Home » 2024 Nissan Almera เพิ่มออพชัน ปรับราคาใหม่เล็กน้อย
รถใหม่ รถใหม่ต่างประเทศ

2024 Nissan Almera เพิ่มออพชัน ปรับราคาใหม่เล็กน้อย

แม้จะพึ่งมีการปรับโฉมแบบ Minor Change ไปเมื่อปีก่อน แต่ตอนนี้ 2024 Nissan Almera กลับได้รับการปรับออพชันใหมอีกครั้ง เพื่อให้มันมีความน่าสนใจท่ามกลางตลาดการแข่งขันที่ร้อนแรงยิ่งขึ้น

2024 Nissan Almera มาพร้อมกับการปรับเสริม เพิ่มออพชันความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้เป็นหลัก โดยคราวนี้ จะมีการเพิ่มเบาะโควเล่ โมดูเร่ (Quole Modure) ที่ลดการสะสมความร้อน นั่งได้สบายตลอดทุกการเดินทางสำหรับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ซึ่งจะมีในรุ่น V และ VL จากเดิมที่มีให้เฉพาะในรุ่น VL เท่านั้นในปีก่อน

และถัดมา คือการเพิ่มระบบความปลอดภัย ด้วยกุญแจอัจฉริยะพร้อมระบบล็อกและปลดล็อกอัตโนมัติ เมื่อเข้าใกล้หรือออกห่างจากตัวรถ ที่ผู้ขับขี่สามารถจอดรถ และเดินไปทำธุระได้เลย ระบบอัจฉริยะของ Nissan จะช่วยล็อครถให้โดยอัตโนมัติ  และเมื่อผู้ขับขี่เดินกลับมาที่รถ กุญแจอัจฉริยะจะส่งสัญญาณปลดล็อคให้เอง ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเมื่อผู้ใช้รถต้องถือสัมภาระ โดยไม่ต้องกดปุ่มที่ประตู และป้องกันการลืมล็อกรถ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะมีในรุ่น V และ VL

นอกนั้นในส่วนรายละเอียดอื่นๆของตัวรถ ยังคงเดิม ทั้ง งานออกแบบตัวถังที่เน้นการผสมผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยวละดุดันเข้าไว้ด้วยกัน และยังคงใช้เอกลักษณ์เป็นกระจังหน้าทรง V-Motion พร้อมโลโก้แบรนด์ Nissan แบบใหม่ ที่พึ่งใช้มาได้เพียง 1-2 ปี ส่วนหลังคาด้านข้าง ไปจนถึงด้านหลัง สื่อถึงความปราดเปรียว พร้อมทะยานไปข้างหน้า ช่วยเพิ่มความสะดุดตาแม้จะมองจากระยะไกล

ภายในตัวรถ ยังมีการเพิ่มความทันสมัยกับการตกแต่งที่แผงคอนโซลหน้ารูปปีกที่สยายออก หรือ Gliding wing และที่แผงประตูด้วยวัสดุสีน้ำเงินเข้มเพิ่มความเท่ ทันสมัย เสริมอารมณ์สปอร์ตให้กับห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี โดยตัวรถยังมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับผู้โดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ที่กว้างขวางนั่งสบาย

พร้อมกันนี้ยังมีอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger, เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control),  ระบบอินโฟเทนเมนต์ NissanConnect ล่าสุดจากนิสสัน พร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto และ Apple CarPlay และยังสามารถใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะได้อีกด้วย

ด้านเครื่องยนต์ยังคงเป็นบล็อค HRA0 ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า (Ps) และแรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) ให้อัตราเร่งที่แรง และรวดเร็วจากแรงบิดแบบต่อเนื่อง (flat torque) ส่งกำลังทั้งหมดไปขับเคลื่อนชุดล้อคู่หน้า ผ่านระบบเกียร์ CVT นอกจากนี้ยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) พร้อมเคลมอัตราสิ้นเปลืองอน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 23.3 กิโลเมตร/ลิตร ดังเดิม

ท้ายสุดคือ การที่มันยังคงใส่ระบบความปลอดภัย Nissan 360° Safety Shield มาให้ ซึ่งจะประกอบไปด้วยฟังก์ชันย่อยหลายรายการ ได้แก่

  • เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ซึ่งจะเตือนเมื่อตรวจพบวัตถุกำลังเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลังขณะกำลังถอย
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitoring – IAVM)
  • ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) 
  • เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) 
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) 
  • เทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) 

เสริมด้วยระบบความปลอดภัยแบบ Passive Safety ได้แก่

  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner and Load Limiter Seatbelts)  
  • ถุงลมนิรภัย SRS 6 จุดเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย 
  • เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC) ที่ช่วยให้รถทรงตัวได้มั่นคงในทุกสภาพถนนและเลี้ยวได้อย่างแม่นยำ 
  • เทคโนโลยีเบรกป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS) 
  • เทคโนโลยีกระจายแรงเบรก (Electronic Brake Force Distribution – EBD)
  • เทคโนโลยีเสริมแรงเบรก (Brake Assist)

โดย Nissan Almera รุ่นปี 2024 มีสีตัวถังภายนอกทั้งแบบสีเดียวทั้งคัน ได้แก่ สีขาว Storm White, สีดำ Black Star, และ สีเทา Gun Mettalic สำหรับทุกรุ่นย่อย ตามด้วย สีแดง Radiant Red, สีน้ำเงิน Night Blue สำหรับรุ่น VL, V, EL), และ สีเทา Grey Sky Pearl เฉพาะรุ่น VL และ V 

และสีทูโทนสำหรับรุ่น VL ได้แก่ สีเทา Grey Sky Pearl หลังคาสีดำเงา,  สีเทา Gun Mettalic หลังคาสีดำเงา,  และสีขาว Storm White หลังคาสีดำเงา  

ราคา Nissan Almera รุ่นปี 2024

  • E          549,000 บาท
  • EL        589,000 บาท
  • V          669,000 บาท (เพิ่มจากรุ่นปี 2023 : 10,000 บาท)
  • VL        699,000 บาท

นิสสันมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้า นิสสัน อัลเมร่า รุ่นปี 2024 เลือกรับดอกเบี้ยพิเศษ 0% หรือ ดาวน์เริ่มต้น 9,999 บาท ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection พร้อมฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี/ 70,000 กม. และฟรีชุดอุปกรณ์ตกแต่ง Stylish package สำหรับรุ่น VL

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.