Home » 2024 Toyota HiLux GR Sport II ปรับสเป็คเพิ่ม ประเดิมขายสหราชอาณาจักร
รถใหม่ รถใหม่ต่างประเทศ

2024 Toyota HiLux GR Sport II ปรับสเป็คเพิ่ม ประเดิมขายสหราชอาณาจักร

แม้จะพึ่งมีการเผยโฉมครั้งแรกไปเมื่อต้นปี แต่ล่าสุด Toyota HiLux GR Sport กลับมี “Version II” หรือร่างปรับโฉมใหม่แล้ว สำหรับวางจำหน่ายต่อไปในปี 2024

2024 Toyota HiLux GR Sport II ยังคงมาพร้อมกับความแตกต่างจากร่างต้นที่คล้ายกับรุ่นพี่ นั่นคือการเป็น HiLux ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อให้รองรับการใช้งานในเชิงบุกตะลุยมากขึ้น ทั้งการยกความสูงตัวถังจากเดิมอีก 20 มิลลิเมตร ขยายความกว้างฐานล้อหน้าอีก 140 มิลลิเมตร และความกว้างฐานล้อหลัง 150 มิลลิเมตร ส่งผลให้ตัวรถมีมุมไต่ที่ดีขึ้นเป็น 29 องศา และมีมุมจากที่มากขึ้นเป็น 30 องศา

นอกจากนี้ ยังได้ชุดล้อขอบ 17 นิ้ว ที่แม้จะไม่ได้ใหญ่โตมากนัก แต่ก็ได้ประโยชน์ในเรื่องของน้ำหนักที่เบา และยังรัดด้วยยางแบบ A/T ส่วนชุดคิ้วซุ้มล้อที่โป่งกว้างกว่าตัวรถรุ่นปกติ เป็นสิ่งที่มีมาให้ตั้งแต่รุ่น GR Sport โฉมแรกแล้ว เช่นเดียวกับกันชนหน้าดีไซน์เฉพาะรุ่น

ด้านการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนเสริมสมรรถนะ นอกจากการอัพเกรดระบบโช้กโมโนทู้บด้านหลังที่ช่วยให้มันสามารถซับแรงกระแทกอย่างฉับพลันยามบุกตะลุยทางกรวดด้วยความเร็วสูงได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการอัพเกรดระบบเบรกด้านหน้าที่มีขนาดจานเบรกใหญ่ขึ้น และระบบเบรกด้านหลังก็เปลี่ยนเป็นแบบดิสก์เบรกแล้ว

หากคุณลองสังเกตที่ตัวรถให้ดี ก็จะพบว่าในคราวนี้มันได้รับการติดตั้งชุดสปอร์ตบาร์มาด้วย ซึ่งมันไม่ได้มีประโยชน์แค่ในเรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยให้รถมีความลู่ลมมากขึ้นด้วย ตามการให้ข้อมูลของ Toyota

นอกนั้นความเปลี่ยนแปลง ในจุดอื่นๆยังคงเดิม โดยเมื่อเทียบกับตัวรถ HiLux รุ่นปกติ ก็จะมีทั้ง ชุดคาลิปเปอร์เบรกสีแดง และชิ้นส่วนตกแต่งสีดำเงาอีกหลายจุด การใส่โลโก้ GR บริเวณกระจังหน้า ภายในห้องโดยสาร พวงมาลัย หน้าจอ หัวหมอนเบาะโดยสารคู่หน้า และเข็มขัดนิรภัยสีแดง ส่วนชุดหน้าจออินโฟเทนเมนท์ก็มีการอัพเกรดระบบนำทางแบบ Built-In เรียบร้อย ส่วนระบบ Apple CarPlay ก็รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย แต่ระบบ Android Auto ยังคงต้องเชื่อมต่อผ่านสาย USB ตามเดิม

ส่วนขุมกำลังของตัวรถ น่าแปลกใจที่ สำหรับตัวรถรุ่นนี้ ที่ถูกนำไปเปิดตัวเพื่อทำตลาดในสหราชอาณาจักรเป็นที่แรกนั้น กลับยังคงใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุดอีก 500 นิวตันเมตร ไม่ได้ถูกปรับจูนเป็นรุ่นกำลังสูงสุด 221 HP (หรือ 224 PS แบบหน่วยที่นิยมใช้ในบ้านเรา) กับแรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร แต่อย่างใด

ขณะที่กำหนดการวางจำหน่ายจริง จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า แต่จะมีการเปิดตลาดในประเทศไทยของเรา ซึ่งเป็นฐานการผลิตตัวจริงด้วยหรือไม่ ยังต้องรอการอัพเดทข้อมูลกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.