Home » 5 จุดเด่น Nissan Navara 2024 เปลี่ยน เหมือน ไม่เปลี่ยน แต่ ถ้ารู้จะมองว่าคุ้ม
ข่าวสารยานยนต์

5 จุดเด่น Nissan Navara 2024 เปลี่ยน เหมือน ไม่เปลี่ยน แต่ ถ้ารู้จะมองว่าคุ้ม

การเปิดตัว Nissan Navara ออกมา ล่าสุดในฐานะ โมเดล ปี 2024 หลายคนอาจจะรู้สึก ว่า การปรับครั้งนี้มีการปรับปรุงจากเดิมน้อยมาก จนเรียกว่า เปลี่ยน เหมือนไ มไ่เปลี่ยน

แต่การปรับปรุงล่าสุดนี้ เราต้องยอมรับว่า นิสสัน ทำการบ้านมาดี จน อาจกล่าวได้ว่า เป็นกระบะคุ้มค่าน่าใช้งานมากที่สุดในพ.ศ.นี้

1.เทอร์โบคู่ ราคาถูก

ถ้าจะว่าไป จุดเด่นแรกของ นิสสัน นาวาร่า คือเครื่องยนต์ เทอร์โบคู่ อาวุธประจำกาย จาก ค่ายพันธมิตรเมืองน้ำหอม

ขุมพลังบล็อกนี้ ถือเป็นตัวแรงประจำกาย ของค่ายนิสสัน ถึง มันจะไม่ได้มีกำลังวังชามาก ทะลุ 200 แรงม้า เหมือนแบรนด์อื่น ที่ทำตลาดในปัจจุบัน แต่กำลังของมัน ก้จัดว่า เทียบเท่าเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ค่ายเจ้าตลาดยอดนิยม

ด้วยพลังขับสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ถือเป้นตัวเลขที่มากเอาเรื่องเหมือนกัน

แต่ในขณะที่ หลายแบรนด์วางให้เครื่องยนต์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเทอร์โบคู่ เป็นแรร์ไอเทม จะซื้อได้ ก็ต้องตัวท๊อปเท่านั้น ทว่าในนิสสันใจปล้ำ ไม่ว่าคุณซื้อ นาวาร่ารุ่นไหน ที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ก็มีโอกาสได้กำลังขับ 190 แรงม้า ไปใช้กันสบายๆ

ผิดกับบางค่าย อยากได้ของแรง ต้องซื้อรุ่นแพงเท่านั้น …

2.เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

ของดีอย่างที่ 2 ก็คือ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด นั่นเอง ของคู่บัญ นาวาร่า มาตั้งแต่เปิดตัวจนวันนี้

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ของ นาวาร่ามีความโดดเด่น มาก คือ มันเป็นชุดเกียร์อัตรามากกว่า 6 สปีด รายแรก แม้ว่าจะไม่ใช่ที่สุดแล้วในปัจจุบัน หลังจาก เกียร์ออโต้ 10 สปีดเข้าทำตลาดในบ้านเรา

แต่ เกียร์ลูกนี้ ก็มีดีในแบบของมัน มีความทนทานในการใช้งานสูงมาก มีความนิ่มนวลในการต่อเกียรฺิยู่ในระดับหนึ่ง แถมการตอบสนองก็ค่อนข้างรวมดเร็วทันใจ

เมื่อรวมกับความสามารถของเครื่องยนต์ ก็ช่วยทำให้การขับขี่ ตอบสนองได้ทุกจังหวะตามต้องการ กลายเป็นจุดเด่ยสำคัญ​ของนิสสัน นาวาร่าในยามขับขี่ ยิ่งเปรียบเทียบกัน กับเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน ยังทำอัตราประหยัดดีกว่าเล็กน้อย

อย่าแปลกใจ ที่เครื่องยนต์ 2.3 เทอร์โบคู่ 190 ม้า อาจทำอัตราประหยัด ได้ 12-14 ก.ม./ลิตร แล้วแต่เสน้ทางและพฟติกรรมการขับขี่

3.ให้ยางดี จากโรงงาน

ข้อต่อมา เราต้องยอมรับก่อนว่า นิสสัน นาวาร่า เป็นกระบะที่ให้ยาวติดรถค่อนข้างดี และตอบการใข้งานตั้งแต่แรก ไม่ต้องไปค้นหาเปลี่ยนยางใหม่ หลังซื้อไป

ในตัว Pro Series โดยเฉพาะ Pro 4 X ผู้ซื้อจะได้ ยางพร้อมลุย Yokohama Geolandar All Terrain มาเลย เรียกว่า ออกจากโชว์ลูก จะไปบู้ ก็ได้ทันที ตามต้องการ

