Home » OMODA & JAECOO เปิดโรงงานผลิตแห่งแรกใหม่ในมาเลเซีย ก่อนเตรียมเปิดโรงงานในไทยปี 2571
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

OMODA & JAECOO เปิดโรงงานผลิตแห่งแรกใหม่ในมาเลเซีย ก่อนเตรียมเปิดโรงงานในไทยปี 2571

OMODA & JAECOO เปิดตัวฐานการผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในประเทศมาเลเซีย และเปิดตัวรถยนต์ JAECOO 7 รถยนต์ออฟโรดระดับไฮเอนด์คันแรกที่ผลิตในโรงงานดังกล่าว ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของ OMODA & JAECOO และตอกย้ำความมุ่งมั่นหลักการ “In Somewhere for Somewhere” และการพัฒนาในระยะยาวในตลาดระดับภูมิภาค

โดยฐานการผลิตรถยนต์ของ OMODA & JAECOO ในประเทศมาเลเซีย แห่งนี้ ตั้งอยู่ในเมืองสลังงอร์ สวนอุตสาหกรรม Seremban ซึ่งถือเป็นที่ตั้งที่ได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ ใกล้กับ “ท่าเรือกลัง” ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อำนวยความสะดวกได้อย่างดีเยี่ยมในการส่งออกผลิตภัณฑ์ในอนาคต

และสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ JAECOO 7 รุ่นแรกที่ผลิตโดยโรงงานนี้ แสดงให้เห็นว่ามาเลเซียจะกลายเป็นตลาดแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ OMODA & JAECOO ประสบความสำเร็จในการผลิตโมเดลออฟโรดพลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์นอกประเทศจีน

โดยประเทศมาเลเซียมีศักยภาพทางการตลาดอย่างมาก ในฐานะเป็นประเทศที่มีตลาดยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับสามในอาเซียน รองจาก ประเทศไทย และอินโดนีเซีย และยังมีแบรนด์รถยนต์ของตัวเองในปัจจุบันถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาค ประกอบกับมาเลเซียมีรากฐานการผลิตยานยนต์ที่ค่อนข้างเติบโต ทำให้มาเลเซียเป็นจุดหมายเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับการพัฒนาระดับโลกของ OMODA & JAEECO 

ซึ่งการเปิดโรงงานในมาเลเซียนี้จะเป็นสะพานเชื่อมการแสวงหาการพัฒนาร่วมกันที่กว้างขึ้นในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และช่วยผลักดันให้ OMODA & JAECOO ขยายแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วย “คุณภาพและมาตรฐานระดับโลก” อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของผู้ขับขี่ทั่วโลก

OMODA & JAECOO วางวิสัยทัศน์การพัฒนาด้วยมุมมองระยะยาวในระดับโลกมาโดยตลอด ผ่านการผสานจุดแข็งทั้งด้านระบบบริหารจัดการ ทรัพยากร และเทคโนโลยี ที่จะส่งเสริมให้เกิดพัฒนาพื้นที่และห่วงโซ่อุตสาหกรรมในหลายประเทศที่เข้าไปขยายตลาด และทำให้แบรนด์ได้รับความสนใจในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ระดับโลกได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในการวิจัยและพัฒนากระบวนผลิต OMODA & JAECOO มุ่งตอบสนองต้องการการใช้งานรถยนต์ที่แตกต่างกันของตลาดแต่ละพื้นที่ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลก โดยโรงงานของ OMODA & JAECOO มีการใช้เทคโนโลยีช่วยในการผลิตเพื่อให้ได้มาตรฐานที่แม่นยำ และมีการจัดตั้งหลากหลายภูมิภาคทั่วโลกที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศต่าง ๆ ที่เข้าไปดำเนินการ นอกเหนือจากการเริ่มผลิตที่โรงงานในมาเลเซียแล้ว OMODA & JAECOO ยังได้เริ่มดำเนินการผลิตในโรงงานแห่งแรกในยุโรปที่ประเทศสเปนด้วยเช่นกัน

นอกจากการพัฒนาเทคโนโลยียนตรกรรมแห่งอนาคต OMODA ยังให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายการขายและการบริการหลังการขายในทุก ๆ ตลาดทั่วโลก บริษัทฯ ได้จัดตั้งคลังอะไหล่ในภูมิภาคต่าง ๆ อาทิ เม็กซิโก ฟิลิปปินส์ เพื่อให้มั่นใจถึงความพร้อมในการให้บริการหลังการขาย ในขณะเดียวกัน รถยนต์ของแบรนด์จะได้อัปเกรดและเพิ่มประสิทธิภาพการรับประกันอะไหล่ รวมถึงการสนับสนุนช่วยเหลือผู้ขับขี่ทางเทคนิค เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ประทับใจกับแบรนด์ให้กับผู้ขับขี่อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน OMODA & JAECOO ทำการตลาดในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมียอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกกว่า 240,000 คัน ทำให้ OMODA & JAECOO เป็นแบรนด์ส่วนบุคคลที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดยานยนต์โลก และในอนาคต OMODA & JAECOO มุ่งมั่นดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจไปสู่สากล โดยผสมผสานระหว่าง “การจัดการทรัพยากรทั่วโลกให้มีประสิทธิภาพ” และ “การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในพื้นที่” ควบคู่ต่อเนื่อง พร้อมส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสู่การใช้พลังงานใหม่และการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ได้วางแผนลงทุนก่อสร้างและได้รับการอนุมัติการก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (Board of Investment: BOI) หรือบีโอไอ

ซึ่งจะเกิดขึ้นในปี 2568 โรงงานฯ ดังกล่าวนี้ ในเฟสแรกจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบแบตเตอรี่ (BEV) และไฮบริด (HEV) โดยมีเป้าหมาย 50,000 คันต่อปี และในเฟสที่สอง ภายในปี 2571 จะขยายกำลังการผลิต 80,000 คันต่อปี เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง โดยบริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ตั้งเป้าหมายมุ่งยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.