Home » Toyota จ่อ ลุยดุ ตลาดรถนั่งครึ่งหลัง เตรีย มเผย อย่างน้อย 3 รุ่น ใหม่
ข่าวสารยานยนต์

Toyota จ่อ ลุยดุ ตลาดรถนั่งครึ่งหลัง เตรีย มเผย อย่างน้อย 3 รุ่น ใหม่

แม้ว่าในช่วงนี้ โตโยต้า ดูจะเงียบๆ นิ่งๆ ไปบ้าง หลังจาก เมื่อต้นปี แบรนด์ มีรถยนต์ใหม่ อย่าง Toyota hilux Revo เข้าทำตลาดในประเทศไทยอย่าง เป็นทางการ แต่ครึ่งหลังปีนี้ จากกระแสข่าวที่ออกมา น่าจะมีอย่างน้อย 3 รุ่น และทั้งหมด ล้วนเป็นบรรดา รถเก๋ง ที่จะมีตั้งแต่ เล็ก กลาง ใหญ่ ให้เลือกสรร

คันแรกที่ เพิ่งกลับมาเป็นข่าวอีกครั้งหลังจากหายไปนาน เดิมทีว่าจะเปิดตัวปีที่แล้ว แต่ด้วยประเด็นด้านการทดสอบ สารพักสารพัน ก็เลยเงียบๆ ไปก่อน

ล่าสุด ค่อนข้างมีความเป็นไปไเด้สูงที่เราจะได้เห็น Toyota yaris Ativ HEV เปิดตัวในอีกไม่นานนี้ หลังจากปีที่แล้ว ข้ามไปเปิด Yaris Cross รุ่นใหม่ น้องเล็กสายอเนกประสงค์กันก่อน

แน่นอนว่า ยาริส เอทิฟ ไฮบริดนั้น ก็คงจะมีความเป็นไปได้ ที่จะใช้เครื่องยนต์เดียวกับ ตัวน้องชายของมัน เครื่องยนต์ 1.5 ไฮบริด ที่มีการซุ่มทดสอบ มายาวนานมาก จนไปอยู่ในตัวอเนกประสงค์ก่อน

ที่จริง ข่าวรถรุ่นนี้ออกมา แทบจะในทันที ตั้งแต่รถเปิดตัวราวๆ 2 ปีก่อน และ ด้วยตลาดไฮบริดกำลังขยายตัวอย่างมาก คนเริ่มเห็นวี่แววรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีประเด็นในการใช้งานหลายประการ ถ้ามีเก๋งไฮบริดขนาดเล็กราคาจับต้องง่าย แน่นอนว่า ตลาดย่อมต้องสนใจ

ด้วยปัจุจบัน มีเพียงฮอนด้า รายเดียว มาเดี่ยวยืนหนึ่ง ขายมาหลายปี ก่อนใครเขา

คันต่อมา ตกเป็นข่าวว่าจะเข้ามาขายแน่ ตั้งแต่ปีกลาย ใครเป็นสาวกเดนตายไฮบริด ก็จะแสดงความยินดีว่า Toyota Prius ฮี จะรีเทิร์นมาขายไทยอีกครั้ง หลังจากปิดรุ่นไปตั้งแต่ราวๆปี 2014

Toyota Prius ไปโชว์ตัวเมื่องานปลายปีที่ผ่านมา เป็นดั่งคำสะัญญา ว่าเมืองไทย ปีนี้เจอกันแน่

การกลับมาครั้งนี้เป็นตัวเจนใหม่ หน้าฉลาม Hammer Head ที่เปิดตัวขายในญี่ปุ่นไปก่อนหน้านี้ เบื้องต้นมีรายงานจาก headlightmag จะมาในแนว Limited จำนวน 200 คัน เท่านั้น อาจจะเป็นไปได้ว่า รถคันนี้ยกพลขึ้นเรือมาจากประเทศ ญี่ปุ่น

เครื่องยนต์ มีความเป็นไปได้ทั้ง 1.8 และ 2.0 ลิตร แต่ถ้ามองในมุมการทำตลาดแบบลิมิเต้ด ตัว 2.0 น่าจะเป็นทางเลือก ที่ดีกว่า 1.8 ที่ดูแล้วก็เดิม ไม่จูงใจลูกค้า ให้น่าซื้อ

ส่วนคันสุดท้าย ดูเหมือนจะยืนยันแล้วว่า All New Toyota Camry จะเปิดตัวในไทย ราวๆ เดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน หลังจากมีคนถามว่าจะอีกนานไหม หลังจาอเมริกาล่วงหน้าไปแล้ว

ตัวรถ ก็คาดว่าจะออกมาเหมือนกับในอเมริกา และมีความเป็นไปได้สูงที่จะตัดจบรุ่นสันดาปเหมือนฮอนด้า ขายรุ่นไฮบริดดีกว่า ขับสนุกกว่าประหยัดกว่า

หลังจากตอนปรับโฉม ตัดตอนรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร งวดนี้ก็จะตัดตอนรุ่นเครื่องยนต์สันดาปออกไป โดยระบบขับเคลื่อนน่าจะต่อยอดจากรุ่นปัจจุบัน ที่มีรายงานว่ากำลังขับจะสูงถึง 225 แรงม้า เมื่อขับเคลื่อยรวมกัน ทำให้ มันจะเป็นรถไฮบริดสายแรง ตอบตลาดชาวไทย อย่างแน่นอน เมื่อมีการเปิดตัว

อย่างไรก็ดี, ทางด้าน รถเก๋ง อย่าง Toyota Corolla แม้ว่าจะปลายโมเดล แล้ว แต่ก็มีความเป็นไปได้ ที่จะต้องมีการปรับโฉม และออพชั่น สู้กับ ไม้เบื่อไม้เมา Honda Civic ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาล่าสุด

ตัวรถรุ่นนี้ 2024 Toyota Corolla อาจจะมาทรงเดียวกับ ทาง Corolla Cross เมื่อปีที่แล้ว คือ ปรับอุปกรณ์เล็กน้อย แล้วเน้นที่ตัวรหัส GR

โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทาง โตโยต้า ไต้หวัน เพิ่งเปิดตัว Toyota Corolla GR Sport ไปหมาดๆ ด้วยงานออกแบบที่มีความสปอร์ตเท่ห์มากขึ้น ทั้งยังมีการปรับปรุง เครื่องยนต์ เป็นขนาด 2.0 ลิตร ทำกำลังสูงสุด 170 แรงม้า สูงสุดที่ 6,600 รอบต่อนาที

รวมถึงมีการปรับออพชั่นนิดหน่อย ติดปลายนวม ตอบตลาด เพอ่มความน่าใช้มากขึ้น

จากทั้งหมด ที่เราทราบข้อมูลมา ถ้าเป็นไปตามนี้ โตโยต้า แทบจะเรียกว่า ยกเครื่องตลาดรถเก๋งใหม่ พร้อมสู้ และแข่งขัน ในช่วงครึ่งหลังปีนี้

ส่วนจะเป็นจริงมากแค่ไหน ติดตามได้ทาง Ridebuster.com ครับ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.