Home » Mitsubishi Outlander PHEV เตรียมปรับโฉม Facelift ปรับปรุงขุมกำลัง พร้อมเสริมออพชันใหม่
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Mitsubishi Outlander PHEV เตรียมปรับโฉม Facelift ปรับปรุงขุมกำลัง พร้อมเสริมออพชันใหม่

ขณะที่ในไทยยังไม่มีวี่แววว่าเราจะได้เห็น Mitsubishi Outlander โฉมใหม่ตอนไหน แต่ล่าสุดทางบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น กลับเตรียมแผนที่จะเปิดตัวโฉมปรับใหม่ของมันออกมาแล้ว แถมข้อมูลเบื้องต้นยังดูเหมือนว่ามันจะน่าสนใจกว่าเดิมมากอีกด้วย

จากข้อมูลเบื้องต้นที่ทาง Mitsubishi เผยออกมาแบบคร่าวๆ ระบุว่า Outlander PHEV รุ่นใหม่ ที่พวกเขากำลังจะเผยโฉมในเร็วๆนี้ แม้มันจะยังคงเป็นเพียงร่างปรับโฉมแบบ Facelift แต่มันก็จะมาพร้อมกับหน้าตาใหม่ที่ดูสวยงามขึ้น และยังมีออพชันใหม่ๆที่ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วย

และ แม้เราจะยังไม่เห็นรูปหน้าค่าตาว่าสุดท้ายแล้ว งานออกแบบตัวรถจะเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน แต่แรกสุด ทางค่ายก็ระบุว่าพวกเขาจะทำการเพิ่มเฉดสีทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้านั่นคือ สีเทา Moonstone Gray Metallic ซึ่งอันที่จริงก็เป็นสีที่มีให้เลือกมาก่อนแล้วสำหรับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา

ส่วนจุดถัดมาคือ การให้ชุดล้อขอบ 20 นิ้วลายใหม่ ซึ่งยังไม่มีการเผยให้เห็นที่ไหนมาก่อนอีกด้วย

ที่น่าสนใจยิ่งกว่า คือลูกเล่นภายในห้องโดยสาร ซึ่งจะมีการเปลี่ยนทั้ง วัสดุเบาะนั่งภายในห้องโดยสารใหม่ ให้เป็นแบบหนังเจาะรูเพื่อลดความร้อนสะสม และยังรวมถึงการปรับปรุงเนื้องานให้มีคุณภาพดี หรูหรายิ่งขึ้น ชุดหน้าจออินโฟเทนเมนท์ก็ถูกปรับขนาดใหม่ ให้ใหญ่ขึ้นเป็นขนาด 12.3 นิ้ว จากเดิมที่เคยใช้จอขนาด 8-9 นิ้ว (แล้วแต่รุ่นย่อย)

และอีกสิ่งที่ตามมา คือชุดลำโพงพรีเมียม ซึ่งถูกพัฒนาโดยทาง Yamaha และระบุว่ามันจะให้โทนเสียงภายในห้องโดยสารที่ดูสมจริง มีมิติมากกว่าเดิม

ในด้านขุมกำลังตัวรถ ทางค่ายยังไม่ได้มีการเปิดเผยว่าพวกเขาจะปรับปรุง หรือปรับสเป็คเครื่องยนต์ กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้สามารถทำกำลังได้มากขึ้นจากเดิมหรือไม่ แต่สิ่งที่ระบุเอาไว้ในส่วนนี้ก็คือการที่ตัวรถจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลูกใหม่ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิม และนั่นก็จะช่วยแก้ข้อด้อยสำคัญในความเป็นรถ PHEV ของ Outlander รุ่นปัจจุบัน ที่มีระยะทางในการใช้งานด้วยโหมดขับเคลื่อนแบบพลังงานไฟฟ้าล้วนน้อยเกินไปได้

ท้ายสุดคือการปรับปรุงระบบกันสะเทือน และระบบบังคับเลี้ยวใหม่ ซึ่งทางค่ายระบุว่ามันจะมาพร้อมกับทั้งความสามารถในการซับแรงและให้อารมณ์ในการขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าเดิม จนอาจได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่ขับนุ่มที่สุดในคลาสเดียวกันอีกด้วย

โดยข้อมูลทั้งหมดจะดูน่าสนใจจริงๆมากน้อยแค่ไหนนั้น ทาง Mitsubishi Japan ก็ระบุว่าให้สาวกแบรนด์รอติดตามชมกันได้เลย เพราะอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ก็ใกล้ได้เวลาที่พวกเขาจะเปิดโฉมจริงของ New Mitsubishi Outlander รุ่นใหม่ออกมาแล้วนั่นเอง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.