Home » Nissan Hyper Urban คอนเซปท์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า เผยเส้นสายก่อนใส่ตัวขายจริงในอนาคต
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Nissan Hyper Urban คอนเซปท์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า เผยเส้นสายก่อนใส่ตัวขายจริงในอนาคต

ด้วยความที่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ขข้างหน้า ก็จะถึงช่วงเวลาของการจัดงาน Japan Mobility Show 2023 เหล่าผู้ผลิตจึงได้มีการเผยโฉมรถต้นแบบที่น่าสนใจของตนเองออกมาเรื่อยๆ และหนึ่งในนั้นคือ Nissan Hyper Urban คันนี้

Nissan Hyper Urban อาจดูเหมือนรถต้นแบบทั่วๆไปที่มักมาพร้อมกับงานออกแบบสุดแปลก แหวกแนวไปไกลสุดลูกหูลูกตา ทว่าจากการให้ข้อมูลโดยทางค่าย ระบุว่าเส้นสายของมันที่เรากำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้ จะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นในอนาคตของ Nissan

โดยแม้หน้าตาของมัน อาจดูเหมือน Nissan Ariya ที่ถูกนำมาเหลาสัดส่วนต่างๆให้ดูแหลมคม และมีความเป็นเหลี่ยมสันมากขึ้นราวกับว่าคนออกแบบไปเรียนมาจากสำนักเดียวกันกับแบรนด์ Hyundai ทั้งแถบไฟ DRL ที่คาดยาวตามแนวกันชนหน้าด้านบนซึ่งยื่นออกมาเป็นสันจมูกอย่างชัดเจน โดยแถบไฟที่ว่านี้ จะล้อกันไปกับเส้นกราฟฟิกตามแนวชายฝากระโปรงหน้าและคาดยาวไปจนถึงช่วงท้ายตัวรถ

ส่วนชุดกันชนหน้า-หลังเอง หากดูจากด้านข้าง ก็ดูเหมือนเป็นงานออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัตถุทรงปริซึม และเส้นสายแนวสามเหลี่ยมเหล่านี้ ก็จะถูกนำไปใช้กับทั้งบริเวณซุ้มล้อ ฝากระโปรง หรือแม้กระทั่งแผ่นปิดล้อกันลอยด์ก็ยังไม่วายจะถูกนำไปใส่ด้วย

เมื่อเข้าสู่ห้องโดยสาร ก่อนอื่นก็ต้องผ่านประตูทั้ง 4 ซึ่งดูหวือหวาเกินกว่าทางค่ายจะนำมาใช้ในตัวรถขายจริง ด้วยประตูแบบปีกนกคู่หน้า และประตูแบบบานพับหลัง คล้ายกับ Roll-Royce ทางคู่หลัง

ส่วนคอนโซลหน้าเอง จากที่สังเกตในรูปเพียงใบเดียว ก็จะเห็นได้ว่าทางทีมออกแบบยังคงใช้รูปทรงสามเหลี่ยมขีดขัดกันไปมาตามคอนโซล พวงมาลัยแบบตัวแข่ง F1 / Super GT, เบาะนั่งแบบกึ่ง Bucket Seat หลังแข็ง และคอนโซลกลางแบบคั่นไปตามแนวยาวของตัวรถ ตั้งแต่เบาะคู่หน้าไปจนถึงฝั่งเบาะคู่หลัง

ซึ่งอันที่จริงตัวเบาะคู่หน้า สามารถปรับเอนราบจนเชื่อมต่อกับเบาะหลัง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถนั่งทอดขาเหมือนกับโซฟ้าได้อีกด้วย แต่นั่นจะหมายถึงการใช้งานโดยสาร แล้วปล่อยให้รถเคลื่อนที่ด้วยตัวเองผ่านระบบอัตโนมัติหรือไม่ ? ก็ยังต้องรอดูกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.