Home » หลุดข้อมูล Toyota bZ3C ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าก่อนขายจริงในจีนเร็วๆนี้
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

หลุดข้อมูล Toyota bZ3C ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าก่อนขายจริงในจีนเร็วๆนี้

Toyota bZ-Series เตรียมเพิ่มไลน์อัพใหม่ของตระกูลอีกครั้งหลังเว้นช่วงไปนาน กับ Toyota bZ3C ที่ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาว่ามันอาจใกล้พร้อมแล้วที่จะถูกวางขายจริงในเร็วๆนี้

Toyota bZ3C แท้จริงแล้วอาจเป็นรถ Toyota bZ3 ที่ถูกนำมาปรับปรุงใหม่ ให้มาพร้อมกับรูปทรงตัวถังให้มีความเป็นรถครอสโอเวอร์มากขึ้น ตามรหัส “C” ที่ต่อท้ายเข้ามา ไม่ว่าจะทั้งจากการยกตัวถังให้สูงขึ้น และยืดแนวหลังคาช่วงท้ายให้ยาวขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง และช่วยเพิ่มช่องว่างเหนือศรีษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

นอกนั้นในด้านงานออกแบบตัวรถ ยังคงมาพร้อมกับเส้นสายเอกลักษณ์ของรถยนต์ตระกูล bZ นั่นคือการออกแบบแนวเส้นไฟหน้าทั้งแผงในแบบ Hammer Head Shark หรือ ฉลามหัวค้อน ซึ่งดูไปดูมา มันกลับให้ความรู้สึกที่เหมือนกับ Toyota Prius รุ่นล่าสุดมากกว่าแทน

แต่ถึงกระนั้น เส้นสายด้านข้างของตัวรถ ยังคงอิงการตัดลายตามฉบับรถยนต์ bZ-Series ดังเดิม เว้นเพียงไฟท้ายที่ปรับใหม่ให้ดูเล็กเรียวยิ่งขึ้น และเป็นการวาดแนวเส้นแบบโค้งตวัดขึ้นด้านบน ในลักษณะคล้ายกับไฟหน้า ไม่ได้เป็นแบบแถบคาดตรงแล้วแตกเส้นออกด้านล่างลักษณะคล้ายตัว Y เหมือนกับเพื่อนๆร่วมตระกูลแต่อย่างใด

ด้านข้อมูลมิติตัวรถ หากอิงตามเอกสารที่ทาง Toyota ยื่นจดเอาไว้กับหน่วยงาน Ministry of Industry and Information Technology ของประเทศจีน ก็จะพบว่าตัวรถรุ่นนี้ มาพร้อมกับมิติตัวรถในด้านยาว 4,780 มิลลิเมตร, ด้านกว้าง 1,866 มิลลิเมตร, ด้านสูง 1,510 มิลลิเมตร และ ระยะฐานล้ออีก 2,880 มิลลิเมตร โดยที่มีน้ำหนักตัวติดรถอยู่ 1,920 กิโลกรัม

และเนื่องจากข้อมูลตัวรถที่หลุดออกมาในครั้งนี้ เป็นเพียงข้อมูลที่หลุดออกมาจากหน่วยงานรัฐ เนื่องจากข้อมูลครั้งนี้ เป็นข้อมูลคร่าวๆที่ผู้ผลิตยื่นกับหน่วยงานรัฐปล่อยเพื่อให้ประชาชนได้ตรวจสอบโดยตั้งใจก่อนที่ผู้ผลิตจะขายรถรุ่นนั้นๆจริงๆในเร็วๆนี้อยู่แล้ว

จึงทำให้ข้อมูลระบบขับเคลื่อนของมันที่เราสามารถระบุได้ มีแค่เพียงว่ามันจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เดี่ยวกำลังสูงสุด 272 PS พร้อมความสามารถในการทำความเร็วสูงสุดที่ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง และใช้แบตเตอรี่ที่รองรับระยะทางในการวิ่งสูงสุด 500-600 กิโลเมตร/ชาร์จ ตามมาตรฐาน CLTC

ซึ่งแบตเตอรี่และมอเตอร์ที่ใช้ก็เป็นของ BYD เนื่องจากแท้จริงแล้วตัวรถรุ่นนี้เป็นรถที่ทาง Toyota สร้างขึ้นโดยอาศัยความร่วมมือกับผู้ผลิตสัญชาติจีนดังกล่าว

โดยกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของตัวรถ Toyota bZ3C คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2024 และเบื้องต้นอาจจะยังคงเป็นเพียงโมเดลที่มีไว้เพื่อวางจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น เว้นเสียแต่ว่าทาง Toyota จะมองว่ามันมีตลาดให้ไปต่อได้ในประเทศอื่นๆ เหมือนอย่างเช่น bZ4X ซึ่งเป็นตัวเปิดตลาดของรถยนต์ Toyota bZ-Series ในตลาดโลก ซึ่งเราต้องรออัพเดทข้อมูลกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.