Home » 2025 Tesla Model 3 RWD ปรับออพชันใหม่ ตัดลูกเล่นไม่จำเป็น ขายเม็กซิโกเพียง 1.37 ล้านบาท
รถใหม่ รถใหม่ต่างประเทศ

2025 Tesla Model 3 RWD ปรับออพชันใหม่ ตัดลูกเล่นไม่จำเป็น ขายเม็กซิโกเพียง 1.37 ล้านบาท

อาจจะจริงอยู่ว่าในปัจจุบัน รถยนต์ Tesla Model 3 นั้นมีราคาถูกลงมา จากการทยอยหั่นราคาจากต้นทุนที่ต่ำลง และการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้น แต่ดูเหมือนว่าไลน์อัพที่มีอยู่จะยังดึดดูดใจลูกค้าไม่พอ และเกิดเป็นไลน์อัพใหม่ที่ถูกกว่าเดิม และพึ่งมีการวางจจำหน่ายไม่นานมานี้

2025 Tesla Model 3 ไลน์อัพใหม่ที่วางจำหน่ายในประเทศเม็กซิโก แท้จริงแล้วก็คือตัวรถรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ RWD ที่จะถูกนำมาทำตลาดแทนตัวรถไลน์อัพเดิม

และความแตกต่างของมันในคราวนี้ ก็คือการที่ตัวรถได้ถูกวางจำหน่ายโดยมีเป้าหมายคือต้องการให้ลูกค้าหน้าใหม่สามารถจับต้องมันได้ง่ายขึ้นด้วยการลดราคาวางจำหน่ายลงจากเดิมราวๆ 90,000 บาท จนเหลือแค่เพียงราวๆ 1,376,000 บาท เท่านั้น

แต่สิ่งที่แตกต่างจากการหั่นราคาทั่วๆไป ซึ่งเป็นแค่เพียงการหั่นราคาเฉยๆเหมือนที่ชาวไทย หรือใครหลายๆคนทั่วโลกคุ้นชิน ก็คือการที่คราวนี้ทาง Tesla ได้ทำการตัดออพชันส่วนเกินที่ไม่จำเป็นออกไปด้วย เพื่อลดต้นทุนของรถให้เหมาะสมกับราคาวางจำหน่าย

โดยสิ่งที่ถูกตัดทอนออกไป หากมองจากภายนอกเราก็จะไม่พบความเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น เพราะเดิมทีตัวรถ Model 3 RWD ก็ใช้ชุดล้อ 18 นิ้ว ลาย Photon ซึ่งเป็นล้อออพชันถูกที่สุดอยู่แล้วของ Tesla สำหรับตัวรถรุ่นนี้ และชิ้นส่วนอื่นๆของตัวรถถ เช่นระบบไฟส่องสว่าง และกล้องต่างๆรอบคัน ก็ยังคงเหมือนเดิม

ดังนั้นสิ่งที่ถูกตัดออกไปจริงๆ ก็คือลูกเล่นต่างๆภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็น กระจกกั้นเสียงรอบคัน ที่ถูกปรับให้เหลือแค่เพียงบานเดียวทางด้านหน้า, ชุดไฟ Ambient Light หรือไฟแวดล้อม ยังคงมีมาให้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนโทนสีได้ และจะมาพร้อมกับโทนสีขาวเพียงอย่างเดียว, ชุดจอขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ถูกถอดออกไป กลายเป็นเพียงช่องแอร์กับพอร์ทชาร์จไฟ USB Type-C 2 ตำแหน่ง

ชุดเบาะนั่งภายในห้องโดยสารก็ถูกเปลี่ยนวัสดุหุ้ม จากหนังสังเคราะห์ กลายเป็นผ้าสีดำ และตัวเบาะคู่หน้าก็ถูกถอดระบบทำความร้อน และระบายความร้อนทิ้งไป และนั่นก็รวมถึงพวงมาลัยที่ไม่มีระบบอุ่นมืออีกต่อไปแล้วด้วย

ท้ายสุดคือชุดลำโพงรอบคัน ที่ถูกเปลี่ยนจากระบบ 17 ตำแหน่ง เป็น 9 ตำแหน่ง ซึ่งในส่วนของชุดลำโพงซับวูฟเฟอร์สำหรับคุมเบส กับกล่องควบคุมเสียงแยก หรือตัว Amplifier ก็ได้ถูกถอดออกไปเช่นกัน

ทั้งนี้ ทางค่ายยังไม่ได้มีการเปิดเผยว่าพวกเขาจะวางจำหน่ายตัวรถไลน์อัพนี้ ในประเทศอื่นๆหรือไม่ ?

แต่หากอิงจากข้อมูลของสื่อในประเทศออสเตรเลีย ที่ระบุว่าเจ้า 2025 Tesla Model 3 RWD สเป็คที่ขายในเม็กซิโกนี้ ก็อาจจะถูกนำไปทำตลาดในประเทศของตนด้วย ซึ่งด้วยความเป็นประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวาเหมือนประเทศไทย และรถยนต์ Tesla ที่ขายในถิ่นชาวออสซี่เอง ก็เป็นรถที่ผลิตจากโรงงานในจีนเช่นเดียวกับที่ขายในไทย

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่มันอาจจะถูกนำมาขายในไทยด้วยเช่นกัน และอาจทำให้ราคาของ Tesla Model 3 ที่ขายในบ้านเรา อาจมีราคาวางจำหน่ายเพียงราวๆ 1.49-1.52 ล้านบาทเท่านั้น แต่จะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ ยังต้องรอติดตามดูกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.