Home » CEO ยืนยัน รถ Lamborghini EV 100% คันแรก จะไม่ใช่รถเอสยูวี
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

CEO ยืนยัน รถ Lamborghini EV 100% คันแรก จะไม่ใช่รถเอสยูวี

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าในตอนนี้ กระแสความนิยมของรถยนต์อเนกประสงค์นั้น มีแต่จะพุ่งสูงขึ้นไปทั่วทุกมุมโลก เช่นเดียวกับขุมกำลังแบบมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ซึ่งหากพวกมันถูกจับมาเข้าคู่กัน ก็จะยิ่งเรียกความสนใจจากลูกค้าได้ทวีคุณขึ้นไปอีก แต่นั่นอาจไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในสายตาของ Lamborghini

ใช่ครับ แม้ว่า Lamborghini จะเคยหักลำตัวเอง ทำรถเอสยูวีอย่าง Urus ขึ้นมา และประสบความสำเร็จกับมันเป็นอย่างดี จนตอนนี้มันเกือบจะเป็นรถจากแบรนด์กระทิงดุที่ขายดีที่สุดตลอดกาลไปทุกทีแล้ว ภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 5 ปี เท่านั้น

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าทางค่ายจะอุ้มชู และรีบยัดเทคโนโลยีใหม่ให้มันเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเทคโนโลยีระบบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบ EV 100% ที่แม้จะมีข่าวยืนยันการพัฒนาไว้แล้วก่อนหน้านี้ ทว่าก็ไม่ได้จะสื่อว่ามันคือรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ที่ถูกนำออกมาวางขายแต่อย่างใด

เพราะในงานแถลงข่าวเปิดตัว Lamborghini Revuelto เมื่อสัปดาห์ก่อน ทาง Stephan Winkelmann ประธานบริหารสูงสุดของ Lamborghini ได้มีการเปิดเผยกับสื่อ Motor1 ถึงรถยนต์รุ่นต่อไปที่พวกเขากำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ ซึ่งจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกของแบรนด์เอาไว้ว่า

“มันจะมาพร้อมกับรูปทรงตัวถังแบบใหม่, เพราะมันคือรถแบบที่เรายังมีช่องว่างอยู่ในตอนนี้ นั่นคือแบบ GT 2+2 ที่นั่ง, และผมคิดว่ามันจะต้องเป็นการเพิ่มทางเลือกที่ดีแน่นอนกับซุปเปอร์สปอร์ตคาร์อีกสองคัน (Revuelto กับ ว่าที่ตัวตายตัวแทน Huracan) และอีกหนึ่งรถอเนกประสงค์ (Urus)”

ทั้งนี้ ใช่ว่าทางค่ายจะไม่เคยทำรถยนต์แบบ GT 2+2 เลย เพราะก่อนหน้านี้ พวกเขาเคยทำทั้ง Lamborghini Estoque รถซุปเปอร์ซีดานที่เปิดตัวเมื่อปี 2008 ตามด้วย Lamborghini Asterion LPI 910-4 รถคูเป้ 2 ประตูบานยาว เมื่อปี 2014 มาแล้ว เพียงแต่สุดท้ายพวกมันทั้งสองคัน ต่างก็ยังคงเป็นแค่เพียงรถต้นแบบเท่านั้น ไม่ได้ถูกทำมาวางขายจริงแต่อย่างใด

แต่ก็ไม่แน่ว่า สำหรับรถ GT 2+2 ที่นั่ง ขุมกำลังไฟฟ้า อาจถูกสร้างขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจและการต่อยอดรูปแบบโครงสร้างมาจากรถต้นแบบบคันใดคันหนึ่ง ทว่ากว่าที่เราจะยืนยันเรื่องนี้ได้ คงต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควร เพราะดูเหมือนมันจะมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงปี 2028 นู่นเลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.