Home » Honda Prelude ใหม่ จ่อจริงกว่าที่คาด พร้อมขายใน 2 ปี
ข่าวสารยานยนต์

Honda Prelude ใหม่ จ่อจริงกว่าที่คาด พร้อมขายใน 2 ปี

ในงาน Japan Mobility Show 2025 ใครเลย จะคิดว่า ฮอนด้า จะทำเซอร์ไพร์ส ในการนำเสนอ รถยนต์ Honda Prelude Concept ออกมา

Honda Prelude Concept

ถึงพอเปิดออกมา จะไม่มีข้อมูลเกี่ยวับรถคันนีัมากนัก แต่ล่าสุด ทาง Car Guide ได้มีโอกาสคุยกับ นาย Tomoyuki Yamagami  หัวหน้าทีมวิศวกร ของ ฮอนด้า และชัดเจนว่า รถคันนี้ มีแนวโน้มจะขายจริงในอีกราวๆ 2-3 ปี ต่อจากนี้

ตามข้อมูลที่ออกมา โทโมยูกิ ซัง ชี้ว่า รถที่เราเห็นนั้น ไม่ใช่คอนเซปต์ อย่างที่หลายคนเข้าใจ อันที่จริง นี่คือ “Prototype” หรือ รถต้นแบบ อันหมายถึงมันพร้อมและใกล้ความจริงมากกว่าที่เราคาด

ที่แน่ๆ ฮอนด้า มีแผนในการพัฒนารถรุ่นนี้ มาแล้วสักระยะ และวางมันเป็น Global Model อีกรุ่น มีการพัฒนา สำหรับ ทั้งพวงมาลัยซ้าย และขวา

Honda Prelude Concept

ในส่วน ระบบขับเคลื่อน จะออกมาเป็นระบบขับเคลื่อนไฮบริด พร้อมตอบลูกค้า ไม่ใช่ไฟฟ้า อย่างที่หลายคนอาจคิดว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้น และไม่ใช่รถที่ออกมาสำหรับเน้นขับซิ่งในสนาม

เรื่องพื้นที่โดยสาร ยืนยันแล้วว่ าจะเป็นสปอร์ตที่รองรับการโดยสาร ได้สี่ที่นั่ง ซึ่งก็น่าจะเป็นสไตล์ 2+2 ถ้าพูดกันตามตรง จากเส้นหลังคาที่ลาดเทยาวๆ

สำหรับ แผนการนำรถรุ่นนี้กลับมา เป็นส่วนสำคัญของฮอนด้า หลังจากทาง อะคูล่า นำรถ Intregra กลับมา ในขณะที่ฮอนด้า อาจจะมี Honda Civic Type R อยู่แล้ว แต่เหมือนว่า Honda Prelude มีแผนงาน ที่แตกต่างออกไป

ทั้งนี้ รถรุ่นนี้มีแผน จะวางจำหน่ายในกลางทศวรรษนี้ ซึ่ง อาจจะเป็นราวๆ 2-3 ปี ต่อจากนี้

ที่มา CarGuide

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.