Home » Subaru Sport Mobility Concept หรือ Subaru XT กำลังจะกลับมา
ข่าวสารยานยนต์

Subaru Sport Mobility Concept หรือ Subaru XT กำลังจะกลับมา

ซูบารุ ในปีนี้ จัดเซอร์ไพร์สใหญ่อีกครั้ง เมื่อทางค่ายดาวลูกไก่ เผยต้นแบบ Subaru Sport Mobility Concept อีกรถยนต์สปอร์ต ที่อาจจะกลับมาในอนาคตอันใกล้นี้

ตัวรถ Subaru Sport Mobility Concept ออกแบบมาในสไตล์ทรงคูเป้ ตอบลูกค้าสายสปอร์ตของซูบารุ ซึ่งซูบารุ เดิมที เคยมีรถรุ่นนี้อยู่ก่อนห่างหายไปในช่วงปี 80

Subaru Sport Mobility Concept 2023
Subaru Sport Mobility Concept 2023

งานออกแบบ ของคันต้นแบบ สะท้อนว่า ซูบาุร อาจพิจารณา นำรถรุ่นนี้กลับมา หลังจากประสบความสำเร็จกับ รถยนต์ Subaru BRZ ซึ่งตลอด 2 เจนที่ผ่านมา ซูบารุ เป็นคนช่วยโตโยต้าพัฒนา แต่มีกลิ่นอายที่ลูกค้าซูบารุ ดูเหมือนจะยังไม่ถูกใจเท่าไรนัก ผิดกับของทางโตโยต้า

ด้วยเหตุนี้ ทางซูบารุ จึงสร้างต้นแบบนี้ขึ้น ตามการวิเคราะห์ของเรา เพื่อแสดงว่า พวกเขาพร้อที่จะนำเสนอรถยนต์สปอร์ตในรูปแบบของพวกเขาเอง โดย ตัวรถรุ่นนี้ มาในทรง Modern Classic มีความเหลี่ยม แต่ก็มีคมสันและความปราดเปรียวในตัว

Subaru Sport Mobility Concept 2023

ด้านหน้าออกแบบกันชนหน้าให้ใหญ่เืพ่อรับลม ในคันต้นแบบ ไฟหน้าจะเป็นทรงยาว ใช้ไฟLED ​ซึ่งอาจจะต่างจากคันจริงที่เตรียมขายในเร็วๆนี้

ทางด้านข้างออกแบบให้เป็นรถสปอร์ตที่มี Overfender เอกลักษณ์ความเป็นรถลุย นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซูบาุรทำแบบยนี้เพราะก่อนหน้านี้ทำใน Subaru WRX มาแล้ว

เอกลักษณ์นี้ให้ความรู้สึกพร้อมลุย และทางซูบารุ ยังไม่หบุดแค่นั้น พวกเขาใส่ลฃ้อสไตล์แรลลี่ ที่หลายชอบเรียกว่า Aero Wheel มาด้วย โดยล้อมาพร้อมล้อขนาดใหญ่ และยางแก้มหนา ประดุจ รถ SUV ซึ่ง ทำให้รถคันนี้ ดูค่อนข้างจะเข้าท่าเข้าทีในแบบที่ซูบารุเป็นมา

หลายคนอาจจะถามว่า ทำไม เราถึงคิดมันเป็น Subaru XT นั่นมาจาก ช่วงกระจกหลังของตัวรถที่ออกแบบ มามีเสาคั่นกลาง อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์คำสำคัญ ตลอดจน เอกลักษณ์กระจกหลังทรงโค้ง ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นนั่นเอง

ในเบื้องต้น เจ้า Subaru Sport Mobility นั้น จะออกมา เป็นว่าที่สปอร์ตไฟฟ้า แต่ในญี่ปุ่น รถสันดาป กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก อาจเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นรถสปอร์ตคันนี้ออกมาเป็น สันดาปยุคสุดท้าย หรือไม่ ก็เป็นระบบไฮบริด

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.