Home » พบข้อมูล Ford Ranger อาจมีร่าง “พร้อมบรรทุกหนัก”
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

พบข้อมูล Ford Ranger อาจมีร่าง “พร้อมบรรทุกหนัก”

แม้ Ford Ranger เจเนอเรชันล่าสุด จะได้รับความนิยมสูงขึ้นกว่ายุคแรกมากนัก แต่มันกลับมีชื่อเสียงด้านดี แค่ในเรื่องของออพชัน และความสะดวกสบาย ส่วนเรื่องของความสามารถในการบรรทุกหนัก การรองรับการใช้งานหนัก กลับยังไม่โดดเด่นสมกับความเป็นรถกระบะเท่าไหร่นัก

และดูเหมือนว่าทาง Ford จะรับรู้เรื่องนี้ดี เพราะจากข้อมูลล่าสุดโดย Drive.com.au พบว่าทางค่าย ได้มีการแอบจดทะเบียนการค้าชื่อ “Ranger Super Duty” เอาไว้ในประเทศฟิลิปปินส์เอาไว้

และแม้จะไม่ได้มีข้อมูลใดๆอธิบายเพิ่มเติมมากนักเกี่ยวกับรายละเอียดสินค้า แต่เมื่อพูดถึงคำว่า “Super Duty” โดยปกติแล้ว ทางค่ายจะใช้มันร่วมกับเหล่ารถกระบะรุ่นใหญ่กว่า F-150 นั่นคือ Ford F-250 Super Duty และ Ford F-350 Super Duty

ซึ่งแม้ว่ามันจะยังคงใช้เครื่องยนต์รหัสเดิม และมีเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อื่นๆที่คล้ายเดิม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันมีความแตกต่างแค่ในเรื่องของขนาดตัวเล่นๆเท่านั้น เพราะภายในโครงสร้างตัวรถยังมาพร้อมกับขีดความสามารถในการบรรทุกสัมภาระ และการลากจูงวัตถุเคลื่อนที่ ที่มีน้ำหนักสูงๆได้ดีกว่าหลายเท่าตัว หรือว่าง่ายๆคือเป็นรถที่เกิดมาเพื่อรองรับการ “ใช้งาน” อย่างแท้จริงด้วย

และทั้งหมดที่ระบุไว้ในข้างต้น ก็อาจเป็นสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ “Ranger Super Duty” เช่นกัน

โดยมันอาจมาพร้อมกับความสามารถในการลากจูงที่สูงขึ้น จาก 3,500 กิโลกรัม เป็น 4,500 กิโลกรัม และในขณะเดียวกันเรื่องของความสามารถในการบรรทุกก็จะต้องเพิ่มจากบรรทัดฐาน “1 ตัน” ขึ้นไปอีกแน่นอน ซึ่งทั้งหมดล้วนเกิดจากการอัพเกรดแชสซีย์และช่วงล่างเป็นหลัก

ส่วนจะมีการเพิ่มขนาดตัวถัง โดยเฉพาะเรื่องของพื้นที่กระบะหลังเพิ่มด้วยหรือไม่ ยังไม่มีใครทราบได้ และในฝั่งเครื่องยนต์เอง ก็เป็นไปได้สูงว่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์ที่มีอยู่แล้วใน Ranger ณ ปัจจุบัน นั่นคือเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งด้วยแรงม้าระดับ 250 PS และแรงบิดสูงสุดอีก 600 นิวตันเมตร ก็ต้องบอกว่าเหลือเฟือแน่นอนกับการรับน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มขึ้นมา

และแม้ชื่อ “Ford Ranger Super Duty” ในที่นี้ จะไม่ได้ถูกจดชื่อทะเบียนการค้าในไทย แต่เนื่องจากรถ Ford Ranger ที่ถูกส่งไปทำตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ คือรถที่ผลิตในประเทศไทยเรา เพราะชาวฟิลิปปินส์ใช้รถพวงมาลัยขวาเหมือนกัน และโรงงาน Ford ในประเทศไทย ก็รับหน้าที่ผลิตรถยนต์ของแบรนด์เพื่อทำตลาดในประเทศ และส่งออกไปทำตลาดในนานาประเทศโซนเอเชียเกือบทั้งหมด (ที่ใช้รถพวงมาลัยขวา)

ดังนั้น หากตัวรถ Ranger Super Duty จะมีการวางจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์จริงๆ มันก็มีโอกาสสูงมากๆที่มันจะถูกขึ้นไลน์ผลิตในบ้านเรา แต่มันจะถูกตัดมาทำตลาดในบ้านเราหรือไม่ ? ก็ยังคงต้องรออัพเดทข้อมูลกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.