Home » Honda Prelude 2026 จะไม่มี รุ่นเกียร์ธรรมดา ตามข่าวลือ
ข่าวสารยานยนต์

Honda Prelude 2026 จะไม่มี รุ่นเกียร์ธรรมดา ตามข่าวลือ

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ทางฮอนด้า ตกเป็นกระแสข่าวลือว่า ทางแบรนด์ สำเร็จในการพัมนา ระบบเกียร์ธรรมดา สำหรับระบบขับเคลื่อนไฮบริดใหม่ ที่เตรียมออกมาวางจำหน่าย ใน Honda Prelude 2026

Honda Prelude red official
Honda Prelude red official

กระแสข่าวนี้ ทำให้ ทางแบรนด์ได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจาก ฮอนด้า พรีลูดเดิม เป็นรถสปอร์ตรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมในอดีต และที่ผ่านมา ยังไม่มีใครทำระบบขับเคลื่อนไฮบริดเกียร์ธรรมดามาก่อน ยกเว่นฮอนด้า ที่เคยฝากผลงานไว้ใน Honda Cr-Z เมื่อ 10 กว่าปีก่อน

แต่รายงานล่าสุดจากทาง Motor Trend ระบุว่า Honda Prelude จะไม่มีเกียร์ธรรมดา ให้ลูกค้าเลือกอย่างแน่นอน โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ ของนาย ชิจิ อาโอยาม่า หัวหน้าผู้รับผิดชอบ ระบบขับเคลื่อนไฟฟฟ้าสากล ของฮอนด้า

เขาเปิดเผยเพียงว่า ระบบที่ Prelude จะใช้นั้น มันจะมาจาก รถยนต์ Honda Civic ใหม่ เท่านั้น

หรือ พูดให้ถูกต้อง มันจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ไฮบริด e:hev ซึ่งไม่ได้ผิดคาด จากที่ฮอนด้าได้เปิดเผยข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้

โดยระบบ ส่งกำลังของรถรุ่นนี้ จะยังคงใช้ระบบเกียร์ CVT โดยใช้ มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ในการทำหน้าที่ให้กำลังขับ และให้กำลังชาร์จไฟฟ้า

ทางด้าน Motor Trend รายงานว่า สิ่งที่ต่าง คือการโปรแกรมความรู้สึกตัวเกียร์ให้ตอบสนอง แล้วรู้สึกถึง ความขึงขัง ตึงตังในการขับขี่แบบรถสปอร์ตมากขึ้น

ไม่เพียงเท่านี้ honda prelude 2026 ดูจะเหมือนจะได้เครื่องยนต์ของ Honda Accord มากกว่า Civic เพื่อสร้างความแตกต่างในการขับขี่

รวมถึง พลังขับมอเตอร์ อาจมีกำลัง ทะลุ 200 แรงม้า ส่วนแรงบิดยังคงที่ 335 นิวตันเมตร เพื่อความรู้สึกที่สปอรืตมากขึ้น และนั่นจะทำให้ กำลังขับรวม น่าจะมากกว่าของ honda Accord / Civic ไปอีก

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ทางฮอนด้า สำเร็จในการพัมนา โปรแกรมเกียร์ ที่ทำให้ผูขับขี่จำลองการขับรถ แบบเกียรืธรรมดาได้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า มันจะถูกใช้ในรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรก

สำหรับ Honda Prelude 2026 เปิดตัวครั้งแรกในงาน Japan Mobility show 2023 ที่ผ่านมา และ เป็นไปได้ว่า มันจะขายจริงในปี 2026

ส่วนประเทศไทย แวว ลุ้นก็ยังพอมีอยู่

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.