Home » BMW R1250GS Adventure – Ultimate Edition ร่างสุดท้ายก่อนอำลา ราคา 1,399,000 บาท 24 คัน ในไทย
คอมอเตอร์ไซค์

BMW R1250GS Adventure – Ultimate Edition ร่างสุดท้ายก่อนอำลา ราคา 1,399,000 บาท 24 คัน ในไทย

อย่างที่หลายคนพอจะทราบกันบ้างแล้ว ว่าในตอนนี้ BMW R1250GS Adventure ได้มีตัวตายตัวแทนใหม่ คือ BMW R1300 GS Adventure แล้วเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นเพื่อเป็นการสั่งลา เจ้า Ultimate Edition คันนี้จึงได้ถูกสร้างขึ้นมา

BMW R1250GS Adventure – Ultimate Edition คือโฉมสั่งลาก่อนปิดสายพานการผลิต เพื่อเปิดทางให้กับน้องใหม่ R1300GS Adventure ที่เตรียมวางจำหน่ายจริงทั่วโลกในเร็วๆนี้หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

ดังนั้น ในเมื่อมันคือโฉมสั่งลา ตัวรถจึงมาพร้อมกับความพิเศษเฉพาะตัวมากมาย ตั้งแต่การทำตัวรถเป็นสีดำ Black Storm Metallic พร้อมล้อซี่ลวดสีทอง เพื่อสะท้อนความแข็งแกร่งทนทานสไตล์ออฟโร้ด เพิ่มความดุดันด้วยกระจกบังลมรมดำ ฝาครอบเครื่องยนต์สีดำ กล่องอะลูมิเนียมท้ายและข้างสีดำ ป้าย Ultimate Edition บนมือจับ บนกล่องสัมภาระท้ายและกล่องทั้งสองข้าง รวมถึงปลอกกุญแจพิเศษสำหรับรุ่น Ultimate Edition

และยังเสริมความหรูหราด้วยชุดแต่ง Option 719 แพ็คเกจ Shadow ที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนอะลูมิเนียมขึ้นรูปอย่างประณีตในโทนสีดำ/เงิน ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบเครื่องยนต์ ฝาครอบกระจกมองหลัง ที่พักเท้า แป้นเกียร์และเบรกเท้า มือจับ และฝาถังน้ำมัน เข้าไปอีก เมื่อรวมของแต่งยิบย่อยอื่นๆจึงเท่ากับว่ามันมาพร้อมกับลูกเล่นของแต่งมูลค่ากว่า 400,000 บาท

นอกจากงานตกแต่งที่เห็นได้ด้วยตาข้างต้น BMW R1250GS Adventure Ultimate Edition ยังคงใช้เครื่องยนต์สองลูกสูบสี่จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ/ของเหลว ขนาด 1,254 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน BMW ShiftCam ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 143 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ดังเดิมไม่ได้มีการปรับแต่งเพิ่มเติมใดๆจากตัวปกติ

และแน่นอน มันยังคงมาพร้อมกับโหมดการขับขี่มาตรฐาน 3 แบบ ได้แก่ ‘Eco’, ‘Rain’ และ ‘Road’ เสริมด้วยแพ็คเกจโหมดการขับขี่ออกจากโรงงานอย่าง ‘Riding Modes Pro’ อีก 4 รูปแบบ ได้แก่ ‘Dynamic’, ‘Dynamic Pro’, ’Enduro’ และ ‘Enduro Pro’

ซึ่งทั้งหมดจะทำงานร่วมกับลูกเล่นอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยขั้นสูงมากมาย ทั้ง ระบบช่วงล่างไฟฟ้า (Dynamic ESA), ระบบ Hill Start Control, ระบบ Dynamic Traction Control (DTC) และ ABS Pro, และ ระบบ Dynamic Brake Control (DBC, ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control), ระบบกุญแจ Keyless Ride เป็นต้น โดยผู้ใช้สามารถปรับตั้งลูกเล่นต่างๆได้ผ่านจอยสติ๊ก BMW Motorrad Multi-Controller ที่ประกับแฮนด์ซ้าย และข้อมูลทั้งหมดจะแสดงผลการทำงานบนหน้าจอ แสดงผลสี TFT ขนาด 6.5 นิ้ว

BMW R1250GS Adventure Ultimate Edition เปิดราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 1,399,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยตัวรถจะวางจำหน่ายในประเทศไทยจำนวนจำกัดเพียง 24 คันเท่านั้น และยังพิเศษกับความเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับรถแต่ละคันด้วยหมายเลขประจำตัวรถตั้งแต่หมายเลข 1 ถึง 24 พร้อมการรับประกันตัวรถนาน 5 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และการรับประกันอุปกรณ์ตกแต่งนาน 2 ปี

ข้อมูลจาก BMW Motorrad TH

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.