Home » Ford จ่อปรับไลน์อัพ Ranger Diesel V6 “เปลือกใหม่ เน้นสปอร์ต ให้สมความแรง”
ข่าวสารยานยนต์ ข่าวในประเทศ

Ford จ่อปรับไลน์อัพ Ranger Diesel V6 “เปลือกใหม่ เน้นสปอร์ต ให้สมความแรง”

อาจจะจริงอยู่ว่า Ford Ranger รุ่นที่ใช้ขุมกำลัง Diesel 3.0 V6 Turbo ได้กระแสตอบรับจากชาวไทยเป็นอย่างดี แต่มันยังน่าเสียดายตรงที่ตัวรถดันใช้หน้าตาแบบเดียวกับ Ranger Wildtrak รุ่นเครื่องยนต์ Diesel 2.0 Bi-Turbo แทบจะ 100%

จากเหตุผลในข้างต้น จึงทำให้หลายคนที่สนใจอาจยังลังเลในการซื้อ Ford Ranger Wildtrak รุ่นปี 2024 ที่ในปัจจุบันมาพร้อมกับทางเลือกขุมกำลังเพียงแบบเดียวเท่านั้น นั่นคือ เครื่องยนต์ Diesel 3.0 V6 Turbo ซึ่งให้กำลังสูงสุด 250 PS และแรงบิดสูงสุดอีก 600 นิวตันเมตร

ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จึงทำให้ดูเหมือนว่าทาง Ford อาจกำลังพิจารณาแผนการทำตลาด Ranger Diesel V6 ใหม่ ซึ่งจากข้อมูลโดยแหล่งที่น่าเชื่อถือของเรา ระบุว่าในเร็วๆนี้ ทางค่ายอเมริกันอาจตัดสินใจพักสายการผลิตตัวรถที่มาพร้อมกับขุมกำลังดีเซลสุดแรงนี้ลงชั่วคราว เพื่อการเปิดทางให้กับตัวรถรุ่นใหม่ ที่ดูแตกต่างจาก Ranger ทั่วๆไปมากขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ แทนที่ทาง Ford จะทำให้เจ้า Ranger รุ่นย่อยใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับขุมกำลัง Diesel 3.0 V6 Turbo ได้มีภาพลักษณ์เป็นรถกระบะตัวลุย พวกเขากลับเลือกที่จะทำให้มันกลายเป็นรถกระบะสายซิ่ง หรือแนวสปอร์ตแทน

ซึ่งอันที่จริงก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะหน้าที่ของภาพลักษณ์รถกระบะตัวลุย ก็เป็นหน้าที่ของ Ford Ranger Raptor อยู่แล้ว และในตลาดประเทศออสเตรเลีย ที่มี Ranger ตัวลุยรุ่นอื่นอย่าง Tremor หรือ FX4 ก็เป็นรถที่ยังคงใช้เครื่องยนต์ Diesel 2.0 Bi-Turbo กันอยู่

โดยสำหรับการพัฒนา Ranger ร่างสปอร์ตที่ว่านี้ แหล่งข้อมูลต้นทางระบุว่าจะเป็นการพัฒนาโดยบริษัทสัญชาติไทย “RMA Group” ซึ่งรับหน้าที่ในการออกแบบ และพัฒนารถยนต์ Ford Ranger ร่างพิเศษ สำหรับงานเฉพาะทางในตลาดโลกมาโดยตลอดอยู่แล้ว

และด้วยรูปแบบที่มาที่ไปเช่นนี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่ามันอาจเป็นรถที่ใช้ไอเดียหรือแรงบันดาลใจในการพัฒนาแบบเดียวกับ Ford Ranger MS-RT Dynamic ซึ่งถูกสร้างโดย M Sport Rally หรือทีมแข่งชื่อดังที่ดำเนินการสร้างตัวแข่ง และทำทีมแข่งแรลลีให้กับ Ford ในเวที WRC

นอกจากนี้เราต้องไม่ลืมกันว่า แท้จริงแล้ว เจ้า Ranger MS-RT คันนี้ ก็ใช้ขุมกำลังเครื่องยนต์ Diesel 3.0 V6 Turbo เป็นขุมกำลังดั้งเดิมติดรถ แถมมันยังเคยถูกนำร่างต้นแบบ (เป็น Ford Ranger Sport ที่ถูกนำมาดัดแปลงช่วงล่างใหม่เล็กน้อย แล้วใส่ชุดแต่ง MS-RT ครอบอีกที) มาโชว์ตัวเพื่อสำรวจกระแสตอบรับจากลูกค้าที่สนใจในงาน Motor Show 2024 มากันแล้ว

ที่เหลือก็แค่ต้องรอติดตามดูกันต่อไปว่าท้ายสุด Ford Ranger ขุมกำลัง Diesel V6 3.0 Turbo ร่างสปอร์ต ที่จะถูกนำมาทำตลาดคู่กับ Ford Ranger Wildtrak Diesel 3.0 V6 Turbo หรือไม่ก็แทนกันไปเลย (แล้วปรับ Ranger Wildtrak ให้กลับไปใช้เครื่องยนต์ Diesel 2.0 Bi-Turbo หรือ Diesel 2.0 Turbo อีกครั้ง) จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

ซึ่งไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็นมันอย่างเร็วที่สุดภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้ ก็เป็นได้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.