Home » Honda e:NY อาจล่าช้า เหตุต้องพร้อม จึงจะขาย
ข่าวสารยานยนต์

Honda e:NY อาจล่าช้า เหตุต้องพร้อม จึงจะขาย

แม้ว่า ปีที่ผ่านมา ฮอนด้าจะโชว์ต้นแบบ ว่าที่รถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้า ออกเป็นการยืนยัน ว่าในอนาคต อาจจะมีรถยนต์ไฟฟ้าวางจำหน่ายในไทยในอนาคต

แต่ความหวัง ที่แบรนด์ญี่ปุ่นจะกลับมาตีตื้นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายจีน ในปีนี้ อาจจะยังไม่สมหวัง เมื่อฮอนด้า ยืนยันว่า การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่ง มีการยืนยันว่า มันคือ Honda e:NY นั้น ต้องมีความพร้อมในทุกด้านก่อน วางจำหน่ายจริง และหมายความว่า อาจไม่ทันในปีนี้

นาย ฮิเดโอะคาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยในระหว่างการเปิดตัว Honda Accord ใหม่ ว่า ตอนนี้ ฮอนด้า อยู่ในระหว่างการเตรียมการในการวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

โดยเรามีแผนในการทำตลาดรถรุ่นนี้อย่างระมัดระวัง ผู้ใช้จะต้องได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดในการใช้รถของฮอนด้า

ทางนาย ฮิเดโอะ ชี้ว่า ทางฮอนด้ามีแผนในการติดตั้งสถานีชาร์จในโชว์รูมฮอนด้า ทั่วประเทศ เืพ่อ สร้างเครือข่ายสถานีชาร์จ รองรับรถรุ่นนี้

รวมถึงในระหว่างการนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการวางแผน และ พัฒนาช่างเทคนิค ซึ่งจำเป็นในการดูแลรถรุ่นนี้ ด้วย

สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้าจากฮอนด้า มีการยืนยัน จากสื่อที่ได้เข้าร่วมทริป Japan Mobility Show ที่ประเทศญี่ปุ่นว่า มันคือรถยนต์ Honda e:NY นั่นเอง

เบื้องต้น ตัวรถมีขนาดเทียบเท่ารถยนต์ Honda HR-V มีการเปลี่ยนงานออกแบบ ทางด้านหน้า ให้มีความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยสไตล์ปิดทึบ

ภายในห้องโดยสาร คล้ายกับที่เราเคยพูดถึง Honda e:NS ไปก่อนหน้า ใช้รจอภาพขนาด 10.25 นิ้ว เป็นจอขับขี่ และ มีจอกลางขนาด 15.1 นิ้ว

ทางด้าน ระบบขับเคลื่อน มอเตอร์ไฟฟ้าจะให้กำลังขับสูงสุด 204 แรงม้า และ แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอร์รี่ขนาด 68 kwh รองรับการชาร์จ AC 7.7 kw และ DC 100 kw สามารถชาร์จ 0-80% ใน 40 นาที มีระยะทางต่อการชาร์จ 410 ก.ม.​ตามมาตรฐาน WLTP

ทั้งนี้ จากข้อมูล โดยแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ชี้ว่า รถรุ่นขายไทย จะเป็นรุ่นที่ประกอบภายในประเทศไทย และ มีการปรับจูนช่วงล่าง ให้เหมาะสม กับสภาพถนนเมืองไทย ที่มีความแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ที่รถรุ่นนี้ผลิต หรือ วางขาย

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.