Home » Mercedes Benz SUV Coupe จ่อยุบรุ่นเดียว หรือ เลิกขาย ในอนาคต
ข่าวสารยานยนต์

Mercedes Benz SUV Coupe จ่อยุบรุ่นเดียว หรือ เลิกขาย ในอนาคต

ในหลายปีทีผ่านมา ค่ายตราดาวได้ส่งรถอเนกประสงค์ทรงคูเป้ เข้ามาทำตลาด อย่างเป็นทางการ มุ่งเน้นตอบลูกค้า ที่มองรถอเนกประสงค์ทรงสปอร์ต แม้ว่าพวกมันจะขายได้ และได้รับคำชมอย่างมาก แต่อาจจะไม่รอดในรุ่นหน้าก็ได้

หลังจากยุบ เก๋งคูเป้ไปแล้ว ทั้ง E-class Coupe และ C Coupe จนเกิดเป็น Mercedes Benz CLE ออกมาวางจำหน่ายหมาดๆ

แนวทางนี้กำลังถูกพิจารณากับ รถยนต์อเนกประสงค์ คูเป้ ทั้ง Mercedes Benz GLC Coupe และ GLE Coupe ที่กำลังขายในปัจจุบัน

โดยสื่อในเยอรมัน Handelsblatt ออกมาเปิดเผย อ้างอิง แหล่งข่าววงในว่า ทางผู้บริหารบางคนต้องการ จะยุติการจำหน่ายรถอเนกประสงค์ทั้งสองรุ่นในอนาคต โดยให้หมดอายุขัยไปตามวาระ ขณะที่ผู้บริหารบางคน อยากรวมรถทั้ง 2 รุ่นให้ เหลือเพียงรุ่นเดียว เนื่องจากยังมีความต้องการจากตลาด แม้จะไม่ใช่จำนวนมากก็ตามที

อย่างไรก็ดี ,​ ตามข้อมูลจากสื่อ เผยว่า สาเหตุ ที่เบนซ์ ดูจะไม่ใยดี รถกลุ่มนี้เนื่องมันมียอดขายน้อยมาก เพียง 10-15% เมื่อเอายอดขาย GLC และ GLE รวมกัน รวมถึง ไม่นิยมในจีนด้วยเช่นกัน

สาเหตุสำคัญ มาจากตัวรถที่มีคุณสมบัติ บางอย่าง สู้ รถ SUV ปกติไม่ได้ เช่น พื้นที่ในการโดยสารตอนหลัง หรือ พื้นที่สัมภาระ ที่น้อยกว่า รุ่นปกติทั่วไป

แต่อย่างน้อยที่สุด เมอร์เซเดส ก็จะให้มันอยู่ต่อไป จนกว่าจะจบรุ่น ปัจจุบัน ทั้ง GLC Coupe และ GLE Coupe ซึ้งยังคงให้ลูกค้าเลือกอยู่ในวันนี้

หากการวางแผน จะยุบ หรือ เลิกขายก็ยังไม่มีท่าทีชัดเจน ในเร่องดังกล่าว นอกจาก ส่งซิกว่า บริษัท จะลดจำนวนรุ่นที่เยอะเกินไป และ เริ่มไม่ตอบลูกค้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.