Home » เผย Ford Ecosport Emerging Market ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร รุ่นใหม่
2018-Ford-Ecosport-st-line002
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

เผย Ford Ecosport Emerging Market ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร รุ่นใหม่

อาจจะเป็นรถยนต์ที่ขายไม่ดีนัก สำหรับ   Ford Ecosport  รุ่นใหม่ ด้วยเหตุผลทางด้านระบบเครื่องยนต์และเกียร์ ที่ใช้ชุดเดียวกับ   ford Fiesta   ซึ่งมีปัญหาอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะจบง่ายๆ ทว่าฟอร์ดก็ยังคงเดินหน้าขายรถยนต์รุ่นนี้ต่อไป สนองตลาดบางส่วนที่ยังต้องการ 

การเปิดตัวรถยนต์  Ford Ecosport   ใหม่ในทวีปยุโรป อาจจะทำให้หลายคนตื่นตาตื่นใจไม่น้อย กับว่าที่อเนกประสงค์เล็กรุ่นนี้ มันพกเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตรตอบเรื่องความประหยัดในการขับขี่ จนหลายคนหวังว่าฟอร์ดจะกล้านำมาทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงตลดาบ้านใกล้เรือนเคียงแถบๆ บ้านเรา แต่ดูเหมือนว่าฟอร์ดจะมีแผนอื่นในการพัฒนารถรุ่นนี้ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ด้วยเครื่องยนตืใหม่ที่มีศักยภาพไม่แพ้กัน 

ประเทศอินเดียจะกลายเป็นประเทศแรกในบรรดาประเทศตลาดเกิดที่จะเริ่มจำหน่าย ฟอร์ด เอคดค่สปอร์ต รุ่นปรับปรุงโฉมและทางค่ายวงรีสีน้ำเงินวางแผนเอาไว้แล้วว่า พวกเขาจะทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ล่าสุด แบบ 3 สูบแถวเรียงขนาด 1.5 ลิตร พร้อมระบบ วาลืวแปรผัน  ที่เรียกว่า   Dragon  Engine 

Ford Ecosport 2018 - Euro Spec

Ford Ecosport 2018 - Euro Spec

ขุมพลังใหม่รุ่นนี้มีกระแสข่าวมายาวนาาน และมันพัฒนาในประเทศอินเดีย โดยจุดเด่นของเครื่องยนต์ใหม่ อยู่ที่การใช้ศักยภภาพเครื่องยนต์ดั้งเดิมสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่ติดตั้งเทคโนโลยียุคใหม่ขั้นสูง อาทิระบบจ่ายน้ำมันฉีดตรง   Direct Injection หรือติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จ ทำให้ราคารถที่ใช้เครื่องยนต์รุ่นนี้จะไม่สูงเกินไป 

ด้านพละกำลังเครื่องยนต์   Ford Dragon  เว็บไซต์สื่อจากประเทศอินเดียรายงานว่า มันจะทำกำลังมากถึง 123 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร  หากเทียบกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่วางจำหน่ายในปัจุบัน จะมีกำลังมากกว่า  10 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุดมากกว่าเดิม 8 นิวตันเมตร 

ต้นกำลังบล็อกใหม่ยังมาพร้อมชุดเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด  เหมือนที่ผ่านมา แต่อาจจะเป็นชุดเกียร์รุ่นใหม่ที่ไม่ใช่ระบบเกียร์   Powershift   เดิมที่วางจำหน่ายอยู่ บางสื่อคาดว่าอาจจะเป็นเกียร์เดียวกับ   Ford Focus  ใหม่ ที่เพียงเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายเท่านั้น 

ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการอะไรจากทางค่ายวงรีสีน้ำเงิน เกี่ยวกับเครื่องยนต์ใหม่บล็อกล่าสุด   Ford Dragon  Engine  แม้ชะตากรรมของ  ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต อาจจะไม่ได้หวือหวามากนัก แต่เจ้ารถอเนกประสงค์เล็กรุ่นนี้ก็ขายได้เรื่อยๆ จนเรามั่นใจว่าฟอร์ดคงไม่ทอนมันหายไปในเร็ววัน 

ภาพ   Ford Ecosport Europe 

ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมงาน   ridebuster.com  เพียงถูกใจจากท่านเราจะสรรหาสาระดีๆมานำเสนอต่อไป

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”273″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.