Home » 2025 Toyota GR Corolla เปลือกใหม่ ช่วงล่างใหม่ ขุมกำลังเซ็ทใหม่ ใส่ทางเลือกเกียร์ออโต้ฯ !!
รถใหม่ รถใหม่ต่างประเทศ

2025 Toyota GR Corolla เปลือกใหม่ ช่วงล่างใหม่ ขุมกำลังเซ็ทใหม่ ใส่ทางเลือกเกียร์ออโต้ฯ !!

หลังการเปิดตัว Toyota GR Yaris ร่างอัพเดทใหม่ใส่เกียร์ออโตเมติกสำหรับปี 2025 ไปเพียงไม่นาน ล่าสุดก็เป็นคิวของ Toyota GR Corolla ที่จะได้รับการปรับโฉมในลักษณะเดียวกันบ้าง

2025 Toyota GR Corolla มาพร้อมการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงใหม่หลายจุดด้วยกัน เริ่มจากงานออกแบบกันชนหน้าใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับช่องดักลมด้านข้างที่ใหญ่ขึ้น และช่องดักลมที่ว่านี้ โดยหลักแล้วจะมีไว้เพื่อดักอากาศไประบายความร้อนระบบเบรก แต่หากลูกค้าเลือกซื้อรถที่มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ ลมที่ถูกดักเข้าไป ก็จะมีหน้าที่ไว้ระบายอากาศแผงหล่อเย็นน้ำมันเกียร์เพิ่มก่อนจะไหลไประบายความร้อนระบบเบรกด้วย

ในขณะเดียวกัน ทาง Toyota ยังออกแบบให้มีลมอีกส่วนหนึ่งถูกดักไปทำหน้าที่เป็นกำแพงลมสำหรับรีดอากาศออกจากแนวซุ้มล้ออีก เพื่อให้รถมีสเถียรภาพที่ดีขึ้นในช่วงความเร็วสูง

นอกนั้นในส่วนของงานออกแบบด้านข้าง และด้านหลัง กันชนท้าย กับชุดล้อยังคงเดิม ไม่เว้นแม้กระทั่งลูกเล่นและงานออกแบบภายในห้องโดยสารที่ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงใดๆเลยเช่นกัน

โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนั้น ก็สังเกตุได้จากกันชนหน้า ที่เป็นตัวบ่งบอกว่าสำหรับตัวรถ GR Corolla รุ่นใหม่นั้น ได้ถูกปรับปรุงเพื่อเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนสมรรถนะตัวรถให้ดีขึ้นเป็นหลักมากกว่า

ดังนั้นนอกจากกันชนหน้า การปรับแต่ง ปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนโครงสร้างภายในเอง จึงเกิดขึ้นเพื่อเก็บรายละเอียดด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงโช้กอัพ โดยเซ็ทค่ารีบาวน์ หรือค่าความหนืดในการคืนตัวของโช้กใหม่ เพื่อเพิ่มความมั่นคงของตัวรถในขณะเข้าโค้ง โดยเฉพาะล้อด้านในที่สามารถลงไปจิกพื้นได้ดีกว่าเดิม

ถัดมาคือการขยับจุดยึดแขนปีกนกหลังใหม่ให้สูงขึ้นเล็กน้อย เพื่อลดจังหวะการให้ตัว หรือจังหวะยุบของโช้กให้น้อยลง ซึ่งส่งผลถึงความมั่นคงของรถขณะเติมคันเร่งหนักๆที่ดียิ่งกว่า ไม่ว่าจะเป็นจังหวะออกตัว หรือจังหวะออกจากโค้ง

นอกนั้นก็จะเป็นการเพิ่มน็อตยึดแกนคอพวงมาลัยใหม่ ให้มั่นคงยิ่งขึ้น เพื่อการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำ และแน่นอนกว่าเดิม เช่นเดียวกับการเพิ่มความแข็งแรงของน็อตหัวโช้กหน้า กับคอม้าล้อหน้าใหม่ รวมถึงปรับปรุงตัวข้อต่อ Ball Joint ตามจุดต่างๆของช่วงล่างใหม่ เพื่อความเฉียบคมในจังหวะเข้าโค้งที่ดียิ่งขึ้น

ในฝั่งขุมกำลังเอง แม้จะยังคงใช้เครื่องยนต์ G16E-GTS แบบ 3 สูบเรียง 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ลูกเดิม แถมยังมีพละกำลังสูงสุด 304 แรงม้า PS ที่ 6,500 รอบ/นาที เท่าเดิม แต่ตัวเลขแรงบิดสูงสุด กลับเพิ่มขึ้นอีก 30 นิวตันเมตร เป็น 400 นิวตันเมตร ที่ 3,250 – 4,600 รอบ/นาที เพื่อการเรียกอัตราเร่งที่ฉับไว ติดเท้ายิ่งขึ้น

และที่เป็นไฮไลท์สำคัญไม่แพ้กันคือ นอกจากการเพิ่มระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปหน้า-หลัง มาให้เป็นพอชันพื้นฐานในตัวรถทุกรุ่นย่อย (เดิมเป็นออพชันที่มีให้เฉพาะลูกค้าที่ซื้อ Performance Package เท่านั้น) ทาง Toyota ยังได้มีการเพิ่มทางเลือกระบบส่งกำลัง จากที่เคยมีเพียงทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น คราวนี้ลูกค้าก็มีทางเลือกระบบเกียร์อัตโนมัติเข้ามาให้เลือกซื้อด้วย

โดยแม้ตัวชุดเกียร์อัตโนมัติที่ว่านี้ จะมีชื่อเรียกว่า ระบบเกียร์ GR-DAT และเป็นชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด คล้ายๆกับทั้ง GR Yaris กับ GR Supra แต่ทาง Toyota ระบุว่าพวกเขาได้มีการออกแบบชุดกลไก และปรับเซ็ทสมองกลเกียร์ใหม่ให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมกับทั้งขนาดตัวถังรถ และลักษณะการใช้งานรวมถึงขุมกำลังที่ถูกเซ็ทอัพมาใหม่ให้เฉพาะเจาะจงและลงตัวมากขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนราคาสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Toyota GR Corolla MY2025 ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขอออกมาใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา หรือในตลาดประเทศญี่ปุ่น แต่คาดว่าอย่างเร็วที่สุด จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.