Home » Ford Everest Tremor ครอบครัวสายลุย คันนี้ ไทยอาจมีโอกาส
ข่าวสารยานยนต์

Ford Everest Tremor ครอบครัวสายลุย คันนี้ ไทยอาจมีโอกาส

ตั้งแต่มี Ford Ranger Raptor ก็มีข่าวลือ เรื่อง Ford Everest Raptor มาโดยตลอด หลัจากฟอร์ด พยายามสะท้อนภาพหรูมายาวนาน ไม่เคยมีภาพลุยมากมายในรถรุ่นนี้ แต่ล่าสุด ทางฟอร์ด ตัดสินใจ ทำรุ่นพร้อมลุย ออกวางจำหน่าย ในนาม Ford Everest tremor

ตัวรถรุ่นนี้ น่าจะเรียกว่า เป็นครั้งแรกที่ฟอร์ด ตัดสินใจ ทำรุ่นพร้อมลุย ในรถยนต์ครอบครัวดูบ้า งแม้ว่าความจริง อาจจะไม่ได้ ลุยมากมายแบบสายกระบะ เท่าไรนัก

Ford Everest Tremor

ในรุ่นนี้ ทางฟอร์ด เริ่มต้น ด้วยการปรับมาใช้เครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เบ่งพลัง 250 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร แต่แทนที่จะมาในสไตล์คุณชาย แบบ Ford Everest Platinum ที่เราเคยพาชมมาก่อนหน้านี้ ทางฟอร์ด ปรับให้มันพร้อมลุยมากขึ้น ตั้งแต่หัวจรดท้าย

เริ่มจากการอัพเกรดช่วงล่าง ยกสูงจากรุ่นปกติ อีก 26 มม. ช่วยเพิ่มความสามารถในการลุยมากขึ้น ด้วยชุดโช๊คอัพใหม่ จากทาง Bilstien และ สปริงใหม่ เสริมความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น ตัวโช๊อึอัพ มีการปรับแต่งให้มีซับแท๊งค์ เพื่อตอบสนองในการซับแรงดีขึ้น รวมถึง ยังมี Position sensitive damping เป็นลูกเล่นใหม่ในรถรุ่นนี้ด้วย

Ford Everest Tremor

ชุดยางจัดการเปลี่ยนใหม่ จากยางสายถนนที่เราคุ้นเคย มาเป็นยางสายลุย General Grabber AT 3 ติดตั้งเข้ากับชุดล้อที่งวดนี้ทำมาเป็นสีดำ ให้ความสปอร์ตดุดันมากขึ้น การเปลี่ยนล้อและยางใหม่ ช่วยให้ ความกว้างของ track เพิ่มขึ้น 30 มม.

ใต้ท้องช่วงเครื่องยนต์ ติดตั้งชุดกันกระแทกป้องกันเหตุไม่คาดฝัน และ บันไดข้างปรับปรุงใหม่ ให้พร้อมสำหรับเรื่องการลุยมากขึ้น

Ford Everest Tremor

ทางด้านการขับขี่ ทางฟอร์ด แนะนำ ระบบ Rock Crawling เข้ามาเพิ่มเติมในรถรุ่นนี้

ส่วนงานออกแบบ มีการปรับ กันชนทางด้านหน้าให้สูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อ สร้างมุมไต่ ดีขึ้น กันชันและกระจังหน้าปรับเป็นสีดำ รวมถึง ตัวรถยังมีสีพิเษษ ที่เรียกว่า Command Grey น่าจะเป็นสีโทนใหม่ที่จะมาแทน Conquer Grey ในอนาคต

Ford Everest Tremor เริ่มวางจำหน่าย อย่างเป็นทางการแล้วในออสเตรเลีย โดยมัน มีราคาแพงกว่า Ford Everest Sport ราคาจำหน่าย รถรุ่นนี้อยู่ที่ 76,590 ดอลล่าร์ หรือ ราวๆ 1.77 ล้านบาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.