Home » Audi ชี้ ไฟฟ้าล้วน ยังดีที่สุด แต่ PHEV อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ในตอนนี้
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Audi ชี้ ไฟฟ้าล้วน ยังดีที่สุด แต่ PHEV อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ในตอนนี้

ในบรรดาค่ายรถยุโรปที่หาญกล้า ออกมาบอกว่า จะหันมาทำรถยนต์ไฟฟ้า ก็มี Audi รวมอยู่ด้วย และหลังจาก พวกเขาทำรถยนต์ไฟฟ้าออกมาขาย กลายเป็นว่า ล่าสุด ทาง อาวดี้ ยืนยันว่า อาจจะต้องทำรถสันดาป ขายต่อ แม้ว่า บริษัท จะเคยชี้ว่า ภายในปี 2033 จะขายแต่ รถยนต์ไฟฟ้า

การออกมาเปิดเผยครั้งนี ้ก้มาจาก ทาง CEO ของ Audi , Gernot Döllner , ที่ออกมาบอกว่า ค่ายรถยนต์เยอรมัน ควรจะมีความอ่อนไหว ในการทำตลาดมากว่านี้ และได่แดสงท่าทีของอขา ต่อ กฏใหม่ของทางยุโรป ที่ออกมาระบุว่า จะแบนรถยนต์ที่ปล่อยไอเสียอย่างร้ายแรงให้ได้ภายในปี 2035 หรือ อีก ราวๆ 12 ปี ต่อจากนี้

ตามความคิดของ เกอร์นท ชี้ว่า เขายังเชื่อมั่นว่า ในระยะยาว รถยนต์ไฟฟ้าจะยังเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในการ ต่อสู้กับปัญหาสภาพสิ่งแวดล้อม

เรื่องนี้แม้แต่เครื่องยนต์สันดาปที่ดีที่สุด , การพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงสังเคราะห์ ก็ไม่ช่วยให้ มันดีขึ้นมาก รถยนต์ไฟฟ้ายังคงดีที่สุด ในเรื่องนี้ แต่การเปลี่ยนถ่ายไปสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า นั้นไม่เร็วอย่างที่คาดการณืไว้

ด้วยเหตุนี้ ทาง อาวดี้ จึงมองว่า ในระหว่างนี้ จะพัฒนารถยนต์ Plug in Hybrid มาขายคู่กัน ไปก่อน เพื่อให้ทางเลือกับลูกค้า

ที่จริง ในกลุ่มเครือของ Volkswagen Group ดูจะมีการปรับทิศทาง สอดคล้องกัน โดยจะมีทั้งรุ่น สันดาป และไฮบริดเป็นทางเลือกแก่ลูกค้า ในกรณีปอร์เช่ วางเป้าสำคัญ ในการเพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ราวๆ 80% ใน สิ้นทศวรรษนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.