Home » Ford Bronco พวงมาลัยขวา อาจมีจริง หลังบอสใหญ่ แย้ม จะทำ
ข่าวสารยานยนต์

Ford Bronco พวงมาลัยขวา อาจมีจริง หลังบอสใหญ่ แย้ม จะทำ

ซีอีโอ ฟอร์ด Jim Farley เผยไต๋ Ford Bronco พวงมาลัยขวา อาจมีจริงหลัง ลูกค้าถามหา และคุ้มที่จะลอง เพราะมีตลาดหลายแห่งต้องการ

ท่าทีของบอสใหญ่ฟอร์ด ต่อ Ford Bronco พวงมาลัยขวา กลายเป็นประเด็นที่ทั่วโลก จับตา หลังจาก ฟอร์ด ผลิตรถรุ่นนี้แต่พวงมาลัยซ้าย และ มีเสียงเรียกร้องมากว่า ควรทำพวงมาลัยขวา โดยเฉพาะ จากออสเตรเลีย ดินแดนแห่งออฟโรด

ล่าสุด บอสใหญ่ ฟอร์ด เผย เรื่องนี้ กับ Car Magazine ว่า ‘The big Bronco will do right-hand drive and I think it’s worth a try, หรือ เราจะทำ พวงมาลัยขวา และ คุ้มค่าที่จะลอง

ทั้งนี้ ทางฟอร์ด ยังไม่ได้ เปิดเผยว่า แผนรุ่นพวงมาลัยขวานี้ จะวางจำหน่ายที่ไหนอย่างไรบ้าง แต่ปัจจุบัน เนื่องจาก รถรุ่นนี้ มีแต่พวงมาลัยซ้าย เลย ยังไม่ได้ขายในหลายตลาดสำคัญ​เช่น ออสเตรเลีย ,​แอฟริกาใต้ , ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศ นิยม ออฟโรด และ ชื่นชอบ รถอเมริกา

Ford Bronco Raptor

อย่างไรก็ดี นาย จิม กล่าวต่อไปว่า เดิมที เราไม่ค่อยใส่ใจลงเงินกับพวกผลิตภัณฑ์ สำหรับคนบ้ารถ แต่ตอนนี้มันกลายเป็นธุรกิจของเราเสียอย่างงั้น

ทั้งนี้ บอสฟอร์ด ไม่ได้บอก กรอบเวลาที่ชัดเจน ที่ Ford Bronco พวงมาลัยขวา จะทำการเปิดตัว แต่มีความเป็นไปได้สูง ที่รถรุ่นนี้ จะวางขายในอีกไม่นานเกินรอ

ส่วนที่น่าสนใจที่สุด คือ รถรุ่นนี้จะผลิตที่ไหน เนื่องจาก โรงงานที่ฟอร์ดผลิตทั้งหมดในเวลานี้ เป็นโรงงานสำหรับรถพวงมาลัยซ้าย ไม่ว่า ที่มิชิแกน หรือ ที่จีน

Ford Bronco Raptor

นั่นทำให้ อาจเป็นไปไเด้ที่ มี 2 โรงงาน จะถูดคัดเลือก นั่นคือ โรงงานในแอฟริกาใต้ และ โรงงานที่ไทย

แต่ล่าสุด Ford ตัดสินใจ ขึ้นสายการผลิต Ford Ranger PHEV ที่แอฟริกาใต้ เพื่อเน้นป้อนตลาดยุโรป

ดังนั้น ฟอร์ด อาจมี 2 ทางเลือกคือ ผลิตที่ไทย โดยเน้นไปที่รุ่น Ford Bronco Raptor ซึ่งใช้เครื่องยนต์เดียว กับ Ford Ranger Raptor ในปัจจุบัน

อีกทางเลือก คือ ขึ้นไลน์ พวงมาลัยขวา สลับกับพวงมาลัยซ้าย ในล็อตการผลิต นั่นกมาย ถึงอาจจะเป็นโรงงานในจีน เพื่อป้อนทุกตลาด

แต่จีน มีประเด็น การเอารถเข้าไปขายในยุโรป บางประเทศ และยังไกลในการขนส่ง กับกลายประเทศเป้าหมายด้วย

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวนี้ ทำให้ สาวกฟอร์ด พวงมาลัยขวา หลายคนสนใจ อย่างมาก เนื่องจาก หลายคนเฝ้ารอ Bronco พวงมาลัยขวา และ มีสาวกหลายคน อยากได้ รถแรงพร้อมลุย อยู่ไม่น้อย

ทันทีที่บทความของทาง Car Magazine สื่อออสเตรเลีย หลายสื่อ ต่างประโคมข่าว แล้ว ยืนยันว่า นั้นหมายถึง พวกมัน จะมาขายในออสเตรเลีย อย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.