Home » ควบรวม Nissan – Mitsubishi – Honda อาจปูสู่ ฮอนด้า กินรวบ?
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

ควบรวม Nissan – Mitsubishi – Honda อาจปูสู่ ฮอนด้า กินรวบ?

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา กานออกมายืนยันว่า ทาง มิตซูบิชิ จะเป็นค่ายล่าสุดที่เข้ามาร่วมกับ การรวมหัวช่วยกันพัมนา ในกลุ่มพันธมิตรใหม่ หลังจากทาง นิสสัน และ ฮอนด้า มอเตอร์ มีการจับมือ รวมตัวกันไปแล้วก่อนหน้านี้

แต่การมาจับมือ กันครั้งนี้ ทาง อดีต บอสใหญ่ นิสสัน นาย คาร์ลอส กอห์น ก็ ออกมาวิเคราะห์ ผ่านทางโซเชี่ยลว่า เขาเชื่อว่า ท้ายที่สุด นี่อาจจะเป็นการปูทางสู่การควบรวม ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ของวงการยานยนต์ญี่ปุ่น

การออกมาแสดงความเห็นของ กอห์นนั้น มาจาก สื่อ autonews เขาเผยว่า นี่น่าจะเป็นการควบรวมในแบบดีลลับๆ แอบกินเงียบๆ

ส่วนตัว เขาไม่เห็นว่า มันจะมีประโยชน์อะไร ที่ นิสสัน และ ฮอนด้า จะต้องทำข้อตกลงในการจับมือกัน นอกจากนี่จะเป็นการพยายามเข้าควบคุมกิจการ

มันอาจจะเป็นการเทคโอเวอร์เงียบๆ โดย ฮอนด้า อาจจะนั่งในตำแหน่งผูนำ แล้ว ทำงานร่วมกับ นิสสัน และ มิตซูบิชิ ิย่างใกล้ชิด

สาเหตุที่อดีต บอส มองแบบนี้ มาจาก มุมมองของเขา ว่า ทั้ง สามบริษัท มีผลิตภัณฑ์ ที่เป็นตัวของตัวเอง อยู่แล้ว ดังนั้น มันน่าจะเป็นไปได้ว่า จะต้องมีแบรนด์หนึ่งทำหน้าที่ หัวหมู่ทะลวงฟัน เปิดทางให้ แล้ว อีก 2 แบรนด์ ตามมาช่วยหรืออย่างน้อยที่สุด ให้ทิศทางที่ถูกต้อง ในการพัฒนาสินค้าออกมา

ทั้งนี่ นาย คาร์ลอส กอห์น เป็นที่รู้จักในฐานะ อดีตผู้บริหาร นิสสัน ที่หลบหนีการจับกุม ของทางการญี่ปุ่น ซึ่ง เขามักออกมาแสดงความคิดเห้นในประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับแบรนด์ นิสสัน เสมอ

ในส่วนการรวมตัวสร้างพันธมิตร ที่เกิดขึ้น นั้น ทางแบรนด์ ตัดสินใจในการร่วมมือกัารพัฒนา ซอฟท์ แวร์ และยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งแต่ละแบรนด์ ก็มีของดีของตัวเอง อยู่ในค่าย โดยนิสสัน – ฮอนด้า ประกาศจับมือมาตั้งแต่เดือน มียาคมที่ผ่านมา ส่วน ทางมิตซูบิชิ เพิ่งจะเข้าร่วมในการกลุมพันธมิตรดังกล่าว ล่าสุด

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.