Home » Lexus เร่งอัพโครงสร้างตัวถัง ให้ขับดี เทียบชั้นรถเยอรมัน
ข่าวสารยานยนต์

Lexus เร่งอัพโครงสร้างตัวถัง ให้ขับดี เทียบชั้นรถเยอรมัน

หลายปีทีผ่านมา Lexus พยายามอย่างยิ่งในการพัฒนารถของพวกเขาให้ใกล้เคียงรถยุโรป และหลังจากมีความพยายาม อย่างต่อเนื่อง ก็เหมือนพวกเขารู้แล้วว่าต้องพัฒนาอะไร

ตั้งแต่ปี 2018 Lexus มีการพัฒนาตัวรถครั้งใหญ่ ให้ตบอโจทย์การขับขี่มากขึ้น มีการศึกษาคู่แข่งจากค่ายรถยุโรปมากมาย โดยเฉพาะการสร้างสนามทดสอบ ที่จำลองมาจากสนามนูร์บวกริง ที่ถือเป็นสนามทดสอบสำคัญ ของทางโตโยต้า และผลจากการศึกษาและความทุ่มเท โตโยต้ารู้แล้วว่า รถของพวกเขา ต้องการโครงสร้างตัวถังแกร่งขึ้น

นาย โทชิโนริ อิโตะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนารถยนต์ Lexus ในส่วนงาน sensitivity performance development department ได้เปิดเผย เมื่อไม่นานมานี้ว่า เราเองอาจจะยังไม่เข้าใจทั้งหมดเกี่ยวกับการพัมนาตัวถังรถ วันนี้เราเริ่มเข้าใจ และเริ่มปรับใช้กับรถยนต์เล็กซัสในปัจจุบันหลายรุ่นแล้ว

โดยการปรับปรุงดังกล่าว จะเห็นได้ว่าในช่วงปีที่ผ่านมา เริ่มมีการอัพเดท ความแข็งแรงตัวถังมากขึ้น โดยแนะนำตัวค้ำโครงสร้างหรือ Brace เข้ามาในรถ อย่าง Lexus RZ , และ ยังมีการอัพเดทล่าสุดใน Lexus NX ซึ่งท้ายที่สุด จะมีการอัพเดท ในหลายรุ่นต่อจากนี้

ส่วนหนึ่งมาจาก ปณิธาน ของนาย อากิโอะ โตโยดะ ที่ต้องการให้พัมนาการขับขี่ของเล็กซัส ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้นไปอีกจากปัจจุบัน รวมถึงยังมอบความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี การอัพเดท ติดตั้งการค้ำโครงสร้างนั้น อาจจะสามารถทำได้ในการอัพเดทรถประจำปี แต่ทางเล็กซัส ตระหนักดีว่า พวกเขาไม่สามารถทำได้ กับโครงสรา้งรถทั้งหมด ซึ่งทางแบรนด์ กำลังพิจารณาในการอัพเดท ดครงสรา้งใหม่ สำหรับการเปลี่ยนรุ่นในครั้งถัดไป นาย อิโตะ กล่าว

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.