Home » Honda Rebel 2025 เปิดตัวในยุโรป ปรับท่านั่ง และ เครื่องยนต์ให้ทันสมัย
คอมอเตอร์ไซค์

Honda Rebel 2025 เปิดตัวในยุโรป ปรับท่านั่ง และ เครื่องยนต์ให้ทันสมัย

ในบรรดารถที่ฮอนด้า เปิดตัวออกมา Honda Rebel เป็นหนึ่งในรถที่ขายมานาน และไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าไร จนทำให้ฮอนด้า ตัดสินใจ ต้องปรับปรุงตัวรถใหม่ และเปิดขายในฐานะ รุ่นปี 2025 อย่างรวดเร็ว

Honda CMX Rebel เปิดตัวในสัปดาหื ที่ผ่านมา ที่ยุโรป ในฐานะการปรับปรุงครั้งใหญ่ ของรุ่นสายคลาสสิค ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรป จนขึ้นแท่นยอดขายอันดับหนึ่งกันเลยทีเดียว

Honda Rebel 2025

ในครั้งนี้ ตัวรถมีการปรับปรุงหลักในส่วนของท่านั่งการขับขี่ต่างๆให้ เหมาะสมกับความเป็นรถคลาสิคมากขึ้น

เริ่มจาก ตัวเบาะนั่งปรับตัววัสดุที่นำมาใช้ใหม่ เป็นยูรีเทนโฟม ทำให้นั่งสบายขึ้น

ท่านั่งมีการปรับใหม่ในหลายส่วน เริ่มจากที่พักเท้าโยกย้ายตำแหน่งให้สบายขึ้น แฮนด์บาร์ชิ้นใหม่ อ้วนขึ้น และยังปรับตำแหน่งให้ขยับเข้าหาผู้ขับขี่มากขึ้น ให้ความสบายสูงสุด ตลอดการขับขี่รถคันนี้

Honda Rebel 2025

ทางด้านตัวรถ มีการปรับปรุง รายละเอียดเครื่องยนต์ บางส่วน เริ่มจาก รุ่น 500 ซีซี มีการปรับจูนการจ่ายน้ำมัน และเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อให้มีเอกลักษณ์ในแบบ เครื่องยนต์แรงบิดหนัก ตามสไตล์รถมากขึ้น

ไม่เพียงเท่านี้ เครื่องยนต์ยังมีการปรับข้อเหวี่ยงใหม่ เพื่อลดอาการสูญกำลังในระหว่าง จังหวะดูด บดการเสียดทานภาายในเครื่องยนต์ อ่างน้ำมันเครื่องปรับใหม่ จุได้ 3.2 ลิตร

ระบบเกียร์ 6 สปีด ติดตั้งระบบ Slipper Clutch มาให้ ทำให้เข้าเกียร์ง่ายสบาย และลดอาการล้อสะดุด ในระหว่างตบเกียร์ลงเร็วๆ

Honda Rebel 2025

นอกจากนี้ ปรับท่อไอเสียใหม่ เป็นสูตร 2-1 เพื่อให้ เสียมีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น ด้วยท่อ Shotgun 120 มม. รวมถึงปรับมาใช้ Linear Air Flow Sensor บวกกับ การปรับ จูนกล่องควบคุมใหม่ ด้วย

Honda Rebel 2025

Honda rebel 1100 รุ่นใหญ่ ปรับเยอะ

ทางด้านรุ่น Rebel 1100 เครื่องยนต์ ยังคงเป็นขุมพลังเดียวกับ african Twin ในครั้งนี้ แนะนำ ระบบ Throttle By Wire (TBW)  เข้ามา พร้อมมอบ 3 โหมดการขับขี่ คือ Standard , Rain , Sport และ อีก 2 โหมด สำหรับลูกค้า เลือกเซทเองได้ตามต้องการ

ระบบทำงานร่วมกับ Honda Selectable Torque Control (with integrated Wheelie Control) ทำให้รถขับง่ายและขับสนุกมากขึ้น

เช่นเดิม รุ่น 1100 ยังนำเสนอ ระบบเกียร์ DCT ให้เลือกเพิ่มเติมด้วย สำหรับลูกค้าเน้นความสบายในการเดินทางเป็นสำคัญ

อย่างไร ก็ดี Honda CMX Rebel 2025 รุ่น 1100 ซีซี ทางฮอนด้า ให้ความสำคัญมากกับท่านั้ง มีการปรับรายละเอียดขนานใหญ่

เริ่มจาก ดัน Handle Bar ถอยไป 28 มม. ให้ใกล้ผู้ขับขี่มากขึ้น ,​ที่วางเท้า สูงขึ้น 12 มม.​และ เดินหน้าไปอีก 50 มม. ในส่วนของเบาะนั่งรุ่นนี้ปรับให้มีความหนากว่าเดิม 10 มม.​และ และใช้วัสดุใหม่ เหมือนในรุ่น 500 ทำให้ ความสูงเบาะ เพิ่มขึ้นเป็น 710 มม. จาก 700 มม.

Honda Rebel 2025

ในภาพรวม ตัวรถ Honda Rebel 2025 มีการปรับปรุง รายละเอียดหลักๆในส่วนของ Ergonomic ผู้ขับขี่ให้เหมาะสมมากขึ้น โดยเฉพาะ ผู้ขับขี่ที่เป็นคนตัวใหญ่ จะสามารถขับขี่ได้ง่ายขึ้น หลังจากรุ่นก่อน ลูกค้าบ่นมากว่า มีท่านั่งที่ขับชขี่ได้ยาก และยังไม่เป็นรถครูสเซอร์ เท่าที่ควร

ส่วนในไทย คาดว่า น่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้

ฮอนด้า แนะนำ Honda rebel ใหม่ รุ่น Touring Edition

ล่าสุดใน เว็บฮอนด้า มีข้อมูลรุ่นใหม่นี้ขึ้นแล้ว ในนาม New Honda Rebel เคาะราคาจำหน่าย 429,000 บาท ส่วน Honda Rebel 500 ราคาจำหน่าย อยู่ที่ 223,800 บาท แต่ทางฮอนด้า ยังไม่เปิดเผย เรื่องนี้ กับทางสื่อมวลชนไทย และยังไม่มีการยืนยันว่า จะยกเลิกจำหน่ายรุ่น rebel 300 หรือไม่

ข้อมูลจาก honda motorcycle europe

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.