Home » “TRD Japan” เปิดตัวชุดแต่งใหม่ล่าสุด สำหรับ Toyota GR86
Bust tuning ของแต่งน่าสน

“TRD Japan” เปิดตัวชุดแต่งใหม่ล่าสุด สำหรับ Toyota GR86

เปิดตัวกันไปสดๆร้อนๆ ในงาน Tokyo Auto Salon ช่วงสุดสัปดาห์นี่ผ่านมา กับชุดแต่งใหม่ล่าสุดสำหรับ Toyota GR86 โดย Toyota Racing Development ซึ่งมีทั้งชุดพาร์ทสำหรับเสริมหล่อหน้าตาภายนอก และชิ้นส่วนสำหรับเสริมสมรรถนะตัวรถ

เริ่มจากชุดบอดี้พาร์ทสำหรับตกแต่งหน้าตารอบคัน ที่มันไม่ได้มีดีแค่เพียงช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้กับตัวรถเท่านั้น แต่ทาง TRD ยังเปิดเผยอีกว่า นอกจากการออกแบบงานดีไซน์ด้วยภาพร่างแล้ว ทางทีมยังได้มีการนำชิ้นงานไปคำนวนกับซอฟท์แวร์ “Computational Fluid Dynamics” หรือ “พลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ” เพื่อให้อากาศสามารถไหลผ่านชิ้นส่วนเหล่านี้และตัวรถได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ทั้งในส่วนของชุดสปอยเลอร์หน้า ที่เป็นชิ้นงานเสริมความยาวชายล่างกันชนให้ต่ำลงและยื่นออกมามากขึ้นตั้งแต่ด้านซ้ายไปจนถึงด้านขวา แถมยังมีครีบตัดอากาศทางด้านข้างกันชนหน้า และเช่นเดียวกับที่ด้านหลังซุ้มล้อหน้า ไม่เว้นแม้กระทั่งตัวรองป้ายทะเบียนทางด้านหน้า

และเพื่อให้เข้ากันกับด้านหน้าตัวรถ ทางด้านข้างตัวรถ กับกันชนท้าย ก็มีการเสริมชายล่างเข้ามาให้เช่นกัน ด้วยเส้นสายที่สวยงามไม่แพ้ด้านหน้า ตามด้วยชุดสปอยเลอร์หลังแบบตูดเป็ด ชุดฝาครอบไล่ลมวนที่กระจกหลัง ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยชุดกันสาด

ซึ่งนอกจากที่เราไล่เรียงมาแล้ว ทาง TRD ยังมีของแต่งจุกจิกอีกมากมาย โดยหากลูกค้าอยากได้ทุกอย่างที่มี ก็ต้องเตรียมเงินไว้อย่างน้อย 492,800 เยน หรือราวๆ 126,600 บาท ซึ่งนั่นยังไม่รวมชุดล้ออัลลอยด์ลายพิเศษเฉพาะรุ่นและชิ้นส่วนยิบย่อยอื่นๆ ที่ยังไม่มีการประกาศราคาออกมาในตอนนี้

ในฝั่งชุดแต่งเสริมสมรรถนะเอง แม้จะยังไม่มีการประกาศราคาเอาไว้ แต่ทาง TRD ก็ได้มีการจัดแสดงชิ้นงานตัวอย่างเอาไว้ให้ชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติผู้โชคดีที่มีโอกาสได้เข้าร่วมงานดังกล่าวได้รับชมเช่นกัน ทั้งชุดระบบกันสะเทือนที่สามารถปรับเซ็ทได้ทุกค่า, ชุดแดมเปอร์ซับแรงสะเทือนของตัวถัง, ชุดคาลิปเปอร์เบรกแบบโมโนบล็อค, ผ้าเบรกสเป็คพิเศษ, ตัวล็อคบานประตูเสริมความแข็งแรงตัวถัง, ชุดเหล็กดามตัวถัง, คันเกียร์แบบสับไว ที่ช่วยลดระยะในการโยกคันเกียร์ลงอีก 10% ตามข้อมูล, และอื่นๆอีกมากมายให้เจ้าของได้ซื้อเล่นจุกจิกตามความชอบ

ทั้งนี้ เรายังไม่มีข้อมูลว่าชุดแต่งเหล่านี้ของ TRD จะมีโอกาสถูกนำเข้ามาใส่แคทตาล็อคของแต่งโดยทาง Toyota ประเทศไทย ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อหรือไม่ ? หากไม่ใช่ งานนี้ก็มีแต่จะต้องฝากหิ้วกันเองแล้วล่ะครับ สำหรับใครก็ตามที่อยากได้ของแต่งตรงสูตร ชุดนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.