Home » AVATR ลักชัวรีอีวีจาก CHANGAN จ่อขายพวงมาลัยขวาปีหน้าที่เมืองไทย
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

AVATR ลักชัวรีอีวีจาก CHANGAN จ่อขายพวงมาลัยขวาปีหน้าที่เมืองไทย

กลายเป็นแบรนด์รถยนต์อีวีจากจีนที่คนไทยให้ความสนใจมากขึ้นกับ Changan และพร้อมโปรโมทประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

ไม่ว่าจะเป็นโฆษณากลางแจ้ง การลงทุนในไทย ฯลฯ โดยใช้แบรนด์ลูกชื่อ Deepal และอนาคตจะมีแบรนด์ลูกลำดับที่สองตามมาในชื่อ AVATR โดยนาย Li Panghang หัวหน้าฝ่ายการตลาดของแบรนด์ AVATR เปิดเผยกับ Autocar ว่าเตรียมลุยผลิตรถเวอร์ชันพวงมาลัยขวาในปี 2024 เน้นตลาดเมืองไทยเป็นหลักถือว่าเป็นตลาดสำคัญส่วนตลาดอื่นๆอย่างเช่น อังกฤษ ขึ้นอยู่กับว่าการตอบจากลูกค้าจะดีมากน้อยแค่ไหน

ขายพวงมาลัยขวาทั้งสองรุ่นเริ่มที่ AVATR 11 เอสยูวีเปิดขายจีนตั้งแต่ปีกลายและเก๋งที่เตรียมขายจีนไตรมาสที่สี่ปีนี้กับ AVATR 12 ออกแบบโดย Nadar Faghihzadeh หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ AVATR ที่เคยทำงานกับค่าย BMW โดนใจกับ ไฟหน้า LED ทรงสามเหลี่ยมล้อมกรอบไฟ DRL แบบ LED รูปตัวซี เหนืออีกมีไฟ DRL LED แบบเส้นแนวนอนสะท้อนความหรูอีกระดับกับโลโก้ของ AVATR เรืองแสง ชุดกันชนหน้าที่กลมกลืนดูดี ด้านข้างเด่นด้วยที่เปิดประตูเรียบเนียนกับตัวถัง กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงสากลและแบบกล้องมองภาพแทนที่กระจกมองข้างเป็นออปชันเสริม

หลังคารถออกแบบมาโค้งลู่ลม กระจกหลังคารถออกแบบยาวจรดถึงท้าย เสริมกระจกหลังขนาดเล็กในชุดฝาท้ายติดตั้งสปอยเลอร์หลังซ่อนรูปไว้และมีขนาดใหญ่ยาว พร้อมไฟท้าย LED เส้นแนวนอนลากยาวถึงตัวถังด้านข้างรับกับกันชนหลังเสริมลิ้นสปอยเลอร์หลังสีดำเข้มมีครีบรีดอากาศและล้ออัลลอยขนาดใหญ่ตั้งแต่ขนาด 20-21 นิ้ว ตัวรถสร้างจากแพลตฟอร์ม EP1 EV

ภายในไฮเทคล้ำอนาคตด้วยจอลอยขนาดใหญ่แนวนอนชัดแบบ 4K Panoramic Widescreen 35.4 นิ้ว มาตรวัดความเร็ว LCD 10.25 นิ้ว และหน้าจอฝั่งผู้โดยสาร 10.25 นิ้ว มีจอสัมผัสแนวนอน 15.6 นิ้ว มาพร้อมลำโพงรอบคัน 27 จุด ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light 64 สี มีระบบปฏิบัติการ HUAWEI HARMONY OS มาด้วย

ขุมพลังไฟฟ้าล้วนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous motors จาก Huawei และแบตเตอรี่ ternary (NMC) จาก CATL เริ่มที่รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังมีความจุ 90.4  kWh ให้กำลังสูงสุด 317 แรงม้า วิ่งไกลสุด 676 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มาตรฐาน CLTC และรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อให้กำลังรวม 586 แรงม้าจากความจุแบตเตอรี่ 116.8 kWh วิ่งไกลสุด 555 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มาตรฐาน CLTC พร้อม มี LIDAR RADER SENSOR กล้องรอบคัน ระบบช่วยขับ ระดับไฮเอนด์ ADS 2.0 จาก Huawei สำหรับ AVATR ทั้งสองรุ่นทั้งสเปก ความหรูหรา และราคาค่าตัวโดนใจคนไทยมากน้อยแค่ไหนนั้นพบกันในปีหน้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.