Home » BMW XM จ่อทำขายรุ่นเดียว เหตุไม่ปัง อย่างที่คิด
ข่าวสารยานยนต์

BMW XM จ่อทำขายรุ่นเดียว เหตุไม่ปัง อย่างที่คิด

หลังจาก BMW เปิดตัว รถยนต์ SUV พันะู์หรูตัวแรงในนาม BMW XM ออกมาขาย โดยในประเทศไทย มีราคาแพงเอาเรื่องถึง 14 ล้านบาท เป็นค่าตัว ในขณะที่ทางค่ายมั่นใจว่า มันจะเป็นแม่เหล็กดูดสาวกทั่วโลก มันอาจไปถึงฝั่งฝันที่วางเอาไว้

BMW XM

มีรายงานข้อมฦูล ล่าสุดชี้ว่า BMW อาจพิฆาต รถยนต์ BMW XM ที่เพิ่งจะทำตลาด หลังจากยอมรับว่า มันไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ ในปี 2028 หรือราวๆ 4 ปีต่อจากนี้ แต่มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า มันอาจจบรุ่นเร็วกว่าที่คาด เนื่องจากความต้องการมีมีมาก และคู่แข่ง เริ่มหันมาทำรถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้า

ตามรายงานจากทาง Automotive News เปิดเผยว่า รถรุ่นนี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไร เนื่องจากมันเป็นรถแบบ PHEV ขณะที่รถในแบบเดียวกัน ส่วนใหญ่เริ่มกลายเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้า

แม้ว่าใต้เรือนร่างรถคันนี้ คือ เครื่องยนต์ V8 พร้อมระบบไฮบริดเสียบปลั้ก ที่มีกำลังขับไม่ธรรมดา สูงสุด 644 แรงม้า พกแบตเตอร์รี่ขนาด 25.7 Kwh ใช้ในการขับเคลื่อยด้วยไฟฟ้า และงานออกแบบที่ใมีความล้ำที่สุด ภายใน ที่มีความหรูหราที่สุด

BMW XM
BMW XM

หากด้วยราคาของมันที่ค่อนข้างสูงจนติดอันดับ Ultra Luxury ทำให้ รถไม่ค่อยได้รับความนิยม และ แม้จะมีความต้องการจากลูกค้า บางกลุ่ม อยู่บ้าง ก็ยังไม่มากพอจะทำให้ มันติดตลาด และสร้างชื่อ แทนรถทีเคยเป็นตัวท๊อป อย่าง BMW M1 ในอดีต

ทางด้าน BMW ได้ติดต่อ ทางสื่อ The Drive ภายหลังข่าวนี้ และไม่ยืนบันว่า เรื่องนี้เป็นจริงหรือไม่ อย่างไรก็ดี ทางโฆษกของ BMW เปิดเผยว่า BMW Series 6 จะทำตลาดต่อไป อย่างน้อย จนถึงปี 2026

ทั้งนี้ ตามรายงานชี้ว่า เจ้าอเนกประสงค์หรู จะถูกแทนที่ ด้วยรถที่มีเรือนร่างตัวตนเดียวกัน แต่ จะปรับขุมพลัง จากไฮบริด มาเป็น รถยนต์ไฟฟ้า 100% เนื่องจากตลาดมีความต้องการในแบบดังกล่าว

โดย บางสื่อที่เขียนเรื่องเดียวกันนี้ ให้ความเห็นว่า มีความเป็นไปได้ ที่ BMW จะเดินเกมเร้วในเรื่อง เพื่อหยุดเลือดไหล อาจจะเป็นไปไดเว่า XM Hybrid จะอยู่เพียง 3 ปี และ ครึ่งหลัง จะเป็น เวอร์ชั่น ขับด้วยไฟฟ้า 100% ซึ่งมีกำลังขับมากขึ้นน และเร้าใจกว่าเดิม

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.