Home » Apple มองเทค Tesla อาจสร้างโอกาสให้บริษัท
tesla models 3
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Apple มองเทค Tesla อาจสร้างโอกาสให้บริษัท

ถ้าถามว่าบริษัทรถยนต์อะไรน่าสนใจ คงต้องจอบว่่ นาที  Tesla  กำลังเป็นขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ของวงการยานยนต์ จากการประเมินล่าสุดในตลาดหุ้นมุลค่าของมันดีกว่า   GM   ด้วยซ้ำไปถ้าอยากจะถือครอง และนั่นกำลังทำให้นายหน้าของ   Apple  ,Citigroup   สนใจจะคว้ามาให้ค่ายแอปเปิ้ล 

ก่อนหน้านี้มีกระแสว่า   Apple   อยากจะทำรถของตัวเองเช่นกัน แตข่าวคราวโครงการนี้ก็เงียบหายไป จนกระทั่ง   CitiGroup   จุดประกายอีกครั้ง เมื่อพวกเขายอมรับกับสำนักข่าว   Reuter   ว่า   ในบรรดาทีทาง  Apple  สนใจและสามารถต่อยอดทางธุรกิจได้   Tesla  ติดโผเป็นหนึงในนั้น และรั้งอันดับ 1 เหนือ   Netflix ,  และWalt Disney 

แนวทางดังกล่าวมาจากการประกาศของประธานธิบดีโดนัล ทรัมป์ ล่าสุด ที่ออกมาเผยว่ าอาจจะมีการวางนโยบายเสียภาษีกำไรที่ได้จากต่างชาติใหม่  โดยจากปัจจุบัน ที่จะต้องเสียภาษีร้อยละ 35 อาจจะลดลงเหลือเพียงร้อยละ 10 และทำให้  Apple  ทีมีกำไรมหาศาลทั่วโลก อาจจะหอบเงินของพวกเขากลับ และเชื่อว่าจะมีเม้ดเงินถึง 220 พันล้านดอลล่ารสหรัฐ 

ปัจจุบัน  Tesla  มีค่าทางการตลาดอยู่ที่ 51  พันล้านดอล่าร์สหรัฐ และเมื่อ 2-3 ปี ก่อน เคยมีการพูดคุยกับ   Apple   ในทำนองเดียวกันแต่จบลงไม่สวยเท่าไร ซึ่ง  Elon Musk   ในครั้งนั้น กล่าวว่าเขาเชื่อว่าบริษัท  Tesla   จะมีค่าการตลาดมากกว่า  Apple   ในอีก 1 0ปี ข้างหน้า และ นี่ก็เกือบครึ่งทาง ในเวลานั้นแล้ว 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*