการเปิดเผยช่วงเวลาที่แน่ชัดออกมา แต่คาดว่าอย่างช้าที่สุด คือไม่เกินภายในช่วงสิ้นปีนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.