Home » MG จ่อส่ง Solid State Battery ขายในปี 2025
Evolution

MG จ่อส่ง Solid State Battery ขายในปี 2025

ในช่วงปีที่ผ่านมา เราน่าจะได้เห้นการออกมาพูดถึงแบตเตอร์รี่ใหม่ ที่เตรียมออกมาวางจำหน่ายในอนาคต อย่าง Solid State Battery ซึ่งหลายค่ายมีแผน เตรียมวางจำหน่ายในครึ่งหลังทศวรรษนี้ แต่ MG อาจเป็นค่ายแรกที่ขาย เทคโนโลยีตัวนี้

เป็นที่รู้กันว่า SAIC เป็นเจ้าของเอ็มจี และล่าสุดในแบรนด์ลูกอย่าง IM ที่ออกมาในเมืองจีน ก็มี รถที่ใช้แบตเตอร์รี่แบบกึ่ง Solid state ออกมาแล้วในรถรุ่น IL6 แต่คิวต่อไป จะเป็นทีของเอ็มจี โดย ทาง ผู้บริหารของเอ็มจี ได้กล่าวกับทาง Auto car สื่อยานยนต์ในอังกฤษ ว่าแบรนด์ จะมีรถ ที่มาพร้อมแบตเตอร์รี่ดังกล่าว ในราวๆ 12 เดือนต่อจากนี้

นาย หยู จิงมิน เป็นคนที่ออกมา เปิดเผยเรื่องนี้ โดยเขากล่าวเพียงสั้นๆ ว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมแบตเตอร์รี่ Solid Sate นั้น จะเปิดตัว ภายในไตรมาส 3 ปีหน้า และ จะเริ่มขายจริง ในสิ้นปีเดียวกัน

เขาไม่ได้เปิดเผยว่า รถที่จะเปิดตัวนั้นจะเป็นรถรุ่นอะไรแบบใด แต่อาจจะเป็นไปได้ที่เอ็มจี จะส่งรถในรูปแบบเดียว กับ IM L 6 ที่ขายในจีน ออกมา สู่แบรนด์อังกฤษ โดยตามสเป็ครถคันนี้ มันสามารถ ชาร์จให้ได้ระยะทาง 400 ก.ม. ในเวลา 12 นาที และมีระยะทางต่อการชาร์จ จากแบตเตอร์รี่ขนาด 133 KWh อยู่ที่ 1,000 ก.ม.

อย่างไรก็ดี Solid State Battery มีการแข่งขันกันสูงมากในอุตสาหกรรม โดยทั้งแบรนด์ ยุโรป​, จีน , ญี่ปุ่น ต่างเร่งในการทำรถยนต์ที่ติดตั้งแบตเตอร์รี่ดังกล่าวออกมา

ข้อดี ของแบตเตอร์รี่แบบใหม่ คือ ตัวแบตฯ จะมีน้ำหนักเบาะลง สามารถอัดประจุได้มากขึ้นราวๆเท่าตัว จากปัจจุบัน รวมถึงยังใช้ทรัพยากรในการผลิตแบตเตอร์รี่น้อยลงด้วย

เอ็มจี ในปัจจุบัน มีการเปิดตัวรถยนต์ในกลุ่ม Mass Market หลายรุ่น และ ทางแบรนด์ มีแนวโน้มในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ ออกมา ในอนาคต โดย ล่าสุด มีการเผย MG Cyber GTS คู่แฝดของ Cyberster อาจเป็นไปได้ที่มันจะเทคโนดลยีดังกล่าว เพื่อตอบสนองการขับขี่ดีกว่า ตัวเปิดประทุน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.