Home » Acura NSX กลับมาในอีก 3 ปี พร้อมเป็นสปอร์ตไฟฟ้าล้วน
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Acura NSX กลับมาในอีก 3 ปี พร้อมเป็นสปอร์ตไฟฟ้าล้วน

วางขายมานาน กับ Acura NSX แม้ว่ารุ่นใหม่ จะไม่ยอดนิยมเหมือนตัวก่อนในอดีต ด้วยการเป็น ซุปเปอร์คาร์ไฮบริด ตอบความสามารถในการขับขี่มากขึ้น แต่ในรุ่นต่อไป เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า อคูล่า ก็พร้อม สำหรับ การส่ง รถซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า ทำตลาดในอนาคต

น่าจะเรียกว่าเป็นแบรนด์แรกในโลก ที่ตัดสินใจว่าจะเอาจริงเอาจัง กับ การพัฒนารถยนตซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า หลังจากยุติการจำหน่าย Acura NSX รุ่นปัจจุบัน ไปในปีที่แล้ว จนทำให้ลูกค้าสายบ้ารถ ต่างสงสัยว่ามันจะมีรุ่นถัดไปหรือไม่ ในอนาคต

คำตอบนั้น ถูกเผยแล้วในวันนี้ โดยผู้บริหารของทางแบรนด์ญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่ ยืนยันแล้วว่า ดีเอ็นเอของ NSX จะไม่ตาย และอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้ตอบโจทย์ เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น และ สำหรับคนที่มองว่า รุ่นก่อน มันเข้าใจยากซับซ้อนมาก รุ่นใหม่จะไม่ใช่ไฮบริดอีกต่อไป

แน่นอนว่า การพูดแบบนี้ ผลอกมา น่าจะค่อนข้างชัดว่า Acura NSX รุ่นต่อไป อาจจะมาเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า

หากยังจำได้ ทางอะคูล่า เคยเผย วีดีโอ ที่พยายามชี้ว่า พวกเขามีแนวคิดเกี่ยวกับ รถ ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า ในชื่อ Electric Vision Design Study

ตามการเปิดเผยของผู้บริหาร ,global executive vice president Shinji Aoyama กับทาง Motor 1 และกลุ่มนักข่าว ระบุว่า เราจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในราวๆ ปี 2027-2028 เราอาจะไม่ได้เรียกมันว่า NSX อีกต่อไป แต่ใช่แล้วมันคือ ทายาทของ NSX หรือ อย่างน้อยก็ดีเอ็นเอ เดียวกัน อย่างแน่นอน

ในการพัฒนารถรุ่นนี้ เราใช้แนวคิดใหม่ใหม่ ที่เรียกว่า Zero Series โดยรถถูกพัฒนาให้ thin and Light (เบา และบาง) กว่ารถทั้งหลายที่มีอยุ่ในปัจจุบัน รวมถึง เรายังพยายาม ทำให้รถมีความสูงต่ำลง เพื่อตอบสนองในการขับขี่มากขึ้น จากแบตเตอร์รี่ที่จะต้องติดตั้งเข้ามา

ทั้งนี้ ปัญหาที่ทั่วโลก ประสบเหมือนกันในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า คือ น้ำหนักของแบตเตอร์รี่และมอเตอร์ มีผลต่อการขับขี่ค่อนข้างมาก จนแม้แต่แบรนด์ที่พยายามทำ ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า หรือ รถยนต์ไฟฟ้าสายแรงออกมา ต่าง มองว่าซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า น่าจะยังเป็นไปไม่ได้ ในเร็วๆ นี้

แต่ต้องรอ โจทย์สำคัญ​อย่างแบตเตอร์รี่ solid state ที่น่าจะออกมาในอนาคตเสียก่อน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.