นอกจากนี้ ดอกยางตัวนี้ จัดว่าอยู่ในระดับค่อนข้างละเอียดใช้งาน บนถนนดินดำก็ได้ ลุยทางฝุ่นก็โอเค

ส่วนยางรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ อาจจะมีหลายตัว แต่ส่วนใหญ่ จะเป็น Toyo tire Open Country สายกระบะ อาจไม่ค่อยคุ้นมาก แต่ ชื่อเสียงของ Toyo tire เรียกว่า ไม่ธรรมดา เช่นกันครับ ใครที่เคยผ่านสายซิ่ง จะรู้ว่า เป็นยางดีมีคุณภาพ อีกแบรนด์เลยทีเดียว

4. คอนโซลหน้าใหม่ ซะงั้น

แม้ว่า บางคนอาจจะมองว่า มันก้แค่คอนโซลหน้า แต่ที่จริง สำหรับงาานภายในห้องโดยสาร จัดว่า เป็นเรื่องใหญ่พอสมควร

การต้องออกแบบคอนโซลใหม่ยกเซท ทั้งๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ เพราะ ประเด็นหลัก ของรุ่นปี 2024 อยู่ที่ การปรับมาตรฐานไอเสียเครื่องยนต์มาเป็นระดับยูโร 5 มากกว่าเรื่องอื่นๆ

แต่ นิสสัน ก็ อ่ะ ไหนๆ เปลี่ยน ปรับคอนโซลหน้าใหม่ แถมยังย้าย ชุดเครื่องเสียง รองรับ ระบบเชื่อมต่อไร้สาย และ ระบบปรับอากาศใหม่ มาจาก นิสสัน เทอร์ร่าด้วยล่ะ ทำให้ รถดูมีอะไรมากกว่า แค่เพิ่มตัวกรองไอเสียเข้ามาเท่านั้น

5. ราคาคุ้ม ถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่น

แม้ว่า เราจะพูดว่า นิสสัน ปรับราคา Nissan Navara 2024 ขึ้นมารุ่น ละ 15,000 บาท สำหรับ ตัว Pro series และรุ่นขับเคลื่อนสองล้อเพิ่มขึ้นราวๆ 10,000 บาท เท่านั้น

แต่ ถ้าเทียบราคา รุ่นต่อรุ่นแล้ว เราจะว่า Nissan Navara ยังมีราคาถูกกว่า เจ้าอื่นๆ อยู่มากพอสมควร อย่าง ตัว Pro 4 X รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคายังไม่ข้าม 1.2 ล้านบาท และยังไม่รวม ส่วนลดที่คุณสามารถเสาะหาได้จากพนักงานขาย ตอนต่อรอง

ขณะที่แบรนด์อื่นๆ จะซื้อกระบะขับสี่ จากแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกันวันนี้ ยังต้องจ่ายต่ำๆ ก็ต้องมี 1.2 ล้านบ้านอัพ หรือ ถ้าอยากจะซื้อ ตัว เทอร์โบคู่ อย่างน้อยที่สุด เทียบกับขับสี่ด้วยกัน ก็ต้อง 1.4 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย

ยิ่ง ถ้ามีเวลา นั่งเทียบรุ่นต่อรุ่น นิสสัน นาวาร่า มีราคาถูกกว่าคู่แข่งมากพอสมควร แถมออพชั่น ก็จัดว่าค่อนข้างครบ

โดยนอกจากเครื่องยนต์ และเกียร์ที่เราพูดไปแล้ว ตัวรถยังมี ระบบความปลอดภัย ADAS มาให้ ด้วย อม้ว่าจะขาดบางรายการไปบ้าง เช่นระบบ Adaptive Cruise Control แต่อย่างน้อย ที่สุด ก็มีกล้อง 360 มาให้เป็นพื้นฐานในรถทุกรุ่น แล้ว

ในภาพรวม นิสสัน นาวาร่า รุ่นนี้ แม้ว่า หลายคน จะมองว่า ร่างเดิมเพิ่มออพชั่น แต่ก็เป็นเวอร์ชั่นร่างทองที่สุด เท่าที่ นิสสัน จะมอบให้ ออพชั่นอาจปรับไม่มาก ตามสไตล์ รถปลายอายุทำตลาด แต่ถ้าวันนี้ จะมองหารถกระบะสักคัน มีออพชั่นครบ ในยุค เศรษฐกิจแบบนี้ ที่อาจจะต้องใช้รถยาวๆ

กระบะนิสสัน ก็เป็นทางเลือก ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เช่นกันครับ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.