Home » Mercedes-EQS 450 4MATIC SUV AMG Dynamic ผลิตไทยพร้อมขายในราคา 5,990,000 บาท
รถใหม่ รถใหม่ในประเทศ

Mercedes-EQS 450 4MATIC SUV AMG Dynamic ผลิตไทยพร้อมขายในราคา 5,990,000 บาท

หลังการเปิดตัว Mercedes-EQS ร่างซีดานมาได้ปีกว่า ในที่สุดก็ถือเวลาแล้วที่ Mercedes-EQS SUV จะถูกนำมาทำตลาดในบ้านเราบ้าง กับ Mercedes-EQS 450 4MATIC SUV AMG Dynamic คันนี้

Mercedes-EQS 450 4MATIC SUV AMG Dynamic ผสานความเป็นที่สุดทั้งในเรื่องเทคโนโลยี ฟังก์ชันการใช้งาน และการเชื่อมต่อเข้าด้วยกันอย่างลงตัวในทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกที่มีการตกแต่งด้วยชุดแต่ง AMG Bodystyling พร้อมชุดกระจังหน้าแบบ Mercedes-Benz pattern และตราสัญลักษณ์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ติดตั้งไฟหน้าแบบ DIGITAL LIGHT พร้อมเทคโนโลยีปรับไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist ที่สามารถส่องสว่างไกลถึง 650 เมตร ขับเคลื่อนอย่างสะดวกสบายด้วยล้ออัลลอย AMG multi-spoke lightalloy wheels aerodynamically ขนาด 22 นิ้ว ผสานการทำงานด้วยระบบกันสะเทือนแบบถุงลม (AIRMATIC) และโฟมช่วยลดเสียงรบกวน พร้อมยกระดับการขับขี่ให้เป็นไปอย่างนุ่มนวลและน่าประทับใจในทุกเส้นทาง

ห้องโดยสารมาพร้อมดีไซน์ระดับไฮเอนด์ที่ให้ความหรูหราตามแบบฉบับของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ผสานสีสันในสไตล์สปอร์ตด้วยการตกแต่งแบบ AMG Line Interior มอบความเพลิดเพลินให้กับผู้โดยสารในทุกที่นั่งด้วยระบบ MBUX7 รุ่นล่าสุด ติดตั้งหน้าจอ MBUX Hyperscreen แบบ ‘zero-layer’ ยาวต่อเนื่องกันกว่า 141 เซนติเมตร โดยซ่อนไว้ด้วยหน้าจอ OLED จำนวน 3 หน้าจอ กินพื้นที่จากเสา A-pillar ฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่ง

ทั้งยังมอบความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นด้วยเบาะนั่งแบบ 7 ที่นั่ง 3 ตอน ติดตั้งหน้าจอเพื่อความบันเทิงที่สามารถควบคุมได้ด้วยระบบสัมผัสแบบ MBUX High-End Rear Seat จำนวน 2 จอขนาด 11.6 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง มาพร้อมเบาะนั่งไฟฟ้าที่สามารถปรับตำแหน่งที่นั่งได้ ระบบฟอกอากาศแบบENERGIZING AIR CONTROL Plus แอร์อัตโนมัติ THERMOTRONIC 4 โซน และเทคโนโลยีอื่น ๆ อย่างครบครัน

ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ตามความต้องการกว่า 5 โหมด ด้วยการสัมผัสบริเวณจอกลางผ่านฟังก์ชั่น DYNAMIC SELECT โดยรถยนต์จะเปลี่ยนรอบเครื่องยนต์ พวงมาลัย ช่วงล่าง คันเร่ง และการทำงานของแอร์ ให้เหมาะสมกับการทำงานในแต่ละโหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบ ECO, COMFORT, SPORT, INDIVIDUAL และ OFFROAD ซึ่งเป็นโหมดสำหรับการขับขี่ในรูปแบบ Off-Road โดยเฉพาะ

และยังมาพร้อมกล้องรอบคัน 360° ที่ให้การแสดงผลแบบ Transparent bonnet ที่จะแสดงภาพใต้ท้องรถแบบ real-time ทำให้สามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างสะดวกสบายเมื่อขับขี่ในโหมด Off-Road

ในส่วนของระบบความบันเทิง รถยนต์คันนี้ยังครบครันด้วยระบบเสียงรอบทิศทางแบบ Burmester® 3D surround sound system ทรงพลังด้วยลำโพงคุณภาพสูงจำนวน 15 ตัว และรอบห้องโดยสารที่มีกำลังขับขนาด 710 วัตต์ จะช่วยมอบเสียงเพลงที่คมชัดสมจริงราวกับอยู่ในสตูดิโอ มาพร้อมเทคโนโลยี Dolby Atmos® ถ่ายทอดเสียงได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา ที่จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารได้อย่างรื่นรมย์

โดย EQS 450 4MATIC SUV AMG Dynamic ติดตั้งขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ All-wheel drive ให้กำลังสูงสุด 360 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 6.1 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ซึ่งด้วยความจุของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 118 kWh ทำให้รถยนต์คันนี้สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 658 กิโลเมตร (WLTP) ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง โดยรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC charge) สูงถึง 200 kWh ใช้เวลาชาร์จเพียง 31 นาทีจาก 10-80% ส่วนการชาร์จแบบกระแสสลับ (AC Charge) รองรับสูงสุด 11 kWh ใช้เวลาชาร์จจาก 0 – 100% ในระยะเวลา 12 ชั่วโมง 15 นาที

สำหรับเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยภายใน EQS 450 4MATIC SUV AMG Dynamic นั้นจัดมาให้อย่างเต็มพิกัด ทั้งระบบเลี้ยว 4 ล้อแบบ rear axle steering ทำให้ทุกการขับขี่ง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยล้อหลังที่สามารถเลี้ยวได้มากถึง 4.5 องศา รวมถึงระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบ Driving assistance package ที่รวบรวมระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST) ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (Active Brake Assist) ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทางจราจร (Active Lane Keeping Assist) ระบบช่วยจำกัดความเร็วแบบแอ็คทีฟ (Speed Limit Assist) ฯลฯ

ทั้งนี้ Mercedes-EQS 450 4MATIC SUV AMG Dynamic วางจำหน่ายในราคา 5,990,000 บาท โดยมีสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีเทา (MANUFAKTUR Alpine Grey Solid) สีเทา (Selenite Grey Metallic) สีขาว (MANUFAKTUR Diamond White Bright) และสีดำ (Obsidian Black Metallic)

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.